Cầu siêu thai nhi và hóa giải vong theo trên đất Lào cai
Nói đến vấn đề cầu siêu cho thai nhi phần lớn các bậc cha mẹ mới lập gia đình cũng không hiểu nhiều lắm về ý nghiã của việc này là như thế nào, họ cũng chỉ nghĩ thôi thì người ta cầu siêu thì mình cũng cầu siêu cho giống người ta.
Thực ra thì mỗi một bé thai nhi vì hoàn cảnh nào đó mà không được làm người thì đều mang một cái oán khí với cha mẹ, và vì không siêu thoát được nên nó cứ quẩn quanh cha mẹ, nặng thì làm cho cha mẹ không thể có em bé khác, nhẹ thì cha mẹ chả làm ăn gì được, có khi theo như nhân duyên thì sẽ có một thần thức khác đến ngày giờ phải đến đầu thai làm con gia đình đó, nhưng cái vong thai nhi bị bỏ này nó lại tranh vào trước ,nhưng vì do không đủ duyên nên lại tiếp tục bị xẩy thai hay lại bị bố mẹ bỏ lần nữa, đây gọi là trường hợp con ranh con lộn hoặc tương tự vậy.
Trong trường hợp chưa được siêu thoát thì một số các bé thai nhi này cũng tụ họp nhau laị thành những băng đảng chuyên đi chọc phá trần gian như đẩy người hết số ngã vào xe,ngăn giữ không cho thần thức khác đến đầu thai vào gia đình như trên, còn các bé khác thì sống chui rúc đói lạnh khổ ải lòng mang nặng oán khí với cha mẹ, vì vậy những cha mẹ nào lúc thanh niên do chơi bời quá độ gây ra những vụ bỏ thai, hoặc vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ con, đến lúc có gia đình hoàn chỉnh thì chưa cần nói đến lòng từ tâm thì vẫn phải nên cầu siêu cho những đứa trẻ mà mình đã bỏ, ngõ hầu để mình còn có khả năng sinh con đẻ cái nối dõi tông đường và không bị những đứa trẻ bị bỏ nó cứ ám quẻ phá đám mãi về công việc làm ăn và sức khỏe.
Nhưng dù có hiểu rõ được vấn đề như thế thì việc lập một đàn cầu siêu cho bé cũng là một vấn đề hơi bị nặng gánh cho các bậc cha mẹ trẻ bởi vì phần lớn họ đều mới vào đời đang trong thời kỳ quá độ hình thành và phát triển gia đình ,chưa có đủ điều kiện kinh tế để có thể mời thầy đến làm một đàn pháp riêng cho con mình, mà đứa bé càng để lâu không siêu thì oán khí càng nặng, gây không ít tội khổ cho cha mẹ mà mắt thường chúng ta không thấy được, chỉ có những người chuyên về tu tập tâm linh hiểu biết lý nhân quả mới nhìn thấy điều này trong âm giới.
Từ khi thành lập diễn đàn MATVIET đến nay, thương xót trước tình cảnh của những bậc cha mẹ đó và những đứa trẻ bị bỏ rơi lang thang cầu bơ cầu bất nên Minh Thiên và các anh chị em đạo hữu trong diễn đàn mỗi năm một lần lại trượng thừa uy lực hội đồng phật thánh gia trì trợ độ tổ chức một pháp đàn cầu siêu từ thiện cho các bé thai nhi được thoát khỏi khổ cảnh, giúp cho nhiều bậc cha mẹ thoát khỏi nỗi day dứt đi theo cùng năm tháng, trong pháp đàn này Minh Thiên và các đạo hữu không hề kêu gọi hay thu nhận bất cứ kinh phí đóng góp nào của các bậc cha mẹ đăng ký cầu siêu cho con mình, điều đó giúp cho các bậc cha mẹ thấy yên tâm hơn khi đăng ký cầu siêu cho con của mình.
Gia đình Ph ở Lào cai có một cậu con trai năm nay đã ngoài 20, cháu đang đi học ngành an ninh , bình thường cháu rất ngoan nghe lời cha mẹ.
hai năm về trước bỗng nhiên cháu bắt đầu thay tâm đổi tính không còn nghe lời cha mẹ nữa,cháu quay sang rượu chè tối ngày,thậm chí khi nghe bố mẹ khuyên bảo cháu còn nổi khùng đập phá nhà cửa nữa.
Trước tình cảnh gia đình có mỗi đứa con trai nối dõi lại bị vấn đề như vậy nên gia đình rất lo, sợ rằng vì mình trước đã trót bỏ nhiều bé nên chúng về tác động báo oán chăng nên gia đình cũng hỏi thăm bạn bè xem có quen biết ai có thể hóa giải vấn đề này không, trong số người được hỏi thăm có người đã tham dự pháp đàn cầu siêu cho thai nhi tại chùa Quan nhân của Minh Thiên nên họ cho Ph số điện thoại của tôi, và tôi nhận lời sắp xếp lên Lào cai để giúp cho gia đình Ph.
Vì thời điểm chúng tôi lên đó làm lễ cầu siêu cũng lại trùng hợp với tiết Trung nguyên xá tội vong nhân nên cũng có rất nhiều gia đình khác ở đó muốn cùng làm chung đàn lễ để con họ được siêu thoát, hỏi ra thì mới biết ở đất Lào cai rất buồn, tối đến chả có việc gì làm cả nên các chị em cứ thi nhau có em bé, rồi vì không có điều kiện nuôi con nên bỏ các bé rất nhiều, tôi phải giải thích cho Ph biết việc cầu siêu cho bé đỏ nhà Ph tại nhà của Ph thì chỉ làm được cho bé thôi, còn không thể làm chung cho các bé của gia đình khác được, muốn làm được phải ra chùa, mà thời điểm này thì chùa nào cũng bận hết rồi, tốt nhất các gia đình nên đến tham dự để xem thầy làm như thế nào, nếu thấy phù hợp thì lúc đó đăng ký làm cũng chưa muộn, bởi vì cách làm của Minh Thiên nó cũng hơi khác các thầy khác, cái chính là hiệu quả mà Minh Thiên sẽ chứng minh ngay cho gia chủ khi pháp đàn đã hoàn thành.
Thời tiết Lào cai khi chúng tôi đặt chân đến rất oi bức, buổi sáng sớm trời hơi lất phất mưa, sân ga quang cảnh trông cũng giống y như sân ga Trần quý Cáp ở Hà nội, có rất nhiều lái xe ta xi và xe ôm chờ sẵn mời mọc khách đi du lịch Sa pa, trong lúc chờ chủ nhà ra đón chúng tôi thấy ngoài sân ga có bán một loại táo bé tí bằng ngón tay, trông hình thức hơi xấu nhưng khi ăn vào thì lại ngọt lịm.
Trước khi làm lễ cầu siêu chúng tôi nhờ nhà chủ đưa đến đền Thượng ngay sát cạnh cửa khẩu Việt nam- Trung quốc để làm lễ trình diện và xin phép chư vị được hành lễ trên đất Lào cai và xin được ủng hộ phù trì cho đàn lễ hoàn thành viên mãn.
Đàn pháp cầu siêu cho bé đỏ được kết hợp bằng hai pháp Mật Tịnh chia làm hai phần, phần đầu tiên là triệu thỉnh vong linh lai phó pháp đàn,sử dụng mật chú phá địa ngục, hoá giải oán kết, khai quang tẩy tịnh cho vong và cấp phó y phục tài mã vật thực để vong có đầy đủ y phục vật thực thân tâm bình ổn yên tâm an tọa vị tiếp nhận lễ cầu siêu vì như ngạn ngữ dương trần nói có thực mới vực được đạo, trong kinh Dược sư cũng có một đoạn nói về nguyện của phật Dược sư là muốn độ cho chúng sinh thì trước cấp cho chúng sinh vật thực quần áo no đủ, sau là bố thí pháp, pháp đàn của Minh Thiên tiến hành cũng dựa theo nguyện của đức phật Dược sư mà tiến hành như vậy.
Sau phần của vong thì sẽ chính thức vào phần chính của pháp đàn, phần này trọng tâm là chú Vãng sinh bằng âm phạn tự và tụng kinh Di đà tiểu bản cùng niệm phật.
Trong pháp đàn cầu siêu này có rất nhiều các cô các bà sinh hoạt trong đạo tràng Tịnh độ ở đất Lào cai đến trợ duyên, cũng là phật pháp với nhau nhưng bởi vì chưa có đủ kiến thức nên khi họ đọc những quyển khoa pháp trợ duyên mà Minh Thiên đưa cho họ trong đó toàn chữ phạn tự Siddam và nghe thấy Minh Thiên trì chú Chuẩn đề và chú Vãng sinh bằng âm phạn thì họ thì thầm bảo nhau ông thầy này hình như là thầy tà đạo hay sao ấy mà trong khi đó rõ ràng toàn bộ khoa pháp của mình toàn là pháp phật hết , thôi thì việc mình làm thì cứ làm cho hết tâm mà thôi.
Ưu điểm của pháp đàn cầu siêu sử dụng kết hợp hai pháp Tịnh Mật là rút ngắn thời gian và tiết kiệm rất nhiều tiền bạc cho thân chủ và hiệu quả lại cao, tất nhiên là chúng ta những người đã làm việc tâm linh lâu năm thì đều hiểu rằng bằng năng lực tu tập của chúng ta trong thời nay thì tự độ cho mình còn khó thì làm gì có thể cầu siêu cho người khác được, chúng ta chỉ là những phương tiện may mắn được lọt vào mắt của hội đồng phật thánh và được hội đồng phật thánh chọn lọc đem sử dụng trong việc hành pháp cứu độ chúng sinh có đủ duyên và thông qua đó mà thị hiện ảnh hưởng của chư vị tác động đến đời sống thế gian và làm cho thế gian có thêm niềm tin vào tâm linh mà thôi , hiểu rõ thế thì không rơi vào ngã mạn và biết rõ phận của mình, dù ai có khen là mình cao tay thế thì vẫn biết là mình chỉ là cát bụi mà thôi, tránh cảnh buổi trưa trời không có sao nhưng khi ra đường vẫn dương dương tự đắc vênh mặt ngắm sao và tượt chân rơi luôn xuống hố đang chờ sẵn bởi vì mình không chịu cúi xuống nhìn đường.
Đến đoạn cuối pháp đàn , sau phần tuyên sớ, để chứng minh cho gia chủ biết rằng công sức của họ bỏ ra không bị vô ích, pháp đàn được sự trợ độ gia trì của chư vị đã hoàn thành, và đây là phần quan trọng nhất, Minh Thiên trượng thừa uy lực chư vị triệu thỉnh vong linh bé đỏ lên gặp cha mẹ nói chuyện, cũng thông qua đó hướng dẫn cha mẹ khuyên bảo bé nên quy y nhà phật hướng về Tịnh độ ngõ hầu đưa thần thức bé thăng hoa lên đến cảnh giới tốt đẹp hơn.
Đã có nhiều gia đình đi làm lễ cầu siêu hoặc phả độ gia tiên ở đâu đó , nhưng khi đến nhờ Minh Thiên triệu thỉnh tổ tiên họ lên để kiểm chứng thì đều trong cảnh vẫn còn nhiều chướng nạn chứng tỏ những buổi lễ đó đã không thành công gây tổn thất về kinh tế và thời gian cho thân chủ , với lại từ trước đến nay phần lớn các gia chủ có làm lễ cầu siêu hoặc phả độ gia tiên,hoặc chí ít là tạ mộ thì các thầy tại pháp đàn đó đều không bao giờ triệu thỉnh cái vong được hưởng sự cúng tế đó lên nói chuyện với gia đình để gia đình được kiểm chứng và yên tâm rằng mình bỏ tiền ra làm pháp sự cho người thân không bị vô ích.
Vì thế Minh Thiên có lời khuyến cáo cho tất cả các gia chủ mỗi khi nếu có pháp sự nào cho người đã khuất thì nên yêu cầu người thầy ngay tại pháp đàn đó triệu thỉnh vong lên cho gia đình được thấy rõ kết quả., như thế cũng thấy yên tâm hơn.
Rút kinh nghiệm từ những việc đó, bao giờ khi làm đàn lễ cầu siêu hoặc phả độ tổ tiên hoặc tạ mộ hay trấn trạch nhập trạch nhà mới chẳng hạn, Minh Thiên bao giờ cũng triệu vong linh tổ tiên của nhà đó lên nhập vào người nhà thân chủ và đề nghị thân chủ nên hỏi thẳng vong xem liệu đàn lễ hôm nay thầy làm có hiệu quả không ? như vậy gia đình cũng không phải băn khoăn gì mà Minh Thiên nhận kinh phí tạ thầy cũng không phải áy náy gì, bởi vì Minh Thiên tin tưởng vào những gì mình được học, được chư vị dẫn dắt chỉ dạy , mà nguyên tắc đầu tiên của pháp môn Tịnh độ cũng như Mật tông muốn đắc pháp là phải lấy chữ Tín làm đầu rồi mới đến hạnh nguyện.
Bé đỏ nhà Ph đã giáng vào một chị trong đạo tràng và nói chuyện với cha mẹ, qua câu chuyện của bé thì mọi người đều hình dung ra cuộc sống của bé khi bị cha mẹ bỏ rất long đong, bé cùng các bé khác tập trung lại thành một băng nhóm chuyên đi xin ăn và chọc phá trần gian, nhà nào thổ công gia tiên dữ dằn thì ngửa tay xin, nhà nào thổ công gia tiên không linh thì vào hẳn nhà cướp phá , bé cũng nhiều năm tháng mang nặng nỗi giận hờn với cha mẹ đã dứt tình bỏ mình, nhưng ngày hôm nay có pháp đàn này bé vui lắm, bé không còn giận hờn ai nữa, ngày hôm nay bé sẽ đi theo chư vị tu tập để cuộc sống không còn trong cảnh tối tăm nữa.
Sau một hồi chuyện trò tâm sự giữa vong và cha mẹ thì rồi cũng phải đến phần chính, Minh Thiên đề nghị các cô chú anh chị ngồi lại ngay ngắn cùng hướng về pháp đàn để cùng trợ duyên cho bé niệm phật đi theo chư vị, trong phần này gồm có khoa quy cho vong và sau đó mọi người cùng đồng niệm phật trợ duyên, trong giây phút cuối cùng hòa trong tiếng niệm phật của đại chúng, bé đỏ trước đó đã nhờ uy lực của mật chú được gia trì bởi chư tôn hóa giải bớt phần nghiệp chướng ngăn che thì trong giờ phút này sẽ khởi động tâm thức cùng niệm phật, ánh sáng của đức A di đà ngay trong phút đó sẽ nhiếp thủ bé về miền Cực lạc, thật ra lúc nào ánh sáng của đức phật A di đà cũng chiếu soi khắp thập phương thế giới nhiếp thủ tất cả các chúng sinh niệm phật hướng phật, chỉ vì tâm chúng ta bị nghiệp chướng ngăn che nên không nhìn thấy thôi, cũng như mặt trời luôn chiếu soi thế gian nhưng người mù đâu có nhìn thấy nhưng không thể nói là không có ánh sáng mặt trời đang chiếu soi được.
Một tiếng niệm phật nghe thì thật đơn giản, niệm cũng dễ dàng nhưng thật sự câu Nam mô A di đà phật đã chứa đựng đầy đủ các tông thiền tịnh luật mật, là tạng thân pháp giới của thập phương chư phật, khi bạn chú tâm niệm đến độ thân tâm hòa nhập còn nhất niệm không còn vọng tưởng thì ánh sáng hoàng kim phát xuất từ đức phật A di đà sẽ xuất hiện rực rỡ chiếu soi vào tâm thức, thế gian có ngàn vạn người được gọi là môn đồ Tịnh độ nhưng thật sự đắc pháp cũng không có mấy người, câu phật hiệu đó cũng chính là một câu thần chú giống như mật chú khác cũng cần phải có khổ luyện , vì thế đã không đắc pháp thì chuyện vãng sinh trước phút lâm chung cũng không có nhiều lắm.
Khi người thầy ngồi giữa pháp đàn niệm phật, tâm vọng động ra sao người ngồi cạnh mắt trần không có thấy, nhưng cái vong ấy nó nhìn thấy rõ , mà tâm thầy nếu đã nhất tâm chuyên hướng về miền Cực lạc, về Tây phương tam thánh duyên cùng câu niệm phật trong giờ phút tối hậu đó thì cái vong đó sẽ yên lòng niệm phật hòa mình vào ánh sáng phật quang đang chiếu soi nơi pháp đàn và sẽ được tiếp dẫn về miền đất hứa theo như lời phật thuyết trong các kinh điển.
Hiểu rõ điều đó nên mỗi khi ngồi giữa pháp đàn Minh Thiên đều hết sức chuyên chú vào khoa pháp, tâm chỉ chuyên nghĩ và quán tưởng đến thế giới Cực lạc, đến hóa thân của đức A di đà phật cùng bồ tát Quán âm Thế chí đang Liên tòa giáng hạ cùng thánh chúng, từ thân tướng, từ vô kiến đảnh tướng và bạch hào đều phóng quang hoàng kim chiếu sáng rực pháp đàn để tiếp dẫn vong linh, bởi vì vạn pháp duy tâm tạo nên khi mình chuyên tâm quán tưởng thì hình ảnh đó nhờ lực gia trì của đức phật sẽ thành linh ảnh thật trong mắt vong , trước cảnh huy hoàng tráng lệ đó vong linh sẽ phát tâm kính ngưỡng , sẽ niệm phật và được phật tiếp dẫn đi.
Sau khi pháp đàn đã hoàn thành, vong bé đỏ cũng đã đi theo chư vị,chúng tôi tạ đàn và định ra ngoài nghỉ chiều quay lại xem xét nốt một số vấn đề còn vướng mắc trong gia trung nhà Ph mà khi sáng lúc mới bước chân vào nhà chúng tôi đã phát hiện ra ngay nhưng vì việc chính là pháp đàn cầu siêu nên chúng tôi tạm gác lại chờ xong pháp đàn, vì đồng nghiệp của tôi là bên Thanh đồng đạo quan chuyên về khai đàn mở phủ cho các hương tử và được nhà thánh độ trì cho nghiệp vụ chuyên về soi đất cát phần mộ và bói toán nên các chị em ở đó nghe tiếng cũng muốn được giúp đỡ, vì thế chúng tôi cũng hẹn luôn buổi chiều còn có chút thời gian sẽ quay lại nhà để giúp mọi người cho đến giờ ra về trong chuyến tàu tối.
Khi chiều đến đồng nghiệp của tôi lúc ngồi nhập định quán chiếu xem xét lại những vấn đề còn khúc mắc trong gia đình của Ph thì phát hiện ra bát hương nhà Ph hoàn toàn không có linh khí, khi gia đình Ph xây nhà xong cũng không hề trấn trạch,và cậu con của Ph hiện đang có một cái vong nam đang theo phá, cái vong này rất khôn ngoan và tinh quái , khi gia đình đưa cậu con trai đi đến nhà các thầy soi xét thì nó chạy ra ngoài, chỉ còn có bé đỏ đi theo vào,còn lúc cậu con trai của Ph ra về thì nó lại nhập vào, vì thế mọi người đều phán bảo là nguyên nhân do bé đỏ không siêu nên theo phá, nay khi bé đỏ đã đi rồi, như nước trong chum đã lắng xuống mọi vật đã thể hiện rõ ràng thì lòi ra cái vong đó.
Để có thể triệu được cái vong đó lên cho mọi người cùng thực mục sở thị thì không phải ai cũng có thể có đủ lực tiếp dẫn cho nó nhập được, vì thế nên đồng nghiệp của tôi quyết định ngồi đồng để tiếp dẫn nó nhập vào, khi nó nhập vào thì thể hiện ra hình tướng một đứa con trai tầm 20 tuổi, tay chân nó gãi vào nhau liên tục kiểu như bẩn quá nên bị ghẻ chốc,nó xin được uống rượu và hút thuốc,thằng bé này nó hút thuốc liên tục vất tàn bừa bãi ra nhà, uống rượu thì tì tì,sau khi cả nhà gặng hỏi dỗ dành mãi thì nó mới nói nó là một đứa trẻ mất cha mẹ sớm, cha nó người dân tộc còn mẹ nó là người kinh, nó họ Sùng và tên tạm gọi là Hồng,nhà nó nhà sàn, bên dưới chắc để thả súc vật, cha mẹ ngèo lắm vất vả lo kiếm ăn mà cơm cũng chả đủ nên chẳng có thời gian điều kiện ngó ngàng đến con cái, vì thế nên nó quen sống trong cảnh bẩn thỉu cũng quen, rồi một ngày giá buốt nó đói quá chết bên bờ rãnh, linh hồn cứ lang thang vật vờ đó đây kết bè đảng xin ăn ,gặp nhà nào mà thổ công và gia tiên nhà đó yếu kém thì chúng nó vào hẳn nhà người ta ăn cướp ,rồi khi màn đêm buông xuống chúng rỗi rãi lại tụ tập nhau ở sườn non dốc núi dọa khách vãng lai yếu bóng vía hoặc xô ngã xuống khe.
Rồi một ngày đẹp trời nó gặp cậu con trai của Ph, chắc là do có nợ nần oan gia trái chủ gì từ nhiều kiếp đời trước nên nó bị lực tự nhiên của nghiệp báo oán dẫn nhập vào cậu con của Ph để báo oán, tất nhiên là chính nó cũng không biết chuyện đó đâu, đây là Minh Thiên suy luận ra thôi, vì trên đời không có sự việc gì là tự nhiên cả, đều phải có nguyên nhân.
Sau khi nhập vào thân cậu bé rồi thì cái vong Sùng Hồng cứ rút tiả dần hồn vía cậu bé, và nó làm cho cậu bé sinh ra nghiện rượu và thuốc,thần trí cứ đờ đẫn,vì nó quen ăn ở bẩn rồi nên cậu con của Ph cũng bị nó nhiếp thần hồn sinh ra ở bẩn và hút thuốc vứt bừa bãi, uống rượu tì tì. Lúc đó cậu con của Ph đứng cạnh nghe nó nói xong và nhìn những hành động mà nó thể hiện thì cũng gật đầu xác nhận đúng là dạo này mình hay có tính thế thật,nếu cái vong đó cứ nhập mãi thì đến một lúc nào đó khi nó rút hết hồn vía cậu bé thì sẽ dẫn đến điên loạn hoặc nặng hơn nữa sẽ tử vong, tử tù Nguyễn văn Nghĩa trong vụ chém người yêu ra làm mấy mảnh xác cũng vậy, khi nghiệp xấu đến ngày trổ ra, do không có tu tập gì nên không có hóa giải được nghiệp, oan gia trái chủ thừa dịp xâm nhập điều khiển não bộ gây nên tội ác, vì thế khi bạn tu tập một pháp môn tịnh độ hay mật pháp là bạn tự giúp cho mình rất nhiều trong việc hóa giải tiền oan nghiệp chướng hoặc giữ thân mạng khi vận thế mình xuống mức xấu nhất.
Sau khi nghe xong vấn đề của vong Sùng Hồng thì tôi có nhẹ nhàng khuyên nhủ nó âm dương cách trở đều có luật hình. Lưới trời thưa mà không lọt, nếu nó cứ tác quái mãi thế thì nếu bị phát hiện ra sẽ bị luật trời xử phạt,rồi kiếp sau lại đến lượt cậu con nhà Ph tìm đến báo oán, oan oan tương báo đến lúc nào mới thôi, và nó lúc này nên sớm hiểu ra và đi thì tốt hơn, nếu có yêu cầu gì thì cứ đề đạt để chúng tôi giúp đỡ, còn nếu sau khi đã dùng đến phương pháp hòa bình mà vong vẫn không nghe thì chúng tôi bắt buộc phải sử dụng đến biện pháp mạnh thì vong không những đã không được gì mà lại còn bị chư vị bắt giữ xử theo luật hình thì rất khổ.
Sau một lúc suy nghĩ cái vong Sùng Hồng xin 10 bộ quần áo kẻ theo kiểu dân tộc, một cái nhà cùng vật dụng , một hũ rượu để ra đi, tôi hỏi thế có muốn đi theo phật không thì nó bảo chả biết phật là ai cả, thôi cứ cho nó đồ vật như trên nó hứa sẽ đi.
Tôi hỏi nó, nhưng thật ra qua câu hỏi và trả lời cũng là để cho nhà chủ biết rõ tình cảnh đất đai gia trạch nhà mình ra sao qua chính miệng của vong nói :
Này Sùng Hồng, tại sao gia đình người ta có bát hương ban thờ thờ cúng đàng hoàng mà tại sao vong vẫn vào nhà này được..?
Cái vong cười khẩy rồi nói :
Khi tôi vào nhà này, do thờ cúng chưa đúng phép , chưa có trấn trạch nên thổ công nhà này đâu có linh, tôi ra vào thoải mái chả ai dám ngăn cấm cả, vả lại vì do hương khói chưa đúng nên tổ tiên linh khí cũng tản mác đâu có tụ được mà bảo hộ cho con cháu .
Về vấn đề hương khói thờ cúng này Minh Thiên đã có rất nhiều bài viết, nếu ai chưa xem xin hãy vào đường link này bên trang MATVIET.ORG để tham khảo thêm:
www.matviet.org/forum/viewtopic.php?f=84&t=1265
www.matviet.org/forum/viewtopic.php?f=84&t=75
www.matviet.org/forum/viewtopic.php?f=84&t=1748
Sau khi đã rõ ràng các vấn đề rồi thì chúng tôi hẹn chủ nhà sắp xếp một ngày gần tới sẽ lên tiếp Lào cai để tiến hành tiếp pháp sự trấn trạch và tôn hương cho nhà chủ, đồng thời hóa giải vấn nạn vong theo cậu bé con của Ph.
Theo một quy chuẩn của người Việt miền bắc bộ là mỗi một gia đình khi đã hoàn thành nhà mới hoặc mua một nhà mới đều phải mời thầy đến tùy theo tình hình mà làm lễ nhập trạch, điền hoàn long mạch, trấn trạch, tôn 3 bát hương phụng tự thần linh gia tiên tổ cô, nếu 5 bát thì thêm bát hương phật và tài thần, nếu không thờ phật thì sẽ thêm thần bếp cho đủ số lẻ.
Trong pháp trấn trạch thì theo năng lực của mình mà mỗi thầy làm theo mỗi cách,cách của Minh Thiên là đi theo khoa giáo của pháp sư miền bắc là bày đàn sắp lễ 5 phương đầy đủ mũ ngựa và tờ cáo thị cùng đồ lễ để triệu thỉnh tứ đại thiên vương tốc giáng đàn trung, và khoa pháp là khoa an trấn hỏa đàn khoa đi kèm sử dụng mật chú và thiền định quán tưởng, trong nội dung này chỉ nói qua thôi,bài viết sau Minh Thiên sẽ viết riêng về chủ đề này dành cho những gia đình nào mới xây nhà hoặc sắp phải nhập trạch tân gia đọc hiểu thêm ngõ hầu có biện pháp giúp cho gia trung nhà mình được bình an.
Trở lại chuyện vong theo, đi kèm với buổi lễ trấn trạch tôn hương, chúng tôi triệu thỉnh cái vong Sùng Hồng lên chỉ cho nó xem tất cả đồ vật nó yêu cầu đã sắp đầy đủ và yêu cầu nó thực hiện lời hứa,sau khi gia đình đã hóa những món đồ đó, khi nó đã nhận được thì nó xin một quả trứng vịt sống để hoàn trả vía của cậu con của Ph, sau khi đã hoàn vía vào quả trứng thì nó bảo hãy luộc lên cho cậu bé ăn thì vía sẽ về hết, nói xong nó từ biệt mọi người và khăn gói quả mướp lên đường tiếp tục cuộc hành trình vô định.
Sau khi hồn vía của cậu bé đã về đầy đủ thì tôi tiến hành sử dụng đến ấn chú phong tỏa những cửa ngõ luân xa trên thân thể cho cậu bé, từ nay cậu sẽ không còn bị tình trạng vong nhập nữa, công việc đã hoàn tất chúng tôi từ biệt gia chủ trở về Hà nội, tôi nhận thấy một điều người Lào cai sống rất thật và chân thành, họ cứ bịn rịn quyến luyến mãi làm chúng tôi tẹo nữa thì muộn tàu.
Khi chúng tôi ra ga, trời mưa rất to, ga đêm phố nhỏ nhạt nhòa mờ ảo trong ánh đèn hắt hiu, phố xá Lào cai thật là buồn, mọi người hầu như hay đi ngủ sớm, chắc có lẽ vì thế nên các bà các cô hay có nhiều em bé vì chả có trò gì hay cả.
Chuyến tàu đã từ từ chuyển bánh rời khỏi sân ga lặng lẽ trong đêm mưa đưa chúng tôi từ biệt Lào cai quay trở về nhà, để rồi ngày mai ngày kia lại có những chuyến tàu, chuyến xe lại đưa chúng tôi đi đến mọi miền đất nước, đem theo trái tim và tình yêu phật pháp trong tim, cùng sự gia trì trợ độ của nhà thánh để giúp cho những chúng sinh ở đâu đó cần đến chúng tôi, kiếp sống này, cuộc đời này,trái tim này còn nhịp đập tôi sẽ còn đi mãi hành pháp phụng sự chúng sinh, hướng tâm họ đến với phật đạo cho đến khi thân hoại mạng chung từ giã chốn thế gian này.
Minh Thiên .
Sdt 0943666611.
Ba đình – Hà nội.