top of page

KÍCH HOẠT TÀI CHÍNH-SỰ NGHIỆP

Public·2 members

DÒNG TRUYỀN THỪA TÂM LINH :VỊ THẦY Ở TRONG TA


Trong các truyền thống tâm linh huyền bí, đặc biệt là Kim Cang Thừa  hay Đông Mật, khái niệm "truyền thừa"  không chỉ đơn thuần là sự trao truyền kiến thức, mà là huyết mạch sống còn, là dòng chảy năng lượng giác ngộ nối liền kim cổ, đảm bảo tính xác thực và năng lực gia trì của Chánh pháp.

 Nếu không có sự truyền thừa, giáo pháp chỉ là những văn tự chết, và các pháp môn chỉ là những kỹ thuật vô hồn. Con đường Mật giáo, với những phương tiện thiện xảo thâm sâu và mạnh mẽ, đòi hỏi một sự dẫn dắt cực kỳ cẩn trọng và chính xác. Lịch sử Phật giáo đã ghi nhận hai dòng chảy truyền thừa chính, tựa như hai con sông lớn cùng đổ về biển cả giác ngộ: một là dòng truyền thừa hữu tướng, thông qua vị thầy hiện thực bằng xương bằng thịt; hai là dòng truyền thừa vô tướng, một sự thọ nhận trực tiếp từ tâm linh.

Dòng truyền thừa thứ nhất, thông qua vị Đạo sư Kim Cang  là nền tảng không thể thiếu, là cánh cửa duy nhất để một hành giả có thể bước vào thế giới Mạn-đà-la một cách hợp pháp và an toàn

 Vị thầy này, với tư cách là một Hóa Thân của Phật, ban cho người đệ tử những lễ quán đảnh , khẩu truyền, và thực hành chỉ dẫn , gieo vào tâm thức đệ tử  những hạt giống giác ngộ và trao cho họ quyền năng để thực hành các pháp tu cao cấp.

 Dòng truyền thừa này được gìn giữ một cách nghiêm ngặt qua nhiều thế hệ, là sự bảo chứng cho tính xác thực và trong sạch của giáo pháp, có thể truy nguyên về tận kim khẩu của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Tuy nhiên, song hành với dòng chảy hữu hình đó là một dòng chảy khác, vi diệu và sâu thẳm hơn: sự truyền thừa bằng tâm linh.

Đây là con đường mà các bậc đại thành tựu giả trong quá khứ đã trải nghiệm, nơi giáo pháp được thọ nhận trực tiếp từ các cảnh giới tịnh quang, từ chư Phật, Bồ Tát trong các linh kiến , hoặc qua sự giao cảm trực tiếp từ tâm đến tâm, vượt lên trên mọi giới hạn của ngôn từ và hình tướng. Đây là con đường tiếp cận với Báo Thân và Pháp Thân  của chư Phật.

Video này sẽ đi sâu phân tích hai hệ thống truyền thừa này, không phải để phủ nhận vai trò của một trong hai, mà để làm sáng tỏ một luận điểm cốt lõi: mặc dù vị thầy hiện thực là cánh cửa đầu tiên và tối quan trọng, sự truyền thừa bằng tâm linh mới chính là sự truyền thừa tối hậu, vi diệu và ưu việt hơn rất nhiều.

 Sự ưu việt này không nằm ở chỗ nó loại bỏ vị thầy bằng xương thịt, mà ở chỗ nó chính là mục đích mà vị thầy ấy hướng đệ tử đi tới. Nó là sự chuyển dịch từ việc học về chân lý sang việc trở thành chân lý, từ sự nương tựa bên ngoài đến việc khai mở vị thầy nội tại—chính là Phật tánh  hay Như Lai Tạng vốn sẵn có trong mỗi chúng sinh.

Hành trình của người đệ tử Mật tông, do đó, là một cuộc hải hành, bắt đầu từ cửa sông ( tức là thầy hiện thực), đi theo dòng chảy của ân phước ,tức là dòng truyền thừa, để cuối cùng hòa nhập vào biển cả bao la của Tâm giác ngộ, nơi không còn phân biệt giữa thầy và trò, giữa người truyền và kẻ nhận.

Minh Thiên Mật Liên Đăng phone/zalo 094666611





14 Views

Members

bottom of page