KỲ 2: TƯỚNG ĐÀN VÀ TÂM ĐÀN
Từ trước giờ người ta vẫn nghĩ người có phúc là người hay gặp được tất cả các điều tốt đến với mình, nhưng thật ra phúc nó còn chia ra nhiều loại. Ví dụ như người có phúc về đường ăn uống, người có phúc ở nhà cao cửa rộng, nhưng chưa chắc người đó đã có cái phúc tốt đẹp trong đường hôn nhân, con cái hay sức khỏe.
Xem thêm kỳ 1: link kỳ 1
Xem thêm kỳ 3: link kỳ 3
Phúc chủ lộc thầy
Ca dao tục ngữ vẫn có câu:
Tử vi xem bói cho người,
Số thầy thì để cho ruồi nó bâu.
... để chế giễu mấy ông thầy. Nếu ông giỏi thế sao không tự giúp mình giàu có đi?
Thật ra những người thầy giỏi đều biết rõ về mệnh số của mình. Đó là số được làm thầy giúp người khác. Còn số giàu nghèo lại là một mệnh số khác, 2 loại mệnh số này chẳng liên quan gì đến nhau. Có khi không giàu về tiền bạc nhưng lại giàu về tinh thần.
Cách đây nhiều năm, khi lần đầu tiên có được một căn nhà của chính mình, khỏi phải nói tâm trạng tôi phấn khích thế nào.
Khi đến căn nhà đó ở, tôi được người lớn tuổi hơn chỉ dẫn là phải mời một người thầy làm tâm linh đến làm lễ nhập trạch và tôn hương thờ phụng thần linh gia tiên cùng làm các thứ khác nữa thì mới ở được.
Ngày đó tôi chưa biết gì về chuyện tâm linh và cũng không tin vào chuyện đó lắm, nhưng để cho yên tâm nên chúng tôi cũng quyết định tìm một người thầy đến giúp mình những công việc trên.
Lúc đó Internet chưa phát triển như bây giờ, nên người ta mời thầy thông qua việc truyền tai nhau chỗ nọ chỗ kia có người thầy chuyên làm về việc ấy việc ấy, chứ không như bây giờ có thể dễ dàng tìm được người thầy ngay trên mạng, đọc các bài viết của họ, suy nghĩ cảm nhận so sánh rồi chọn ra người nào mình cảm thấy phù hợp nhất.
Và thế là chúng tôi cũng tìm được một người thầy. Người ta thường có câu tiền nào của ấy, tiền phí càng cao thì chắc dịch vụ càng hoàn hảo. Tất nhiên ai cũng hiểu điều đó cũng chưa chắc đúng kể cả trong công việc tâm linh, cho nên chúng ta phải sửa lại là phúc chủ lộc thầy như người ta vẫn nói.
Lại nói lúc đó tính tôi không so đo, lại quan niệm "tiền bạc dễ kiếm, thầy tốt khó tìm" nên cũng chi không ít, chỉ cần được việc là được. Nhưng người thầy đó đến giúp chúng tôi một thời gian sau thì chúng tôi sự nghiệp đổ vỡ, khăn gói quả mướp ra đi khỏi căn nhà đó.
Phần lớn tất cả các thân chủ khi có cơ hội được làm chủ một căn nhà mới họ đều rơi vào những trường hợp sau:
Trường hợp thứ nhất là những người có niềm tin sâu sắc vào tâm linh nhưng không biết gì nhiều về quy trình nhập trạch nhà mới như thế nào, và phải làm những gì để có thể được sống hạnh phúc và phát triển sự nghiệp khi đến ở căn nhà đó. Họ phó thác mọi sự vào người thầy, thầy nói gì họ biết nấy và họ cũng nghĩ rất đơn giản là đã là thầy tâm linh thì ắt hẳn phải biết hết những chuyện đó.
Trường hợp thứ hai là những người cũng nghe nói về thế giới tâm linh và cũng muốn làm gì đó khi chuẩn bị đến ở căn nhà mới. Nhưng khi nghe thấy phải làm những thứ này thứ này thì sau khi suy tính một hồi liền hoãn lại không muốn làm nữa... Bởi vì tâm linh là cái vô hình không nhìn được bằng mắt nên họ sẽ sinh ra nghi ngờ. Tại sao mình phải tốn kém nhân công vật lực vào việc này, liệu mình làm thế thì có chắc giải quyết được gì không?
Trường hợp thứ ba là những người chả tin cái gì hết , họ quan niệm ở đời cứ sống tốt là được, thờ cúng lễ bái phong thủy địa lý là chuyện nhảm nhí không cần thiết. Nhưng cho dù họ không có tin thì tâm linh vẫn giống như dòng điện, tuy vô hình không nhìn thấy nhưng nó vẫn hiện hữu và vẫn có công dụng hiển nhiên.
Sau này khi đi vào con đường tâm linh tôi có cơ hội vào Nam ra Bắc, va chạm với nhiều hoàn cảnh từ phần âm đến phần dương, đúc rút ra nhiều kinh nghiệm thì tôi mới biết ông thầy ngày xưa mình mời đến thì ông ấy ngoài việc mở cuốn sách cúng ra, thỉnh chuông mõ và đọc hết khoa cúng rồi tuyên tờ sớ thì là chấm hết, thiếu rất nhiều thứ. Chỉ là lúc đó tôi đâu có hiểu biết gì đâu nên cứ tưởng thế là xong rồi, mãi về sau tôi mới biết căn nhà của mình bị phạm vô số thứ mà vị thầy kia không hề có kiến thức về việc đó để xử lý.
Khi tiến hành nhập trạch cho một căn nhà mới không chỉ là giở mỗi cuốn sách cúng đọc y như trong sách là đủ đâu, nếu chỉ là như thế thì đến người hiểu biết một tý tẹo về tâm linh cũng làm được. Để tác pháp thành công, khoa lễ đó còn phải được lồng ghép ẩn tàng rất nhiều thần chú, ấn quyết, chủng tử, đàn pháp diễn ra trong nội tâm của người thầy để xử lý các pháp từ việc triệu thỉnh, cúng dường với mục đích chiêu cảm được chư thánh thần giáng ứng đàn trung thụ lễ chứng minh và chấp nhận gia hộ tín chủ. Bởi vì những việc này diễn tiến trong tâm và vô hình vô ảnh, cho nên với người không biết gì nhiều thì họ nhìn người thầy nào cũng giống nhau hết.
Tướng đàn và tâm đàn
Viết đến đây tôi lại nhớ đến có lần ra hàng quần áo hỏi mua một cái áo, người ta bảo từng này tiền làm tôi giật mình hỏi lại: lần trước tôi hỏi một hàng khác họ bảo chỉ có từng này tiền, sao chỗ bạn lại bán giá cao hơn người ta nhiều thế? Chủ hàng nói: bác thông cảm, chỉ có người mua nhầm chứ người bán không có nhầm bao giờ, cùng là cái áo, kiểu dáng mẫu mã thế nhưng bác phải nhìn thật kỹ đường chỉ, chất lượng vải, nhãn mác nó có khác đấy. Thế là tôi có thêm một câu nói để áp dụng vào đời .
Một đàn pháp để mà cảm thông được với chư vị thánh thần, ông bà tổ tiên thì nó phải phát xuất từ sự toàn tâm toàn ý của người thầy , nếu người thầy miệng đọc khoa pháp, tay chuông mõ mà tâm không nhớ nghĩ triệu thỉnh đến các vị thì họ không đến.
Vì trong vô hình người ta giao tiếp với nhau bằng tâm, ý chứ không phải bằng mồm miệng . Mồm miệng là để cho người trần nhìn thấy là người thầy đang có làm pháp thôi. Giả sử như lúc đó người thầy thân đang làm lễ mà tâm toàn nghĩ đến lô đề chiều nay đổ con gì thì toàn khoa lễ người trong vô hình sẽ chỉ nhìn thấy tem đề và các con số bay phấp phới thôi, chứ đâu có thấy ai mời mình về thụ hưởng cái gì.
Một đàn lễ cho việc nhập trạch tân gia thì có tướng đàn và tâm đàn. Tướng đàn được thể hiện bằng hình thức đàn pháp hữu hình chia ra tầng bậc vị trí cao thấp , đồ lễ tiến cúng ,là chỗ để chư vị trong siêu hình nương theo giáng ngự . Nhưng tướng đàn không thì không đủ , còn phải có tâm đàn , tâm đàn là đàn pháp không hình tướng nếu nhìn từ bên ngoài nhưng nó diễn ra hoàn toàn trong tâm người thầy do năng lực trì chú quán tưởng , tâm lực càng cao thì sự thành tựu càng lớn.
Người nào làm pháp mà không có tâm đàn nếu thành tựu được công việc cho gia chủ thì hoàn toàn do phước của nhà chủ qúa lớn át đi cái phần thiếu sót đó. Các bạn thử nghĩ một cái đàn pháp chỉ có từng ấy hương hoa trái cây, rộng lắm cũng chỉ đến 15 mét vuông đến người thật chỗ ngồi còn chưa đủ, ăn còn thiếu thì làm thế nào mà các vị trong siêu hình đến tham dự ít thì đến vài trăm, nhiều có khi vài vạn thì làm sao đáp ứng được đầy đủ chỗ để ngồi, đồ ăn thức uống để cúng dường?
Lúc đó đòi hỏi người thầy phải nương theo đàn pháp và đồ lễ hữu hình đang có mà tay kết ấn miệng niệm chú, tâm quán tưởng biến nó ra thành một đàn pháp trong vô hình rộng như quảng trường, có đầy đủ hương hoa vật thực ghế ngồi chia tầng bậc cao thấp thì các vị mới nương theo cái tâm đó mà an tọa và thụ nhận lễ vật được đủ đầy.
Ít có ai viết rõ ràng chi tiết về quy trình nhập trạch tân gia như thế nào, vì để thành thạo quy trình cần vốn kiến thức rất rộng và sâu, từ phong thủy, phi tinh, khoa cúng, đàn pháp, tiếp xúc và xử lý âm phần, vận hạn thường niên của thân chủ. Chẳng ai là người biết hết và giỏi tất cả các pháp môn, và kiến thức tôi được biết cũng chỉ là một giọt nước trong đại dương tâm linh.
Tuy biết là vậy nhưng có rất nhiều người đang chuẩn bị là chủ nhân của một căn nhà mới, phần lớn họ là người không biết gì về chuyện tâm linh và họ rất muốn biết cần phải làm những gì về mặt tâm linh khi nhập trạch tân gia.
Và những thứ vô hình đằng sau nó, thực sự không hề đơn giản.
Ngàn lẻ một chuyện chưa biết về ngôi nhà của bạn
Lấy ví dụ một gia đình mua được căn hộ ở khu chung cư GOLDEN PALACE ở Mễ Trì - Hà Nội, căn hộ rất đẹp theo con mắt người thường. Nhưng không hiểu sao khi về đó ở, chị vợ bỗng đổi tính suốt ngày cằn nhằn gây khó chịu, anh chồng thì là trưởng phòng của một công ty, công việc năm đó gặp nhiều bất lợi, lúc về nhà thì lại chỉ muốn đi ra ngoài vì bị áp lực từ gia đình nên suy sụp tinh thần. Đi xem bói toán ở đâu đó thì xem ra về vận hạn đang xảy ra, sắp xảy ra và đất nhà có vấn đề. Cuối cùng qua người khác giới thiệu, họ tìm đến tôi.
Khi vào nhìn ngó nội thất căn nhà, tôi công nhận là đẹp tuyệt, bảo sao họ có đến mấy căn nhà nhưng họ vẫn thích ở đây vì họ đầu tư quá nhiều công sức và tình yêu cho căn nhà.
Sau cữ trà, tôi lấy tuổi của hai vợ chồng để xem liệu có phù hợp với tọa hướng phong thủy căn nhà không thì hóa ra rất hợp. Nhưng vậy chưa đủ. Năm đó tính theo bảng sao hạn thì hai vợ chồng cùng phạm sao xấu, năm sau lại xấu hơn nữa, căn nhà lại còn bị khuyết góc (phần lớn tất cả các căn hộ chung cư đều bị khuyết góc do thiết kế chung của toàn bộ khu chung cư) .
Ngoài vấn đề khuyết góc đó ra thì có rất nhiều căn hộ trong chung cư còn bị đối diện thang máy, thang thoát hiểm, hai nhà đối cửa, rồi cửa nhà này bị góc nhọn nhà khác chiếu vào, rồi nhà vệ sinh, bếp nấu, phòng ngủ phòng khách không nằm đúng vị trí so với tuổi chủ nhà và nguyên tắc bố cục bài trí trong phong thủy... cái này nó sẽ tạo một loại trường năng lượng xấu. Nếu không được hóa giải thì sẽ gây tác hại không nhỏ cho chủ nhà một khi đến ngày giờ tháng năm phù hợp, tất cả những điều này trên mạng đều có dẫn giải nên tôi cũng không cần nói chi tiết ở đây.
Tính toán một hồi thì mặt phong thủy của căn nhà coi như đã xử lý được, nhưng khi tính đến phi tinh thì hóa ra năm ấy sao Ngũ hoàng là đại hung tinh lại chiếu ngay đúng vào cửa chính hướng tây bắc cung Càn - ứng với người cha, chồng trong nhà.
Tiếp đến tôi nhìn đến ban thờ thì hóa ra các bát hương đều có vấn đề về trật tự và cách thờ phụng. Vị cần thờ thì không thờ, còn người không cần thì lại có hẳn một bát hương, khi đổ ra làm lại thì buồn cười lắm khi thấy người thầy trước đã yểm vào bát hương một số thứ khó tả, hoặc viết những từ ngữ cũng buồn cười không kém làm cốt bát hương.
Nên biết rằng trong một bát hương tiêu chuẩn của văn hóa thờ cúng người Việt xưa sẽ có một tờ dị hiệu, hay cốt bát hương, ghi chữ phụng tự... ai đó bằng chữ Hán nôm, cùng chỉ ngũ sắc, và thất bảo. Trước khi bát hương được đưa vào sử dụng, nó phải trải qua quá trình tẩy tịnh, lễ bái trình cáo với thần linh hoặc gia tiên về việc tôn lư hương phụng tự, sau đó phải được người thầy sử dụng đến ấn khế mật chú và tâm lực triệu thỉnh vị nào đó nhập lư hương, rồi khai quang an vị thì nó mới thật sự linh hiển.
Rồi vẫn có người bảo vẽ chuyện, quê tôi cứ bốc cát bỏ vào lư hương rồi đặt lên thế là xong có sao đâu. Tất nhiên là chả sao theo ý hiểu người đó, về sau chính người đó khi đủ duyên gặp được sự việc gì đó hay được ai đó khai thị thì mới ngộ ra nhiều điều và mới hiểu tại sao lại phải thế. Tôi cũng đã gặp vài người như thế, rồi sau khi tôi đến tôn hương lại cho nhà họ, họ mới kể ra cái suy nghĩ trước kia của họ.
Nó cũng giống như người chưa có duyên gặp được Phật pháp thì cứ nghĩ là mình sống tốt trong đời là được cần gì phải theo đạo nào, đến khi đủ duyên gặp được Phật pháp mới biết là sống tốt chưa đủ.
Lại chuyện vong
Sau phần bát hương thì đến phần cảm nhận về âm phần trong nhà , tôi mới bảo sao trong nhà em rất nặng nề về mặt âm phần, có rất nhiều vong lạ loanh quanh trong nhà, những vong này mang theo những năng lượng xấu nên sẽ rất ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người trong nhà.
Chúng ta nên biết thân thể chúng ta trông có vẻ rất rắn chắc, nhưng mà chẳng ăn thua gì so với các vong vì chúng có thể đi xuyên qua người chúng ta như đi qua tờ giấy, cho nên việc chúng tác động vào não bộ chúng ta là chuyện thường tình. Tất nhiên cơ thể chúng ta cũng đều có cơ chế phản vệ ở người khỏe mạnh về mặt thể xác và tinh thần, còn người yếu thì chưa biết.
Khi tôi gọi vong cho một gia đình, họ bảo có cần phải mở cửa ra cho vong vào không thầy, tôi bảo bác có đóng cửa thì vong vẫn vào được như thường vì chúng đi xuyên qua vật chất, và dĩ nhiên là vong vẫn nhập được vào thân chủ. Tường mà còn đi xuyên qua được thì thân thể chúng ta nào có ăn thua gì?
Chính vì vậy, người tu mật chú khi nhập định hoặc tu chú phải có ấn chú hộ thân kết giới để tạo ra bộ áo giáp vô hình với mục đích chống lại sự xâm nhập của các thực thể siêu hình, tu cao hơn còn phải tạo ra thiên la địa võng vây quanh mình chống lại các quỷ thần A tu la muốn phá quấy là thế.
Chúng ta nên hiểu rõ vong lạ ở đây phải là vong lang thang từ ngoài xâm nhập được vào nhà, còn nặng âm là có thể một là tổ tiên nhà mình, hai là các ông bà tiền chủ hoặc các vong lạ họ chưa được siêu thoát, còn bị luẩn quẩn trong khổ đau do lúc họ chết trong nghịch cảnh oán khí đầy trời, nay họ đang tụ lại trong nhà mình .
Chúng ta đi xem có thầy bói nói nhà em bát hương có nhiều vong cần phải giải thì phải hỏi ngay là vong nào, tổ tiên hay vong lạ. Vong lạ thì chả nói làm gì, còn tổ tiên mà đem giải thì bằng hất bát cơm nhà mình đi, đường đang quang đâm quàng vào bụi rậm.
Sau khi nghe về nặng âm, cậu chủ nhà đưa tôi ra ban công đằng sau xem, hóa ra có hẳn một nghĩa trang bên sườn khu chung cư. Vì gia đình chưa có làm pháp trấn trạch nên vong lạ ra vào cũng là điều dễ hiểu. Mỗi một thứ xấu một tí khi cộng lại nó lý giải tại sao ông chủ nhà năm đó lại bị ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe, sự nghiệp và tài vận. Người nào nếu có tu tập cộng thêm bố thí làm phước thì vận hạn trong đời nó cũng vẫn đến nhưng nó đã được giảm thiểu đi rất nhiều do nghiệp chuyển.
Vậy là sau đó tôi phải tiến hành xử lý các vấn đề trên gần như là làm cho một căn nhà mới, đó là trấn trạch, tôn hương khai quang an vị, xử lý phần nhà bị khuyết góc đồng thời trấn yểm các vật phẩm phong thủy vào các phương vị có liên quan đến việc chiêu tài hóa sát, tăng cường trí tuệ cho gia chủ.
HẾT KỲ 2
Minh Thiên.
Đống Đa – Hà Nội.
Sdt 0943666611