NGHIỆP TÁC ĐỘNG VÀO VẬN MỆNH CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ CÙNG CÁCH CHUYỂN HÓA.
Nghiệp là danh từ chung, nhằm diễn tả sự kết quả về những hành động của một chúng sanh, của một con người qua Thân Nghiệp (nghiệp do bản thân tạo nên), Khẩu Nghiệp (nghiệp do miệng lưỡi tạo nên) và Ý Nghiệp (nghiệp do ý tưởng tạo nên). Nghiệp là thói quen huân tập tạo thành sức mạnh chi phối tất cả mọi sinh hoạt trong cuộc sống của con người, từ khi mở mắt chào đời, cho đến khi nhắm mắt và những đời sống kế tiếp .Nghiệp là những hành động có chủ ý, sẽ đưa đến những quả báo tương xứng trong hiện tại và mai sau.
Có bao giờ các bạn ngồi suy nghĩ cũng là một con người , vậy tại sao khi sinh ra trong cõi đời này thì thân phận mỗi người lại khác nhau, có người giàu sang tột đỉnh, có kẻ lại nghèo không mảnh đất cắm dùi, lại có người tài giỏi sống có đức lại chết sớm, trong khi đó kẻ làm ác lại cứ sống mãi không có ai trừng phạt , đó chính là tác động bí mật của nghiệp báo .
Phật pháp giải thích rằng tuy một người trong kiếp này sống có đức nhưng cái lực tác động của cái đức đó không đủ thắng được cái lực của các nghiệp nhân xấu ác đã tạo ra từ đời xưa kiếp cũ đã trổ thành quả đời này và còn tiếp tục trổ nữa ,cho nên khi nghiệp lực đó phát động đến giai đoạn cực độ thì người đó vẫn phải chết sớm như thường, còn những cái phúc đức người đó tạo ra trong đời này sẽ được chuyển thành quả thiện ở kiếp sau hay còn gọi là sinh báo hoặc là nhiều kiếp sau nữa gọi là Hậu báo.
Thế còn người làm ác thì sao , tại sao có những người làm ác mà họ cả đời không bị nhận chịu hậu quả bởi những cái ác mình tạo ra, vậy như thế có công bằng không, nên có người thấy vậy thì nói ông trời không có mắt, thật ra không phải vậy .
Bởi vì cái nghiệp thiện họ đã làm trong nhiều kiếp đời trước quá lớn , cái lực che chắn nó mạnh quá, nó át luôn những cái xấu ác của đời này ,nghiệp ác họ tạo ra bây giờ phải đợi đến khi cái nghiệp thiện đời trước tiêu phí hao mòn hết thì mới có cơ hội phát ra, cho nên chúng ta mới thấy được những người cả đời quyền cao chức lớn mà cuối đời bị đi vào chốn tù đày bỏ xác cũng là lẽ vậy, cho nên người ta có câu đừng nhìn hạnh phúc của người khác cho đến khi bạn thấy được kết cục của họ, và đây cũng chính là hiện báo của nghiệp ác họ đã làm.
Khi một người sinh ra, họ mang trong mình luôn cả ba loại nghiệp, nghiệp ác, nghiệp thiện và nghiệp không thiện không ác cùng đồng hành chi phối lên vận mệnh đời người, người ta không hề biết rằng lúc nào là lúc mình gặp may thành người, lúc nào gặp nạn để còn phòng chống, cuối đời mình sẽ đi về đâu.
Nhưng chính vì thế mà bộ môn tử vi lý số ra đời, thông qua bản số Tử vi người Thầy giỏi nhìn ra nhân quả nghiệp báo ảnh hưởng chi phối thế nào đến toàn bộ cuộc đời đương số qua từng giai đoạn như 37, 49, 53 hoặc La hầu,Kế đô ,Thái bạch nói chung hoặc cung mạng bị sát tinh xâm phạm trên lá số tử vi ảnh hưởng phúc phần và sự chuyển hóa như thế nào cho thuận với bản số, tiến lùi cho phù hợp.v.v.
Nhưng nếu chỉ là xem tử vi để biết cuộc đời mình sẽ diễn tiến như thế nào rồi đứng yên chờ nó đến mà không có cách gì ngăn chặn và chuyển hóa nó thì có xem tử vi cũng như không, giống như tìm ra bệnh mà không có thuốc chữa. Đấy là chưa kể một bản tử vi chỉ có từng ấy cung, sao , cách phối chiếu, để mà xem chuẩn xác cho một người thì đòi hỏi năng lực phân tích của người xem tử vi phải rất lớn , ngoài việc có căn số làm thầy tử vi thì người nào có thiền định, có tu tập mật chú thì sự luận giải nó cũng vượt trội rất nhiều so với người không tu bởi cái đạo lực của người thầy đó họ cảm ứng được với phần vô hình của đương số. Không những thế để xem một lá số tử vi chính xác thì người thầy còn phải kết hợp với nhân tướng học, môi trường sống, sự giáo dục hay nền tảng gia đình các mối quan hệ nhân duyên để tăng giảm vận trình nhằm đưa ra kết luận chính xác và hướng giải quyết tối ưu cho từng trường hợp.
Đạo giáo , Phật giáo ra đời không chỉ độ cho chúng sinh hữu duyên mà còn là một pháp bảo thù thắng giúp cho những người đã biết về số mệnh của mình có hướng giải quyết trong việc tránh hung, giải nạn, tăng trưởng phúc báo thông qua các hướng dẫn tu tập và làm thiện tích phúc có kết quả ngay trong đời này để chuyển đổi số mệnh.
Các bạn sẽ ngạc nhiên với câu( làm thiện tích phúc để có kết quả ngay trong đời này) bởi vì thật sự có nhiều người không hiểu hết về giáo lý nhà phật, nên họ cho rằng đời này tôi cứ sống thiện và làm việc tốt thì vận hạn khi nó đến thì mình nhờ sống tốt làm thiện hẳn là sẽ không bị sao , như đoạn trên tôi đã giải thích mình làm thiện sống tốt thì cái đó chưa chắc đã có hiện báo ngay trong đời này bởi vì cái lực làm thiện của mình nó chưa đủ sức áp chế cái lực của nghiệp xấu ác mình đã làm từ kiếp trước hay ngay trong kiếp này, khi nó đang tới thời kỳ bột phát dữ dội, hay mình gọi là vận hạn tới cho dễ hiểu, thì người đó vẫn lãnh nghiệp như thường.
Vì vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào khi tôi làm những nhân thiện sự thì tôi sẽ được hưởng quả báo thiện( hiện báo ) ngay trong đời này , hoặc nhờ xem lá số tử vi , tôi biết đến thời điểm nào đó trong cuộc đời , tôi sẽ bị trổ nghiệp xấu và tôi có thể khắc chế chuyển hóa được, thì đó chính là tu tập , ngoài tu tập ra không còn cách nào khác.
Chúng tôi làm tâm linh, và hàng ngày chúng tôi phải gặp nhiều dạng thân chủ có nỗi khổ niềm đau khác nhau và mong cầu khác nhau tìm đến, điều đó là tất nhiên bởi vì chẳng có ai đang hạnh phúc vui vẻ giàu có mọi sự yên ổn không có chuyện gì mà lại tìm đến chúng tôi bao giờ.
Những người đến gặp chúng tôi là những người đang tìm cầu công danh thăng quan tiến chức, hoặc muốn phát triển doanh nghiệp, hoặc là những người sắp thân bại danh liệt phá sản đến nơi, sắp bị quan sự sờ đến, hoặc những người thất chí không còn tin cái gì ở đời,những người đau khổ vì chuyện gia đình xã hội ..vv… đến để mong thấy được ra con đường.
Tất nhiên trước tiên chúng tôi cần phải nhìn cẩn thận vào lá số của họ, xong rồi vạch ra đường hướng cách làm trong tâm linh giúp họ được như sở nguyện, nhưng bên cạnh những đàn lễ hỗ trợ thì nhất định phải hướng họ tu, vì đức Phật nói tu là chuyển nghiệp,và nghiệp không phải là hằng số cố định có thể bị chuyển hóa nếu như thân chủ chịu tu ,và ở đây chúng tôi khuyến khích họ tu mật chú Chuẩn đề.
Đức Chuẩn đề là một vị Phật có 18 tay tượng trưng cho lục căn , lục trần, lục thức tức ngài đại diện cho toàn thể vũ trụ pháp giới và con người , nên hễ đã là chúng sinh thì ai cũng có ngài ở trong tâm.
Hai tay thứ nhất của đức ngài kết ấn thuyết Pháp biểu thị cho sự hiển bày Phật Pháp hóa độ chúng sinh .Còn lại tám tay bên trái biểu thị cho Mê Giới tức chúng sinh và tám tay bên phải biểu thị cho Phật Giới, cái này mang ý nghĩa chúng sinh một khi đã nương theo giáo pháp của đức Chuẩn đề tu tập chuyển hóa được khổ đau thì sẽ đi đến được an lạc hạnh phúc và thịnh vượng.
Pháp tu Chuẩn đề có hai phần, phần Thế gian và Xuất thế gian, với những người đến nơi chúng tôi phần lớn họ là người chưa có cơ hội tiếp cận với phật pháp,thì chúng tôi chia sẻ với họ pháp tu Thế gian hay còn gọi là pháp Nhân Thiên.
Đầu tiên họ chỉ là những người không hề biết đến Phật pháp là gì, họ chỉ tin theo mà tu tập và giữ gìn vài giới trong ngũ giới,nhưng rồi sau một thời gian tu tập và được hỗ trợ bằng những đàn pháp tâm linh tức là có đủ tự lực và tha lực, công việc của họ được giải quyết và họ cũng ngộ dần cái lý của đường tu, và thế là họ đến chùa quy y tam bảo trở thành phật tử hướng đến con đường xuất thế , còn chúng tôi thì giải quyết được cho họ những vận hạn liên quan đến thân mạng, sự nghiệp , gia đình hoặc những mong cầu của họ về kinh doanh làm ăn cũng như phát triển sự nghiệp.
Nhưng chúng sinh không chỉ có biệt nghiệp riêng mà còn có cộng nghiệp chung, vì có cộng nghiệp nên chúng ta mới sinh ở Việt nam, hay làm việc chung trong một công ty hay một doanh nghiệp , hay trở thành cha mẹ anh chị em trong một gia đình.
Công việc của chúng tôi phần lớn là xử lý công việc tâm linh cho các doanh nghiệp công ty tập đoàn tư nhân trong rất nhiều năm tháng , ở môi trường này cái cộng nghiệp và biệt nghiệp nó thấy rõ nét luôn, và chúng tôi nhận thấy khi một người chủ doanh nghiệp mà lá số của họ vào giai đoạn rực rỡ thì tất cả mọi nhân viên theo họ đều có một cuộc sống tốt , nói chung những nhân viên đó đang chịu ảnh hưởng của cái biệt nghiệp tốt của chủ doanh nghiệp đó.
Nhưng khi lá số của người chủ đến giai đoạn xuống dốc, thì người lao động trong công ty sẽ bị chịu đời sống kém hẳn, thậm chí còn mất việc, nhưng cái mấu chốt ở đây là vì không ai hiểu nhiều về phật pháp nên họ không biết về chuyện cộng nghiệp và biệt nghiệp.
Vì có cộng nghiệp nên họ mới đến làm chung trong một công ty, họ đang nương nhờ vào phúc báo của chủ doanh nghiệp, nhưng khi chủ doanh nghiệp mà lá số xuống dốc thì họ lại không hề biết rằng chính họ lại là người có thể nâng đỡ lại được cái nghiệp đi xuống của chủ theo nguyên tắc cộng nghiệp, ví dụ như tất cả họ đều cùng hàng ngày niệm chú Chuẩn đề giải nghiệp cho chính mình và hồi hướng cho chủ và cho doanh nghiệp.
Nhờ cái cộng nghiệp này trong siêu hình mà doanh nghiệp lại đứng vững đi qua giai đoạn khó khăn , mà nghiệp của con người thì nó chạy theo biểu đồ hình sin, khi nó đã xuống dốc mà có lực vô hình nâng đỡ thì rồi nó lại tức khắc đi lên chứ không chạm đáy rồi nằm liệt luôn, như vậy những người nhân viên khi họ chịu tu tập tức là đã giúp cho doanh nghiệp và cho chính mình tồn tại , lý do thì dễ hiểu ,doanh nghiệp sập thì họ ra đường.
Chính hiểu được vậy nên khi chúng tôi đến doanh nghiệp nào , ngoài việc làm công việc tâm linh cho doanh nghiệp đó , thì nếu có cơ hội chúng tôi hay chia sẻ pháp tu Chuẩn đề với tất cả nhân viên ở đó để nhờ cái khối cộng nghiệp đó nếu thấu hiểu và chịu tu , thì nhờ thế mà doanh nghiệp đó đã phát triển lại phát triển hơn, còn khi đang gặp khó khăn thì cũng bớt đi phần khó khăn để rồi lại vươn lên và giữ lại được công ăn việc làm cho những người lao động, người lao động vẫn có công ăn việc làm tức là có những đứa trẻ vẫn được cắp sách đến trường và hướng tới một ngày mai tươi sáng.
Minh Thiên- Hà nội.
Sdt 0987702012