Những ngày lang thang tìm đạo, Uyên có đến thăm một ngôi chùa nhỏ tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Trò chuyện với Sư Cô trụ trì, Sư Cô cho biết cũng đang hành trì Mật Tông. Tôn Sư của Sư Cô là Ngài CHÂN TÁNH NGUYÊN HƯƠNG với 07 câu chú.
Tình cờ lang thang Net, Uyên lại gặp được blog có chia sẻ pháp môn hành trì, Uyên xin chia sẻ với các hành giả Mật Tông. Rất mong nhận được những lời bàn và kinh nghiệm hành trì của các giả hành nghề. Rất mong.
1. Câu trả lời hệ thống bảy tổng trì là nền tảng căn bản của Dhàrani trong con đường mật tông. Tinh thần của Dhàrani là sự chuyển hóa hóa nhiệm vụ sâu sắc của Chư Phật qua tam mật tương ưng với mỗi hành giả, cũng như với mọi loài chúng sanh.
2. Để đón nhận cũng như hòa nhập vào thần lực sâu nhiệm của Chư Phật quan tinh thần Dhàrani, mỗi hành giả phải sử dụng ấn quyết đối với từng câu chú tổng trì. Có thế, thần lực mới mạnh mẽ, nhập hầu hết chuyển hóa tập khí dày dày của hành giả
3. Trước tiên, ta đi vào ấn quyết của chủng loại AUM. Quyết định này được gọi là quyết định Chuyển Pháp Luân. Khi hành giả niệm AUM, thì tay phải quyết ấn này. Khi quyết ấn, tay phải đưa lên phía trước gần sát và kết ấn, đến lúc xã ấn cũng đưa lên đầu để xả. Khi quyết ấn và niệm chú, hành giả phải giả định tĩnh, tâm nhất, hay tâm nhất tưởng tượng ý nghĩa của chủng tộc AUM.
Cách kết ấn chủng tự AUM "Chuyển Pháp Luân": Ngón trỏ cong lại, đầu ngón trỏ chạm mạnh nơi chỉ ngứa ngoài của ngón cái trong khi đó đầu ngón tay cái cong lại, những ngón tay còn lại khép lại và khép kín lại với nhau thẳng - có thể kết nối một tay hoặc hai tay. Ấn định có thể để ngữa trên đầu gối hay để trước ngực hay trước mặt,hoặc ngang vai nhưng bàn tay hướng về phía trước.
4. Quyết định thứ hai của chủng tộc HỤM là Địa Ấn.
Cách kết ấn này là bàn tay hôn ra nhưng khép lại, cả hai bàn tay để ôm trên đầu gối hoặc chạm đất (hay nền,sàn nhà), hành động giả đang tư thế dị hợm.
5. Ấn quyết thứ ba của chủng tộc TRẠM là Ấn Địa Ấn. Cách kết ấn này cũng giống như kết ấn của HỤM, nhưng thay vì để bàn tay đỡ thì nay bàn tay đặt lại.
6. Quyết định thứ tư là ấn bản của chủng loại HRIH. Cách quyết ấn là ngón tay áp út cong lại, ngón cái lật ngược mạnh lên đầu của ngón áp út, ngón tay còn lại co cụm lại thẳng đứng, lòng bàn tay hướng về phía trước,bàn tay để ngang vai hay xuôi theo người. Còn lại bàn tay mặt để ngang bụng,lòng bàn tay hướng lên trời,quán tưởng có viên ngọc hồng trong lòng bàn tay.
7. Ấn quyết định thứ năm của chủng tử ÂH là Trí Ấn. Cách kết ấn là bàn tay phải nắm lại nhưng trỏ chuột trỏ thẳng, bàn tay trái nắm lấy dấu tay trỏ của bàn tay phải, hai bàn tay cùng để trước ngực.
8. Ấn quyết định thứ sáu của chú Sáng là Ấn phóng điển hay Ấn ban điển. Một hoặc hai bàn tay thu gọn lại, lòng bàn tay hướng về phía trước hoặc hướng đến các hành động nhận điển.
9. Quyết định thứ bảy của chú Gaté(chú Bát nhã)là Vô Úy Ấn. Cách kết ấn là ngón áp út của một hay hai tay cong lại,cái vuốt ngược mạnh lên đầu của ngón út áp út,cái ngón còn lại co cụm lại theo chiều thẳng,lòng bàn tay hướng về phía trước,bàn tay để ngang vai hay to stay on the mind world and lòng bàn tay hướng lên trời.
10. Khi ngâm bảy câu chú tổng trì mà ta kết ấn như trên thì diệu dụng vô cùng. Có thể khi ta ứng dụng mỗi ấn quyết một câu chú, ta có thể lưu mãi tư thế ấy cho mỗi câu chú, nhưng cũng có can change many other private. Thế nên ấn quyết thì không thay đổi nhưng những vận hành của ấn quyết thì linh động,vì khi linh điển tác động sâu, đôi tay của ta sẽ vận hành theo lực điển,lúc đó ta không nên lật ngược mà tùy ý.
11. Có thể nói, dụng lực của bảy câu tổng kết trong sự kết hợp cùng ấn quyết thực sự là vô hạn. Đây là tinh thần chuyển Pháp luân bằng Dhàrani của chư Phật. Năng điển điển linh anh tinh khiết không tạp nhiễm, vô tận và vô thượng, hằng phù trì và hằng hóa vạn loại. Không thể đặt năng lượng này ngang hàng với năng lượng vũ trụ, hay nói khác đi năng lương này sinh ra năng lượng vũ trụ, một loại năng lượng thứ cấp có giá trị sai biệt cho mỗi cảnh giới chúng ta.
12.Bảy câu trả lời tổng trì không phải là sở hữu của người xuất gia mà là sở hữu của tất cả,không phải là sở hữu của Phật tử là của những ai không phải là Phật tử, những ai tin hay không sử dụng tất cả đều có kết quả, nhưng phải sử dụng đúng cách.
Bất luận thành phần nào trong đời, bất luận trình độ nào trong đời, bất luận giống loại, tuổi tác nào trong đời, bất luận chúng sanh nào trong pháp giới, tất cả đều bình đẳng sử dụng bảy câu tổng quát trì và tất cả sẽ đạt được nhiều lợi ích lớn lao, nhiều hạnh phúc lớn lao, nhiều giải thoát lớn lao.
13. Đà la ni này đoạn trừ bất sanh diệt.
Thường hằng biến số vô thủy chung.
Tịch nhiên bất động không dấu vết
Bất động thần kỳ vận dụng chuyễn trùng trùng.
Pháp giới khởi như huyễn hiện,
Trọng huyễn hiện đà la ni chiếu.
Chúng sanh săn xa nguồn cội,
Mãi mê tâm nên lạc vãng luân hồi.
Hãy trở về cội nguồn quê ta đó,
Đà la ni mãi chuyển hóa hàm linh.
Và đây con đường ánh sáng soi rọi,
Bảy câu trả lời tổng định hướng đời ta.
HUỲNH MINH PHÚC UYÊN