Trong những năm tháng gần đây, xã hội chúng ta ngày nào cũng xảy ra chuyện kẻ gian đột nhập nhà dân hoặc các cửa hiệu trộm cắp hay giết người cướp của , điều đó làm cho những người có cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng có giá trị rất lấy làm lo sợ , và người ta tìm mua đủ mọi phương tiện bảo vệ an ninh tối tân để chống lại những tai họa này , nhưng giống như trong nhà đạo vẫn có câu : phật cao một thước , ma lại cao một trượng, những người sống bằng nghề trộm cướp họ lại tìm ra cách vô hiệu hóa tất cả các phương tiện bảo vệ an ninh đó để tiến hành thi triển nghề nghiệp, làm cho mọi người thật sự bối rối không biết nên sử dụng phương tiện nào có thể phòng chống hữu hiệu với những hành vi trộm cướp naỳ.
Mang theo tâm sự này , một chủ hiệu kinh doanh vàng bạc trong một dịp đến trao đổi với tôi về chuyện tâm linh cũng nhân tiện đề cập đến vấn đề này và hỏi tôi xem liệu có bùa ngải gì có thể chống lại những kẻ trộm cướp đó không , vì đã làm nghề kinh doanh vàng bạc trong thời buổi này thì luôn đồng nghĩa với việc chấp nhận gặp rủi ro như bị trộm cướp , thậm chí còn bị mất mạng lúc nào không hay.
Tôi phải thành thật trả lời với chủ hiệu là tôi tuy là một người làm công việc tâm linh nhưng tôi không có sử dụng bùa ngải hoặc âm binh, tôi chỉ chuyên tu mật pháp Chuẩn đề của nhà phật, và nương theo uy lực đức Chuẩn đề và chư vị hộ pháp gia hộ mà làm công việc tâm linh thôi.
Nhưng theo những gì tôi được học hỏi nghiên cứu và trải nghiệm thực tế sau nhiều năm tháng đi làm công việc tâm linh cho các công ty và cửa hiệu kinh doanh làm ăn buôn bán , thì tôi thấy chúng ta nên tôn tượng phụng thờ phật Chuẩn đề trong công ty hoặc cửa hiệu , theo như kinh điển nói thì ngài là một vị phật có đầy đủ uy lực trong việc bảo hộ chúng sinh nhân gian trong thời mạt pháp này tránh được hầu hết tất cả nạn tai nếu ta nhất tâm tin tưởng và thờ phụng ngài , và sau khi trao đổi với vị khách đó thì tôi thấy cũng nên viết thành một bài, có thể nó sẽ có ích cho những ai đang làm ăn kinh doanh có quan tâm đến chuyện tâm linh.
Nhưng trước khi nói đến việc tôn tượng thờ phụng đức Chuẩn đề phật mẫu thì chúng ta hãy thử suy nghĩ xem tại sao cửa hiệu kinh doanh vàng bạc của chúng ta lại bị trộm cướp ghé thăm mà lại không phải những cửa hiệu khác gần đó, mặc dù chúng ta đã trang bị đầy đủ các phương tiện an ninh phòng chống trộm cướp hoàn hảo nhất , nhưng hình như những thiết bị ấy vô dụng trước bọn trộm cướp, vậy nguyên nhân do đâu, do chúng bắt nguồn từ nghiệp báo tiếp dẫn.
Một con người khi sinh ra trong đời là đã chấp nhận mang theo mình các loại nghiệp thiện và ác do mình tạo ra từ nhiều kiếp trước , nhưng nghiệp ác có vẻ nhiều hơn nghiệp thiện, vì nếu quá thiện thì chúng ta sẽ hóa sinh trên các cung trời làm một vị thiên tử tối ngày rong chơi hưởng phước không làm vẫn có ăn ,chứ không cần phải đầu thai vào chốn bụi trần ngày đêm phải mang nghiệp đấu tranh để sinh tồn này làm gì.
Bởi vì bạn đang được hưởng quả phước từ cái nhân làm thiện sự nhiều đời trước mà kiếp này nó đã trổ ra , nên lúc này bạn đã là một chủ hiệu kinh doanh vàng bạc , nhưng bên cạnh cái phước ta đang hưởng thì ta lại cũng đang chịu cái họa rình rập ta từng giây phút, đó là ác nghiệp và các oan gia trái chủ đang cùng song hành với cái phước.
Từ nhiều kiếp đời trước , có kiếp ta đã từng là những người tốt giúp đỡ chúng sinh , nhưng cũng có kiếp đời ta đã từng là vua quan, là trộm cướp, là kẻ lừa gạt, là những kẻ táng tận vô lương tâm , ta đã từng làm những công việc như đốt phá cướp bóc , hãm hiếp phụ nữ , giết hại dăm ba người nào đó, mối oan thù chồng chất này nó tích chứa lại theo thời gian không gian không hình không bóng tạo thành ác nghiệp bám theo ta chờ đến cơ hội có dịp báo thù rửa hận.
Và trong kiếp này khi mà vận số của ta lúc nào đang xuống thấp, thì các oan gia trái chủ ngày xa xưa lộ diện , chúng được chia ra làm hai loại , loại thứ nhất chưa đủ duyên đầu thai làm người nên họ vẫn còn là những hồn ma bóng quế lang thang qua nhiều thế kỷ .
Môt ngày đẹp trời chúng ta đi đâu đó vô tình chạm mặt các hồn ma bóng quế này, dĩ nhiên với cơ chế che lấp của vô minh thì ta chẳng thể nào nhớ được những chuyện thù oán của nhiều kiếp xưa , nhưng các vong linh này chúng có thần thông nên chúng nhớ, và chúng liền theo bám theo ta chờ cơ hội xuống tay.
Loại thứ hai thì đã được đầu thai làm người trong kiếp này với chúng ta , và một trong số họ có vài người chẳng có nghề ngỗng gì ra hồn nên họ chọn nghề tự nguyện chăm sóc khách hàng vô điều kiện, hễ ai vô tâm với của cải của mình là họ sẽ phát tâm đến giúp cất hộ một nơi rất kỹ , bảo đảm vài kiếp sau họ mới trả , thường thì chỗ của cải ấy sẽ được trung chuyển đến chỗ rượu chè cờ bạc nghiện hút đĩ điếm gì đó.
Tất nhiên là để làm được công việc này họ cũng phải mất công trinh sát dò dẫm tính toán y như điệp viên 007 , và bởi vì là oan gia trái chủ của nhau trong nhiều kiếp trước, lại bị nghiệp ác dẫn và cộng thêm các vong linh oan gia trái chủ trong vô hình tiếp sức , nên họ không khó khăn gì mà không tìm ra được bạn giữa biển người mênh mông , có thể nói cho đến tận bây giờ , thế giới vẫn chưa thể chế tạo được một loại phương tiện truy tìm đối thủ nào xuyên qua không gian thời gian mà lại chính xác đến tuyệt đối như vậy , phương tiện này có cái tên là luật nhân quả đã được đức phật tuyên thuyết giảng nói.
Và mặc dù bạn đã đầu tư rất nhiều tiền vào các phương tiện an ninh phòng chống trộm cướp hiện đại nhất, nhưng dù hiện đại đến cỡ nào thì nó cũng không qua được trí thông minh của con người được tiếp sức bởi nghiệp báo và oan gia trái chủ, và chuyện gì phải xảy ra cuối cùng cũng đã đến , nhẹ thì bạn bị đánh thuốc mê và tự nguyện đưa tiền vàng cho kẻ trộm cướp , hoặc bị chúng ghé thăm ăn trộm sau khi đã vô hiệu hóa các phương tiện an ninh , nặng thì bị cướp trực tiếp luôn , nặng nữa thì còn bị chúng đánh trọng thương hoặc mất mạng.
Vậy thì làm thế nào để có thể hóa giải cái nghiệp sẽ bị trộm cướp này , theo các nhà tâm linh thì bạn phải bắt đầu hóa giải từ cái gốc , như người ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh , vậy hóa giải bằng cách nào đây ?
Việc đầu tiên là bạn phải chắc chắn có niềm tin vào phật pháp , tin rằng con người chúng ta khi sinh ra đều có chịu luật nhân quả nghiệp báo, và chắc chắn chúng ta trong nhiều đời kiếp trước ít khi là thiện nhân, phần lớn là ác nhân làm những việc ác với thế gian và chúng sinh , vì thế cho nên hiện nay chúng ta đang bị nghiệp báo treo lơ lửng trên đầu như thanh gươm Damocles đang chờ cơ hội đứt dây để bổ vào đầu ta , các loại phương tiện an ninh do con người tạo ra dù hiện đại tới đâu cũng không thể chống lại được với siêu hình , nó chỉ hỗ trợ được cho ta một phần nào khi mà vận thế của ta đang trong thời điểm cực thịnh thôi.
Khi ta đã tin chắc là như vậy thì bây giờ chúng ta sẽ bàn đến phương pháp hóa giải , trong nhà phật hoặc trong giới tâm linh có rất nhiều phương pháp để hóa giải bớt ác nghiệp này cho chúng ta , nhưng là một người làm ngành nghề kinh doanh vàng bạc , chúng ta dĩ nhiên sẽ rất thiếu thời gian , chuyện phải đi đến đền chùa làm công quả , dâng lễ hay miên mật tụng kinh niệm phật , hoặc đi làm từ thiện ở đâu đó nó thật là xa xỉ với chúng ta , không phải vì chúng ta sợ tốn kém tiền bạc mà là vì chúng ta không có thời gian cho việc đó, thời gian của chúng ta là để đi ăn chơi hưởng thụ, tính toán làm ăn , chúng ta chỉ đi lễ phật thánh cầu cứu khi mà chúng ta bị bệnh tật ốm đau bệnh viện không thể chữa được nữa , hoặc khi sắp bị rơi vào vòng lao lý, hoặc là gia đình sắp tan nát đến nơi , hoặc là ..? và trước phật thánh dù ta dập đầu khóc than hứa hẹn đủ mọi thứ , giả sử như chư vị có giúp ta được chăng nữa thì rồi ta cũng sẽ lại quên béng mất cái lời hứa của mình, vô ơn vốn là cái gắn chặt với con người khó mà chữa được, thêm nữa là vì chúng ta chưa bao giờ hiểu được nguyên nhân từ đâu mà ta bị trộm cướp ghé thăm nên nó sẽ là sự vô bổ khi chúng ta phải làm những việc như trên.
Nhìn thấu nghiệp quả của con người cõi phàm trần rồi sẽ bị chịu ác nghiệp quả báo ngay tại đời này hoặc đời sau, với lòng từ bi xót thương vô hạn, đức bản sư Thích ca mầu ni phật đã tuyên thuyết nhiều bộ kinh nói về đức Chuẩn đề phật mẫu ngự ở cung trời Sắc cứu cánh, người được coi là vị hóa chủ đến cõi nhân gian để cứu độ chúng sinh đời mạt pháp , đối tượng được tuyên thuyết chính là những người phàm trần như chúng ta đây, còn đầy đủ ngũ dục lục trần, uống rượu ăn thịt , ham mê hưởng thụ và không có thời gian tu tập hóa nghiệp.
Trong kinh nói đức Chuẩn đề phật mẫu được sinh ra từ Môn Giáp Trụ Đại Từ của tất cả các Như Lai , vì thế Chuẩn Đề được dịch ý là Hộ Trì Phật Pháp và là vị Bồ Tát thường đi lại trong Thế Gian để đập nát các ác nghiệp của tất cả chúng sinh, khiến cho kẻ đoản mệnh được thọ mệnh lâu dài, tăng tiến Phước Tuệ, đời đời xa lìa nẻo ác, mau chóng phát Tâm Bồ Đề và viên mãn mọi ước nguyện.
Đức Chuẩn đề phật mẫu thông thường mang hình tướng vị phật có 18 cánh tay , ngoại trừ có ba cánh tay kết ấn , còn đâu đều mang theo đồ vật và binh khí , và tất cả đều biểu tượng cho bản thệ của ngài trong việc đập nát nghiệp chướng của chúng sinh , khai mở trí tuệ , hướng chúng sinh đi dần vào con đường phật pháp.
Nếu như với những người kinh doanh vàng bạc , nghiệp chướng đây được hiểu như sẽ bị cướp phá cửa hiệu , bị mất mạng khi chống đỡ , nhưng khi được nhà ngài che chở bảo hộ , nghiệp đó sẽ không xảy ra, không những vậy các bạn còn sẽ được khai mở trí tuệ , trí tuệ đây gồm trí tuệ thế gian và trí tuệ xuất thế gian , trí tuệ thế gian là việc nắm bắt nhanh nhạy diễn biến thị trường để có các ứng phó tương thích giúp cho việc kinh doanh có hiệu quả , giảm bớt đi phần rủi ro trong nghề nghiệp , trí tuệ xuất thế gian là việc giúp cho bạn dần có lòng ham thích tìm hiểu phật pháp rồi dần dần đi sâu vào con đường này lúc nào không hay , sự gia hộ của nhà ngài thì vô hình vô tướng , nhưng giống như ngọn cỏ lúc này tuy không ai thấy nó đang mọc , nhưng đến ngày nào đó ta chợt nhận rõ ra rằng nó đã âm thầm mọc lên rất cao, sự gia hộ của nhà ngài nó cũng âm thầm như vậy.
Trong mật tông Tây tạng , đức Chuẩn đề phật mẫu ngoài công năng bảo hộ chúng sinh thì còn được coi như một vị thần tài có khả năng đưa tài bảo đến cho chúng sinh , những ai đang tôn tượng thờ phụng ngài và tu tập theo giáo pháp của ngài.
Chúng ta các cửa hiệu kinh doanh vàng bạc từ bắc vào nam đều bắt buộc phải thờ thần tài thổ địa với ngụ ý mong cầu các vị đó phù hộ đem lại tài bảo cho mình và kinh doanh phát đạt, và vì cái sự phù hộ đó đều là vô hình vô tướng mà chúng ta không nhìn thấy được , nên bây giờ ta sẽ dùng trí tuệ để phân biệt lợi ích giữa việc thờ đức phật mẫu Chuẩn đề và thần tài thổ địa.
Thần tài thổ địa ngoài công năng chiêu tài thì không còn công năng nào khác, nhưng đức Chuẩn đề phật mẫu không chỉ chiêu tài mà còn có công năng rất lớn , đó là giúp cửa hàng chúng ta chống lại nạn trộm cướp , giúp chúng ta khai mở trí tuệ , mà chúng ta biết thừa là không có trí tuệ điều hành doanh nghiệp thì chúng ta dù có được thừa hưởng bao nhiêu tài sản của ông cha , nó cũng sẽ đội nón ra đi.
Nhưng không chỉ như thế mà ngài còn có một công năng lớn hơn rất nhiều , đó chính là dưới từ lực gia hộ của nhà ngài ,chúng ta không chỉ được gia hộ để thu nhận tài bảo thế gian , mà chúng ta còn được nhận luôn cả tài bảo xuất thế gian, đó chính là phật pháp , chúng ta dần dần chuyển tâm hướng về con đường phật pháp , về tam bảo.
Tâm ta ngày càng từ bi hơn , mở rộng tấm lòng đến với nhiều chúng sinh đang đau khổ ngoài kia hơn , chúng ta tự nhiên thay vì dành thời gian ăn chơi hưởng lạc thì bây giờ chúng ta dành thời gian cho việc nghiên cứu kinh điển phật pháp , chịu khó tu tập , năng đi chùa nghe pháp cúng dường , năng làm việc thiện hơn , nghiệp ác của chúng ta cùng vì thế mà tiêu dần và dĩ nhiên khi hết tuổi thọ , chúng ta sẽ thay vì xuống địa ngục nghiên cứu xem hỏa lò nó nóng thế nào , băng tuyết nó lạnh cắt da thịt thế nào thì chúng ta sẽ sinh thiên.
Ở đó chúng ta không cần kinh doanh vàng bạc nữa vì ở đó chỗ nào cũng là vàng bạc hết, và vì ở đó không làm cũng vẫn có ăn , cứ nghĩ đến là nó đã xuất hiện nên chúng ta sẽ chỉ còn dành thời gian cho việc tu tập, và lại tìm cách xuống trần gian để giúp đỡ chúng sinh , đó là niềm vui là hạnh phúc duy nhất mà chúng ta muốn làm , vì thật ra có muốn giúp đỡ ai đó ở trên thiên cũng không được , vì ai cũng giàu bằng nhau cả , nên cái từ tham nhũng là một từ rất lạ tai ở trên đó , và đây mới đúng là thiên đường của chủ nghĩa cộng sản tức là làm theo năng lực , hưởng theo nhu cầu.
Như vậy là chúng ta đã hiểu tại sao thay vì thờ thần tài thổ địa thì bây giờ mình nên thờ phật Chuẩn đề hoặc mình đã thờ thần tài thổ địa rồi thì bây giờ mình thờ thêm phật Chuẩn đề lại thành như gấm thêm hoa , nhưng muốn thờ thì cũng phải có người đến giúp cho chứ đâu có phải cứ bê nguyên tượng ngài về đặt lên ban thờ là xong , còn phải có người đến làm pháp tôn tượng cùng khai quang an vị , cùng hướng dẫn mình hàng ngày thờ phụng ra sao , khấn vái thế nào để được nhà ngài cảm ứng gia hộ nữa chứ.
Để có thể giúp cho các thân chủ có trang thờ thờ cúng thần tài thổ địa , thì tôi phải trực tiếp đến cửa hiệu của họ tiến hành thiết lập một đàn pháp để làm cái lễ gọi là hô thần nhập tượng, nhưng tất nhiên với tượng phật Chuẩn đề ta không thể sử dụng từ hô thần nhập tượng được, và cũng không có đức Chuẩn đề nào nhập vào tượng hết , nếu ai bảo là tôi thỉnh được đức phật Chuẩn đề nhập tượng thì đúng là chuyện nói đùa cho vui , ngài chỉ ngồi trên cung trời Sắc cứu cánh lắng nghe lời thỉnh cầu của chúng ta và phóng quang phổ chiếu linh tượng thôi, nhưng mà chỉ cần như thế thì tượng ngài cũng đã rất linh ứng rồi , và muốn được như vậy tất nhiên là chúng ta cũng phải có một buổi trực tiếp thiết lập đàn pháp tôn tượng đức Chuẩn đề tại cửa hiệu rồi , đàn pháp này dĩ nhiên nó sẽ phức tạp hơn cái đàn pháp tôn tượng tài thần.
Nhưng nếu thờ tượng phật Chuẩn đề không thôi mà không tu tập theo giáo pháp nhà ngài thì cũng khó có thể nhận được sự gia hộ của ngài và chư vị hộ pháp hộ chú , vì vậy ngoài việc tôn tượng thờ phụng đức phật Chuẩn đề thì chủ hiệu sẽ được hướng dẫn tiếp nhận pháp tu Chuẩn đề để hàng ngày trì niệm thần chú của ngài, dĩ nhiên như tôi đã nói , người kinh doanh họ đâu có nhiều thời gian nên pháp tu cũng đặc biệt rút gọn để làm sao phù hợp với công việc làm ăn của họ , thời gian để thực hành bài pháp đó cũng chỉ hơn cái thời gian mà họ phải ngồi xì xụp khấn vái trước ban thờ thần tài thổ địa một tý thôi .
Trong kinh điển mật giáo đều có nói thần chú Chuẩn đề một khi được chí thành nghiêm trang trì tụng miên mật ngày nọ qua ngày kia thì nó phát sinh ra một uy lực ngăn cho cái ác không khởi được lên , và giữ cho cái thiện không mất được đi, cái ác ở đây là gì, chính là những cái nghiệp bị trộm cướp , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , bị mất mạng , còn cái thiện là gì, là cái công cuộc làm ăn của bạn ngày càng phát triển, trí tuệ của bạn ngày càng nâng cao, trái tim bạn ngày càng quảng đại , nhân cách bạn ngày tốt hơn.
Tại sao tôi nói nhân cách ngày một tốt hơn, bởi vì người kinh doanh khi đã giàu có được chia ra nhiều thành phần nhưng nổi bật lên có hai thành phần , thành phần đầu tiên như các cụ vẫn gọi rất thâm sâu là trọc phú , thành phần trọc phú là thành phần thừa tiền nhưng thiếu tri thức , mỗi khi họ chuẩn bị hành động hay phát ngôn câu gì ở giữa đám đông thì đều thành câu chuyện để người xung quanh đàm tiếu .
Nhưng khi họ khởi tâm thờ phụng phật Chuẩn đề là vị phật tượng trưng cho trí tuệ và thành tâm tu tập theo giáo pháp nhà ngài một cách miên mật thì sẽ xảy ra hiệu ứng là tự nhiên nhận thức được ưu khuyết điểm bản thân thế nào và tìm cách tu sửa được , đồng khai mở trí tuệ bắt đầu biết cách ứng xử trong ngoài , và trái tim trước kia chỉ biết đến kiếm tiền thì bây giờ bây giờ biết rung cảm trước thiên nhiên và cái đẹp, biết ngắm được tia nắng sớm buổi bình minh chiếu qua hàng cây , biết nhìn thấy buổi hoàng hôn khuất đây đây khi nắng ngả xế tà, tâm hồn bắt đầu mở rộng như muốn ôm cả đất trời , bắt đầu biết yêu thương cuộc sống , yêu thương con người và dần hiểu ra mình đang là người có phước.
Thượng tọa Thích Chân Quang nói “Người có phước” là người có một, hoặc hơn và tốt nhất có đủ 5 điều kiện: có tiền, có quyền, có sức khỏe, có hình sắc tươi đẹp và đặc biệt phải có trí tuệ thì mới biểu lộ được cái phước tròn đầy, tức là người được xã hội tôn trọng, được quyền tự do và có ảnh hưởng đến được nhiều người khác theo chiều tích cực.
Thành phần thứ hai là thành phần trưởng giả, họ không những đã giàu lại còn sang , họ có đủ trí tuệ, biết cách giao thiệp khéo léo , ứng xử trước sau đều làm hài lòng tất cả mọi người , và một khi tới ngày họ lại khởi tâm phụng thờ phật Chuẩn đề thì dĩ nhiên như gấm thêm hoa.
Trong kinh điển có nói khi bạn chuyên tâm trì chú Chuẩn đề , thì bạn đi vào lửa lửa tắt , xuống nước không chìm , binh đao tự dẹp ,kẻ thù tự lui thì bạn đừng nên hiểu nó theo nghĩa đen rồi thấy đâu có lửa là nhào vô , có lũ cuốn thì chạy đến , có đánh nhau đâm chém thì chạy vào đưa lưng ra, bạn sẽ bị tổn hại thân thể luôn nếu cố ý làm việc đó , bạn nên hiểu thần lực gia hộ của thần chú theo nghĩa bóng , có nghĩa là chư vị hộ pháp hộ chú và nghiệp thiện của bạn sẽ tạo ra hoàn cảnh làm bạn tự nhiên tránh xa các nạn tai trên một cách tự nhiên thôi , ví dụ như vụ cưa bom ở quận Hà đông , khi bạn là một hành giả tu mật tông , thì nếu bạn có việc phải đi ngang qua đó, thì cái phước của việc tu mật chú nó sẽ phát huy tác dụng làm bạn một là đi qua đó trước , hoặc đi tới sau thời điểm quả bom phát nổ.
Và sau một thời gian miên mật tu tập không sao nhãng , khi bạn đã nhận được sự gia hộ của đức Chuẩn đề trong công việc làm ăn , bảo hộ thân mạng và khai trí , thì đức Chuẩn đề và chư vị thánh chúng cũng gia trì xoay chuyển cuộc thế khiến cho bạn có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về phật pháp nhưng vẫn bảo đảm công cuộc kinh doanh của bạn luôn tốt đẹp.
Nhà tôi có lần gọi thợ đến phun thuốc chống côn trùng muỗi gián, sau khi người thợ đi khỏi , tôi để ý thấy mấy con gián chạy ngoài sân khi cứ đến gần cửa nhà tôi là y như quay đầu bỏ chạy ,có một cái loại mùi gì đó mà lũ gián không thể chịu nổi khi ngửi thấy , khi cửa hiệu kinh doanh vàng bạc tôn tượng phụng tự đức phật Chuẩn đề nó cũng xảy ra hiệu ứng như vậy, các loại âm dương oan gia trái chủ và nghiệp ác giống như lũ gián , khi chạm phải vòng linh khí từ nơi tượng đức phật Chuẩn đề phát ra , chúng cũng quay đầu né tránh luôn, và dĩ nhiên là cửa hiệu thoát nạn.
Nhưng luôn sống và làm việc trong vòng linh khí đó sẽ làm cho trí tuệ của bạn ngày càng phát triển hơn, dung diện bạn sẽ luôn rạng rỡ sáng sủa tươi trẻ theo đúng câu gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, còn loại đèn nào sáng hơn ánh sáng quang minh của đức phật , và các khách hàng khi họ bước chân vào cửa hiệu , tự nhiên họ sẽ cảm nhận thấy một luồng sinh khí ấm áp thanh lương che phủ làm họ quyến luyến không muốn rời mà không hiểu tại sao , dĩ nhiên là họ đã đến một lần mà có ấn tượng cảm giác tốt thì chắc chắn sẽ lại có lần hai lần ba .
Tôi lấy luôn tôi ra làm ví dụ ,đến thời điểm này tôi đã 51 tuổi, nhưng nếu ai lần đầu tiên gặp mặt sẽ nghĩ tôi chỉ 41 tuổi , thậm chí có người nghĩ tôi chỉ 35, và ai đã vào ngồi trong nhà tôi đều cảm nhận thấy một không khí ấm áp thanh lương trong căn nhà đó, đó là nhờ vào việc thờ đức Chuẩn đề và tu tập theo giáo pháp nhà ngài.
Nhưng bây giờ tôi phải nói thêm một điều , trước kia có một số công ty kinh doanh và cửa hiệu tư nhân đang có một khởi đầu làm ăn rất tồi tệ , được người nọ người kia mách bảo và họ tìm đến tôi, tất nhiên tôi cũng phải tìm hiểu thêm về lá số của họ xem có còn giúp được không , rồi tôi đến tính toán thiết lập phong thủy , tôn tượng phật Chuẩn đề cùng thần tài thổ địa và lễ bái cúng dường phật thánh , ông bà tổ tiên cho họ , thì sau đó những năm đầu họ làm ăn phát đạt kinh khủng ,cầu công danh được công danh , cầu tài lộc được tài lộc , có nợ nần thì giải quyết được nợ nần đúng như kinh điển đức phật tuyên thuyết , nhưng sau đó họ cứ lụn bại dần rồi còn tệ hại hơn xuất phát điểm ban đầu , ô vậy thì tại sao lại như thế ?
Đó là vì họ không làm đúng như lời tôi hướng dẫn, khi tôi làm các thứ lễ đó xong cho họ , tôi có bảo họ là bây giờ tôi nương theo sự gia hộ của bề trên đến đây làm các việc trên giúp họ cầu tài đổi vận , nhưng những cái thứ mà họ sắp có được không phải là các vị bỏ túi của mình ra cho không họ , các vị chỉ nương theo cái phước còn lại của họ mà thi triển thần lực cho họ mượn trước chính cái phước của họ mà thôi ,vì thế sau khi họ đã đạt được nguyện vọng, thì họ phải tích phước bù đắp vào cái chỗ đã bị tiêu đi, vậy tích như thế nào , ở đây có hai loại , nội tích phước và ngoại tích phước.
Nội tích phước đây chính là phải chịu khó tu tập tiêu trừ nghiệp chướng tăng trưởng thiện căn, mở mang trí tuệ , tất nhiên không phải là dành hết thời gian cả ngày vào chuyện này , bởi vì con cóc nó ngồi im cả ngày như ngồi thiền ý cũng có đắc thành cái gì đâu , còn phải nhiều thứ duyên nữa cộng lại , nhưng chắc chắn bạn phải có một khoảng thời gian dành ra cho việc tu tập, người ta bảo xấu đều còn hơn tốt lỏi , bạn có thể một ngày chỉ cần có 15phút để tu tập , nhưng như thế còn hơn là có ngày thì hứng lên tu tập cả ngày , có ngày thì chả tu gì.
Nếu bạn chỉ cần tu tập để dần dần tiêu nghiệp và bảo hộ thân mạng bảo hộ cửa hiệu cùng phát triển kinh doanh thì thời gian tu tập như thế là đủ cho bạn, cho đến khi nào đó bạn chợt nhận ra tiền cũng cần nhưng nó không phải là tất cả ,bạn bắt đầu yêu thích con đường tâm linh , muốn sống đời sống tâm linh thì dĩ nhiên lúc đó bạn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc tu tập.
Ngoại tích phước là nên chọn xem trên mạng chỗ nào có làm từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp cô nhi quả phụ gặp chuyện thương tâm , những nơi bị thiên tai bão gió mất mùa , những nơi đền chùa nghèo cần tu bổ , những nơi in tặng kinh sách phát miễn phí cho phật tử nghèo , thì mình phát tâm bố thí vào một trong những chỗ đó tùy theo khả năng của mình có thể . Bây giờ đời sống hiện đại mình có thể vẫn ở trong nhà mà vẫn phát tâm bố thí được vào chỗ đó mà chẳng cần phải đến tận nơi , chỉ cần mình có chịu mở lòng ra không thôi.
Bên cạnh đó đầu năm cuối năm mình nên làm lễ tạ phật thánh chư tôn thần đã gia hộ làm ăn, tháng bảy nên cầu siêu phổ độ cho tổ tiên cùng các vong linh trong đất cùng chư oan gia trái chủ và mười phương chúng sinh có duyên đến được pháp đàn.
Người ta nói âm có phù thì dương mới trợ , một khi bạn luôn nhớ nghĩ đến công ơn trên là phật thánh , dưới là tổ tiên cùng các vong linh trong ngoài đã phù hộ và phát tâm lễ bái cúng dường cho họ thì dĩ nhiên không ai lại không vui lòng phù trì cho một người biết sống cả , một khi người âm đã phù trì thì chắc chắn bạn làm cái gì cũng lọt , dĩ nhiên là lọt trong vòng phước phận của mình đáng được hưởng thôi , và suốt đời nếu bạn cứ làm đúng tất cả những việc như trên thì cái phước của bạn nó không bao giờ bị cạn cho đến khi bạn thanh thản giã từ cuộc đời.
Tuy tôi có hướng dẫn rõ ràng như thế , nhưng mấy vị ở trên chỉ nhớ mỗi cái phần đầu là lễ bái xong sẽ giải quyết được công việc , rồi khi sự nghiệp của họ đã tốt lên thì họ không còn muốn trì chú nữa , còn làm từ thiện thì dĩ nhiên là không , lễ bái chư vị và ông bà tổ tiên thì càng không nữa , lúc này khi đang say men chiến thắng tự nhiên họ cho là do mình có trí tuệ , do mình tự làm được bằng mồ hôi và sức lao động thì tại sao mình cứ phải làm những việc như trên làm gì , bây giờ thì họ dành thời gian tiền bạc vào ăn chơi hưởng thụ và làm những việc vô bổ , thế là chư vị hộ pháp hộ chú , thần tài cùng tổ tiên họ chán quá bỏ đi dần , rồi thì chuyện gì phải xảy ra sẽ xảy ra khi mà cái phước đã không được tích vào mà lại còn bị tiêu mòn hết đi , trời đất có một cái ác hiểm là giá như cái phước nó được thể hiện trực tiếp rõ ràng ra như con số trong thẻ tài khoản ngân hàng thì chắc chắn mọi người sẽ đổ xô tranh nhau đi làm phước tích phước bởi vì nhìn thấy cái lợi rõ ràng , đằng này nó cứ vô hình vô bóng trêu chọc khách vô minh.
Và mấy người trên sau khi thất trận thì lại tìm đến tôi, tôi hỏi thế có làm đúng những việc như tôi hướng dẫn không , họ cười ngượng ngịu và bảo bây giờ em tu tập lại và thầy giúp em đến làm lễ tạ các vị phật thánh , ông bà tổ tiên được không ?
Cổ nhân có câu họa vô đơn chí , phước bất trùng lai, họa thì không chỉ một lần đến , mà phước thì hiếm khi đến lần thứ hai , dĩ nhiên không có thầy giỏi nào giúp được cho người đã tiêu hết phước của mình đi như thế cả.
Vì vậy với những cửa hiệu kinh doanh vàng bạc , hoặc với bất kỳ những chủ công ty , cửa hiệu nào đang kinh doanh sau khi đọc được bài này mà muốn thờ phật Chuẩn đề để chống trộm cướp , khai mở trí tuệ phát triển kinh doanh thì tôi khuyên các bạn phải nên làm theo đúng như hạnh của ngài.
Việc đầu tiên là đừng lừa người để thu lợi bất chính , bởi vì đức phật không có lừa gạt người , việc tiếp theo là nên xả tài bố thí theo khả năng mình có thể để tích phước , bởi vì đức phật chính là vị đại tài chủ đang hào phóng ban phát tài bảo thế gian và xuất thế gian cho chúng sinh, những người đang thờ phụng và chuyên tâm thực hành giáo pháp của ngài.
Việc thứ ba là nên thường nhật tu trì thần chú của ngài , nếu được như vậy thì 25 vị đại bồ tát cùng vô lượng chư vị thiên long bát bộ hộ pháp hộ chú luôn ở bên cạnh bạn gia hộ cho bạn tránh được họa trộm cướp , nạn tai , cầu tài đắc tài , trở thành người có một đời sống hạnh phúc thanh cao tốt đẹp và viên mãn mọi ước nguyện cho đến khi lìa đời , giống như tựa đề của một cuốn sách mà đức Đạt lai lạt ma đã viết là sống hạnh phúc chết bình an.
Minh Thiên.
Đống đa- Hà nội.
Sdt : 0943666611.