Hôm nay, Thứ 2 10/05/21 0:22

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Đã tìm thấy 18 kết quả

Người gửi Nội dung

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

 Tiêu đề bài viết: Trả lời: Ma Ám Hay Tâm Thần
Đã gửi: Thứ 5 15/12/11 23:54 

B. Nặng: ác nghiệp
Trường hợp này có sự báo oán của vong linh để đòi lại sự công bằng cho một ân oán về tình, tiền hay nhân mạng trước đây. Ngoài việc hành hạ xác thân bệnh nhân, đôi khi hồn ma còn mượn tay người khác tra đánh thêm bệnh nhân qua hình thức giả vờ kêu la kinh sợ khi bị tra đánh. Đây là một sự việc vô cùng tai hại gây ra bởi những người điều trị thiếu kiến thức tâm linh.

Đã có biết bao câu chuyện được lưu truyền trong dân gian về phương pháp trị tà của thầy pháp nơi thôn quê như:
- Tra đánh bằng roi dâu có khi quá mạnh tay làm bệnh nhân mất mạng.
- Dùng đồ ô uế tưới vào người bệnh nhân như máu chó, nước tiểu, phân…

Thật là “tội nghiệp” cho bệnh nhân phải chịu đựng sự đau đớn, tủi nhục mà không ai biết rằng hồn ma tá khẩu bệnh nhân giả vờ kêu la (hoặc do chính bệnh nhân rên la vì đau đớn) nhưng trong lòng thì hớn hở trả được oán hận.

Nếu phạm sát nghiệp quá nặng và số mạng của bệnh nhân đã tận thì hồn ma cũng có thể khiến cho bệnh nhân mất mạng qua các tai nạn hoặc tự quyên sinh, tuy nhiên đây là một trong những trường hợp rất hiếm xảy ra.

Ngoài ra còn có thêm một số trường hợp khác như sau:
- Vong linh mượn xác để nhờ xin giúp đở một vấn đề gì. Trường hợp này thì đến và đi cũng rất nhanh và cũng không ngoài mục đích nhắc nhở cho mọi người về sự hiện hữu của thế giới tâm linh.
- Tá xác người để thử thách đạo hạnh của người tu hay giáo sĩ. Xem câu chuyện “Ngư Tinh” trong bài “Thử Thách Trong Tâm linh” mà người viết đã viết trước đây.
- Nương theo hình thức trả nghiệp của bệnh nhân thay vì bằng thể chất qua chứng bệnh tâm thần, hồn ma đã khiến bệnh nhân trả nghiệp bằng hình thức tâm linh cũng cùng một nghiệp quả (tâm thần). Đôi khi cũng cùng phương tiện này dưới sự điều động của thế giới vô hình để thực hiện hai mục đích khác nhau:

1. Khiến bệnh nhân trả nghiệp
2. Đánh thức tâm thức của con người nên sống trên con đường chánh đạo và củng cố thêm đức tin.
- Trường hợp những người có căn “đồng (đồng tử)” cần phải làm việc giúp đời để giải nghiệp nếu không cũng sẽ bị hành xác khổ sở vô cùng. Trong trường hợp đặc biệt này người có xác “đồng” không được xem như là bị ma nhập vì cuộc sống của họ cũng bình thường như mọi người, ngoại trừ những lễ lạc quan trọng phải hầu đồng theo giao ước. Giao ước này có thể kéo dài đến hết cuộc đời của người thọ nghiệp.
Và còn nhiều nguyên nhân khác tuỳ theo nghiệp báo của mỗi người mà thế giới vô hình tác động khác nhau

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

 Tiêu đề bài viết: Trả lời: Ma Ám Hay Tâm Thần
Đã gửi: Thứ 5 15/12/11 23:53 

II. Ma ám qua khía cạnh tâm linh
Đối với bệnh nhân bị ma ám thì hầu hết đều có các triệu chứng tương tự như hai chứng bệnh rối loạn tâm thần được nêu trên nên rất khó phân biệt, bởi vì nguyên tắc tác động của thế giới vô hình vào cõi nhân gian lúc nào cũng hư hư thật thật.

Muốn nhận định chính xác với căn bệnh đòi hỏi người định bệnh phải có đầy đủ kiến thức trên hai phương diện Y học và Tâm linh cũng như kinh nghiệm qua quá trình nghiên cứu và chữa trị. Nên người viết đã xem khoa trị “bệnh tà” hay “ma nhập” như là “Linh Y học”. Bởi vì sao?

Trị bệnh tà hay ma ám mà thiếu kiến thức về y học thì sẽ hành xử như một người mê tín và không khéo sẽ khiến bệnh tình của bệnh nhân trở nên trầm trọng, dễ đi đến điên loạn, chưa kể còn làm cho bệnh nhân bị mang thương tích về thể xác qua những trị liệu sai lầm.

Ngược lại, trị bệnh tà bằng y học mà thiếu kiến thức về tâm linh (không trị tận gốc) cũng có thể sẽ khiến cho tinh thần bệnh nhân ngày càng suy nhược và cuối cùng cũng đi đến chứng bệnh tâm thần trầm trọng.

Theo như kinh nghiệm nghiên cứu thì hầu hết những người bị bệnh ma ám hay bị tác động của thế giới vô hình nói chung, đều chỉ bị trong thời gian ngắn, trên dưới 1 năm là tối đa (ngoại trừ những người có căn “đồng”), nhưng nếu không được chữa trị kịp lúc và để quá lâu thì não bộ thần kinh của bệnh nhân sẽ bị suy nhược bởi sự kinh sợ triền miên. Và cuối cùng cũng sẽ dẫn đến chứng tâm thần thật sự.

Khác với người bị chứng bệnh tâm thần, người bị ma ám thường có những hành động cũng như khả năng thật khác thường, đôi khi tỏ ra rất khôn lanh và đối đáp hoạt bát, kèm theo ánh mắt rất tinh ranh ma quái có khi khiến cho người đối diện có cảm giác rợn người, nhưng đến khi khám bệnh thì tỏ ra như người mất trí để không ai đoán ra tông tích.

Thông thường một vong linh đến với với một người có rất nhiều nguyên nhân, có thể tóm gọn như sau:
- Vong linh cũng có thể là một người thân trong gia đình về giải quyết những bế tắc, hoặc cảnh báo một điều bất ổn hay nguy hiểm xắp xảy ra nếu như gia đình có phước đức, hoàn tất một sự việc, hoặc dưới một hình thức khuyến tu.
- Do báo nghiệp hay duyên nghiệp
Nghiệp này có thể là kết quả của một sự kiện xảy ra trong kiếp hiện tại và cũng có thể từ trong quá khứ.

A. Nhẹ:
Vong linh đến rồi đi giống như “Chuyện Tình Liêu Trai” mà người viết đã ghi lại trước đây. Trong nghiệp duyên này có ẩn chứa phước duyên và cũng là một trường hợp rất hiếm, diễn tiến thật nhẹ nhàng, với mục đích nhắc nhở, khuyến tu.

Nhân đây người viết cũng xin kể thêm một câu chuyện thật, liên quan đến việc báo oán của một hồn ma đến với một thiếu nử, sự việc này đã xảy ra thật ly kỳ, thật khó tin nếu không tận mắt chứng kiến, và được một số người biết đến.

“Ma Giữ Của”
Vào khoảng năm 1990 (?), người viết đã được sư tỷ PTN dẫn đến chùa Pháp Vân tai Pomona, California để xem Sư Tịnh Đức trị tà. Nhóm đi gồm có 4 người.

Bệnh nhân khi đó là một thiếu nử khá trẻ (16, 17 tuổi) và được biết cô ta đã bị một hồn ma theo quấy phá và nhập xác trong một thời gian. Gia đình cô ta cũng đã mang cô đến nhiều nơi để chữa trị những vẫn không xong. Trước đó người viết cũng gặp cô một lần khi gia đình cô mang cô đến một trung tâm ở Anaheim nhờ giúp đở, khi đó cô đã nắm và quăng xâu tràng hạt của một người khách cho biết đã được trì chú cả ngàn biến đưa cho cô, tung tóe trên mặt đất.

Sau khi tiếp chuyện và thăm hỏi về bệnh tình với gia đình của bệnh nhân, Sư Tịnh Đức đã mời mọi người vào chánh điện để làm lễ. Bệnh nhân ngồi xếp bằng trước bàn thờ Phật, quay về phía sau đối diện với Sư Tịnh Đức cùng một số đệ tử mật tông ngồi sau lưng.

Sau đôi lời khuyên giải với hồn ma và không có kết quả, thì Sư Tịnh Đức cùng các đệ tử bắt đầu tụng chú. Một hồi sau thì sắc mặt của bệnh nhân dần biến đổi, hồn ma qua thân xác của bệnh nhân đã dùng hai tay ôm lấy đầu kêu la, rên xiết. Mọi việc diễn tiến khá khả quan thì bổng nhiên chị PTN cho người viết biết: “Có lẻ không xong rồi!” Qua phương tiện “Nhãn” chị thấy được Thầy của hồn ma đã xuất hiện rất oai vệ và to lớn.

Quả đúng theo lời của chị cho biết, thì hồn ma sau khi thấy Thầy của mình xuất hiện đang kêu la bỗng ngồi bật dậy cười hăng hắc. Sau đó thì cả hai bên đã dùng tay ấn đấu phép với nhau và đối thoại với nhau bằng tiếng âm (ngôn ngữ của thế giới bên kia).

Sau đó thì chị PTN đã chuyển lời nhắn của Thầy của hồn ma đến với mọi người như sau: “ Không ai có thể can thiệp vào ân oán giữa chúng nó, vì chỉ có hai đứa nó mới có thể cởi bỏ được oan nghiệp với nhau mà thôi.” Nghe xong cả hai bên đều xả ấn và bắt đầu thảo luận để tìm phương cách giải quyết tốt hơn. Sau khi tiếp xúc với Thầy của hồn ma bằng phương tiện “Ý”, chị PTN đã cho biết oan nghiệp của hai người như sau:

Hồn ma là một thiếu nử bị bệnh nhân chôn sống để làm “Ma Giữ Của” cho mình cách đây khoảng 400 trăm năm (?). Đến kiếp này hội đủ nhân duyên nên hồn ma đến để trả thù. Sau khi thấu hiểu được sự tình và qua sự khuyên giải, hồn ma tuy không chấp nhận rời bỏ thân xác của bệnh nhân qua sự báo oán nhưng hứa sẽ không làm hại đến thân xác thiếu nử của bệnh nhân cho đến lúc được siêu thoát.

Khoảng một thời gian khá lâu thì người viết tình cờ gặp được một người bạn cũng rất thân với gia đình của bệnh nhân cho biết thêm chi tiết sau:

“Hồn ma đã xem bệnh nhân như một người bạn, thỉnh thoảng hồn ma cũng tham gia vào những sinh hoạt của gia đình bệnh nhân với những khả năng đặc biệt của mình, như đoán số điểm của lá bài. Và hồn ma sau đó đã bị Thầy biết được và nghiêm tri, cấm đoán. Có một điểm đặc biệt là theo sự giao ước giữa hai bên, bệnh nhân phải đi ngủ mỗi đêm vào khoảng 10 giờ để hồn ma xuất đi học đạo nơi cảnh giới khác.”

Câu chuyện không biết kết thúc đã ra sao, hy vọng bài viết này đến được tay những người trong cuộc để có thể cho mọi người biết thêm diễn tiến của câu chuyện.

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

 Tiêu đề bài viết: Ma Ám Hay Tâm Thần
Đã gửi: Thứ 5 15/12/11 23:52 

Đã từ lâu chứng bệnh tâm thần và ma ám vẫn là một vấn đề nạn giải cho cả hai giới y khoa và tâm linh. Nhận định sai lầm về chứng bệnh cũng như công vìệc điều trị đều có thể khiến cho bệnh tình của bệnh nhân trở nên trầm trọng, và cuối cùng đi đến chứng bệnh tâm thần thật sự cùng bao hậu quả không lường khác!

Ma ám có thật sự hay không? Đối với y học, nếu như chấp nhận thì xem như đi ngược lại nền tảng căn bản của khoa học thực nghiệm. Muốn chối bỏ thật sự thì cũng không xong vì các hiện tượng tâm linh vẫn thường xuất hiện trong dân gian, và đã được lưu truyền qua lịch sử của các tôn giáo cả ngàn năm nay.

I. Ma ám và Y học
Y học đã xem chứng bệnh ma ám hay bệnh tà đều là hình thức của chứng Rối Loạn Đa Nhân Cách (Multi Personality Disorder), căn bệnh được Pierre Janet, một bác sĩ người Pháp, mô tả lần đầu ở thế kỷ 19; hay một trong những chứng bệnh rối loạn tư tưởng của bệnh tâm thần thường được biết đến đó là bệnh Tâm Thần Phân Liệt với tên y học là schizophrenia. Trước hết hay tìm hiểu về chứng bệnh Rối Loạn Đa Nhân Cách và Tâm Thần Phân Liệt.

A. Rối Loạn Đa Nhân Cách
“Theo Janet, một người được xem bị chứng Rối Loạn Đa Nhân Cách nếu có 4 triệu chứng:
1. Có 2 hoặc nhiều hơn trạng thái của các nhân cách thay nhau chi phối con người.
2. Các nhân cách phải hoàn toàn riêng biệt, tương đối ổn định về nhận thức, quan hệ gia đình, xã hội, khả năng miêu tả thế giới xung quanh.
3. Khi bị một nhân cách này chi phối, người bệnh có khả năng quên các thông tin quan trọng liên quan đến các nhân cách tiềm ẩn khác, đến mức không thể xem đó là chứng quên thông thường.
4. Các rối loạn đó không phải do ảnh hưởng của thuốc hay hóa chất.”

B. Tâm Thần Phân Liệt
a. “Các triệu chứng dương tính như:
1. Hoang tưởng (Delusions):
Hoang tưởng là những ý tưởng phán đoán sai lầm không phù hợp với thực tế mà người bệnh cho đúng, không thể giải thích đả thông được.
- Bệnh tâm thần phân liệt thường có hoang tưởng luôn nghĩ rằng có một người nào đó, hay một lực lượng nào đó đang kiểm soát, chi phối hoạt động của bệnh nhân, hoặc đang theo dõi, đầu độc, làm hại bệnh nhân.
- Bệnh nhân cho mình là một siêu nhân có khả năng làm những vìệc khác thường hoặc đang tiếp xúc với người của thế giới khác ...
2. Rối loạn tư tưởng (Thinking disorders):
Người bệnh cho rằng:
- Ý nghĩ của mình phát ra thành tiếng nên mọi người biết được.
- Hoặc có ai đó đọc được ý nghĩ của mình mặc dù không nói ra, hoặc có người nào đó sắp đặt ý nghĩ của họ vào đầu mình.
3. Ảo giác (Hallucinations):
- Thường bệnh nhân nghe thấy những tiếng nói bàn tán về hành vi của bệnh nhân cũng như thảo luận về bệnh nhân, hoặc những tiếng nói khác xuất phát từ một bộ phận nào đó trong cơ thể của người bệnh.
- Bệnh nhân nhìn thấy, ngửi thấy, cảm thấy những gì mà người khác không thấy.
4. Rối loạn hành vi (Behavioural disorders) như:
- Giận dữ vô cớ, đập phá, hò hét.
- Hay bất động giữ nguyên tư thế, không nói, không ăn....

b. Các triệu chứng âm tính (tiêu cực) như:
- Cảm xúc khô khan lạnh nhạt, bao gồm cả biểu hiện trên khuôn mặt, giọng nói, ánh mắt, và ngôn ngữ cơ thể.
- Nói năng không mạch lạc, gián đoạn, trống không. Suy nghĩ và phản ứng chậm chạp.
- Không còn quan tâm đến vìệc đi ra ngoài và gặp gỡ bạn bè, cách ly xã hội. Sống cô độc, đi lang thang hoặc lo sợ giận dữ vô cớ.
- Thay đổi tánh tình, không còn hứng thú quan tâm đến bất cứ điều gì, biếng nhác, ngồi trong nhà nhiều giờ một ngày không làm gì.”

 Thông báo chung   Tới chủ đề

Đã gửi:  

 Thông báo chung   Tới chủ đề

Đã gửi:  

 Thông báo chung   Tới chủ đề

Đã gửi:  

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

 Tiêu đề bài viết: Chuyện lạ
Đã gửi: Thứ 4 04/01/12 9:35 

Bất lực trước cây thị bị đồn “diệt“ được cả người và máy?

Nhiều năm nay, du khách đi qua khu vực trung tâm thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đều không khỏi tò mò đặt câu hỏi vì sao trước Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao (TTVHTTTT) thành phố lại có một cây thị “án ngữ”. Lạ một điều là khu vực trước đây đầy bóng cây xanh, nhưng kể từ khi được quy hoạch thì duy nhất cây thị này là không ai dám đụng đến, đứng chơ vơ giữa bãi đất trống thênh thang.

Máy xúc cứ đến gần cây thị này là… sinh bệnh
Mọi loại máy móc đều “quy hàng”

Câu chuyện bắt đầu từ hơn 10 năm trước đây, ngày ấy khu vực còn sum suê những cây cổ thụ tựa như một cánh rừng. Ông Lê Việt Cường, Phó Giám đốc trung tâm cho biết, tại khu đất định xây dựng nhiều công trình lớn này, máy móc ầm ào san bằng mọi chướng ngại vật, mọi cây cổ thụ đều đã được di dời nhưng riêng cây thị thì “có vấn đề”. Máy ủi, máy xúc cứ đến gần định “triệt hạ” cây thì lần nào cũng vậy, khi thì xích bỗng nhiên đứt, khi thì máy móc đang gầm rú bỗng nhiên chết lặng.

http://www.phapluatvn.vn/dataimages/201201/original/images649142_H1.jpg

Chuyện lạ này lặp đi lặp lại nhiều lần, đến khi cả khu vực đã hóa thành bãi đất trống thì riêng cây thị vẫn “kiên cường bám trụ”. Bỏ phương án dùng máy móc di dời cây, người ta thuê nhân công chặt gốc nhưng “có cho vàng cũng không ai dám làm”.

“Cuộc chiến” giữa cây và máy tiếp tục giằng co, cơ quan chức năng tiếp tục nhiều lần điều máy móc đến thì những chuyện lạ nêu trên cứ lặp lại. “Chỉ riêng trong năm 2011, chúng tôi đã 3 lần định di dời cây, một lần đầu năm, hai lần giữa năm nhưng lần nào cũng thế, cứ tiến đến gần cây là tự dưng máy… sinh bệnh”, ông Cường nói.

Ông Bùi Bá Quảng, Giám đốc Trung tâm xác nhận sự việc: “Một số cây cổ thụ lớn hơn cây thị rất nhiều đã được di dời đi nơi khác nhưng riêng cây thị thì bất di bất dịch”. Người ta tuân thủ nguyên tắc “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên đã thắp hương “xin cây” nhiều lần nhưng “thần cây” có lẽ không chấp nhận.

“Lúc đầu chúng tôi cho rằng xe hỏng là do máy móc hoặc có vấn đề từ người lái xe. Chúng tôi đã khắc phục bằng cách thay xe nhiều lần, đổi lái xe liên tục, vậy mà xe vẫn không sao đến gần được. Nếu có đến gần thì bỗng nhiên chết máy, nhưng khi đưa xe đến khu vực khác làm việc thì lại nổ ầm ầm bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra”, vẫn lời ông Quảng.

Theo lời vị giám đốc này, thậm chí còn có lần xe đứt hẳn xích khiến người ta phải thay toàn bộ xích mới cho xe. Có lần người lái xe hoa mắt, khi đến gần cây bỗng nhiên rời vô lăng nhảy xuống đất ra về. Có người lái xe sau khi không “tấn công” được cây thì hoảng sợ nhất quyết xin chuyển công trình. “Vậy “tương lai” của cây thị sẽ ra sao?”. “Chúng tôi đành thống nhất giữ nguyên cây thị ở vị trí đó”, lời ông Giám đốc trả lời.

Cây gieo rắc tai họa?

Để phần nào “giải mã” những bí ẩn của cây thị, chúng tôi hỏi địa chỉ của gia đình từng sở hữu mảnh vườn có cây thị trên thì được biết, khi thành phố bồi thường để giải phóng mặt bằng, gia đình đó đã chuyển sang một vùng khác định cư. Cụ Hoàng Xuân Khâm (80 tuổi, một người dân ngụ phường Hòa Lạc) là một trong số ít người biết chuyện kể lại, cây thị vốn của một gia đình hàng xóm nhà bố mẹ vợ ông. Khi khu đất trên là khu dân cư, cụ thấy chủ nhân hay thắp hương bên gốc cây nhưng chưa khi nào thấy người chủ hái quả hay chặt cành.

Cụ Nguyễn Thị Bẩu (81 tuổi), người từng ở gần khu vực cho biết, khi vùng này chưa được quy hoạch, cây thị mọc trong vườn của một gia đình người Hoa Kiều. Lúc đó, cây sai trĩu chít quả và to một cách lạ thường, có thể lớn như quả bưởi, tròn xoe thơm lừng cả xóm.

Sau khi những người Hoa Kiều này rời đi thì một gia đình người Việt Nam đến ở. Bất thường xảy ra kể từ khi đến ở, người trong nhà ấy chẳng ai khỏe khoắn bình thường.

“Họ cứ suốt ngày ốm đau, có người bị dị tật. Bà mẹ già có một cái bướu rất to ở cổ, miệng thì méo xệch; cô cháu gái thì đôi chân dị dạng. Nhất là ông bố suốt ngày ho như muốn nổ phổi. Họ đã thuốc thang chạy chữa rất lâu, còn lập cả bát hương trên cây thị nhưng những căn bệnh ấy đã không thuyên giảm mà còn gây hoang mang, sợ hãi cho cả làng”, bà lão thuật lại. Không hiểu những căn bệnh kỳ quái đó có phải do họ “sống chung” với cây thị lạ nên bị, hay đó chỉ là số đen đủi nên mắc bệnh? “Chẳng ai dám động đến cây thị dù hàng năm nó vẫn đơm hoa kết trái và cho rất nhiều quả”, cụ trầm tư nhớ lại.

Bí ẩn chưa lời giải

Không một người dân địa phương nào biết cây thị có từ lúc nào. Riêng cụ Khâm thì nhớ lại một vài chuyện lạ liên quan đến cái cây khẳng khiu “chẳng hiểu chứa điều thần bí gì mà quanh nó có những chuyện khó có thể giải thích”.

Ông cụ cho biết, những năm kháng chiến chống Pháp, ngày ấy Móng Cái còn có tên là huyện Hải Ninh và bọn giặc “trời đánh” không có chuyện gì xấu xa là không làm, từ cướp của, giết người dân vô tội cho đến hãm hiếp con gái nhà lành. Rồi nghe người dân kháo nhau về cây thị linh thiêng mọc ở bên kia sông, chúng cười khẩy khinh bỉ, cho rằng đó chỉ là lời đồn đại của những kẻ nhát gan, yếu bóng vía.

Để ra oai, một tên quan Tây đã trèo lên bẻ cành thị rồi “phóng uế” ngay dưới gốc cây. Sáng hôm sau, bọn lính giặc nháo nhác vì không thấy tên quan Tây đó đâu nữa. Chúng hò nhau đi tìm, lục tung từng con phố, từng nhà dân nhưng dấu vết đồng bọn vẫn biệt tăm.

Vài ngày sau đó, xác tên giặc được tìm thấy ở bờ sông cách cây thị một quãng đường. “Không ai rõ tên giặc chết vì du kích ta trừ khử hay hắn mất mạng vì nguyên nhân nào. Chỉ biết là đêm hôm đó, gió cứ rít lên từng cơn dài trên ngọn cây thị. Từ đó, quân Pháp cấm bọn lính bén mảng đến gần cây thị”, ông cụ thuật lại.

Chuyện xưa thì ít người chứng kiến nên dù sao cũng có hơi hướng truyền thuyết. Nhưng câu chuyện cách đây khoảng hai năm thì người dân sống xung quanh cây thị ai ai cũng quả quyết “Đừng có dại mà trêu vào cây thị”.

Cuối năm 2009, một tốp thanh niên địa phương kế bên đi qua, nghe lời người dân kể và để “chứng tỏ bản lĩnh” liền dừng xe trèo lên cây thị hái quả, rồi ra chơi ở bãi biển Trà Cổ cách đó không xa. Ngay đêm đó, những tai ương liên tiếp xảy ra với họ, người thì bị đánh, bị cướp; người thì bỗng lăn đùng ra ốm sốt vật vã.

Tra hỏi rõ ngọn ngành câu chuyện, vài ngày sau người thân của các thanh niên vội vã đội “mâm lớn mâm bé” ra thắp hương nghi ngút bên gốc cây, còn mời cả “thầy cúng cao tay” về cúng giải hạn. “Nào là ngựa giấy, thuyền giấy, tiền vàng âm phủ và đồ vàng mã khác cứ cháy ngùn ngụt. Những tưởng cúng khấn xong thì sẽ được bình an.

Ai ngờ chính người thanh niên bị đánh và cướp xe ấy chưa đầy hai tháng sau mất mạng vì gặp tai nạn giao thông”, một người dân thuật lại. Cũng không ai kiểm chứng được việc nhóm thanh niên bị cây “trả thù” hay đó chỉ là những tai nạn rủi ro có thể gặp trong cuộc sống, nhưng từ đó cây cổ thụ này càng “nổi tiếng” hơn, ai ai cũng tránh xa.

Người ta cũng lấy làm lạ về sức sống diệu kỳ của cây: Toàn bộ gốc cây mục ruỗng, chỉ còn trơ phần vỏ dày khoảng nửa gang tay, bốn cành lớn thì đã gãy do nắng mưa dầu dãi, do gió bão quật đổ. Vào mùa rụng lá, cây như một cây chết với bốn “cánh tay” khẳng khiu vươn lên nền trời ở độ cao khoảng 8m.

Vậy mà đến mùa ra lá, “cây chết” này lại bật ra những mầm xanh li ti, những cành con lại đâm chồi nảy lộc như chứng tỏ sức sống bất diệt. Không ai rõ cây “có hồn” hay không, nhưng câu chuyện máy móc cứ đến gần cây là chết lặng thì có lẽ rất cần các nhà khoa học kiểm chứng, để du khách ngang qua khỏi phải đặt câu hỏi ngạc nhiên: “Vì sao hàng chục năm qua, cây vẫn “ngang nhiên án ngữ” như “trêu ngươi” con người giữa trung tâm thành phố?”.

Nguyễn Hường

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

 Tiêu đề bài viết: Điềm gở trong vụ "Titanic 2012"
Đã gửi: Chủ nhật 12/02/12 11:54 

Điềm gở trong vụ "Titanic 2012"

Chìm ngày thứ sáu, 13/1/2012 , lúc đụng phải đá ngầm loa đang bật hát ca khúc của phim Titanic. Hàng loạt sự kiện khó tưởng tượng xảy ra liên quan đến con tàu du lịch khổng lồ Ý Costa Concordia bị va phải đá ngầm lật nghiêng và chìm một bên gần đảo Giglio, vùng Tuscany, Trung Tây nước Ý.

Nhiều người cho rằng chiếc Costa Concordia ngay từ đầu đã phát đi những tín hiệu gợi đến lời nguyền của thế lực huyền bí nào đó, những hoài nghi về việc tồn tại lời nguyền trong vụ “Titanic 2012”

Đường link cận cảnh tàu "Titanic 2012"

http://vtc.vn/10-318108/quoc-te/tin-tuc/video-can-canh-tau-sieu-sang-cua-y-chim-nhu-titanic.htm

Nhiều điềm gở báo trước
Đúng 100 năm sau tai nạn thảm khốc xảy ra với con tàu Titanic; vào ngày thứ sáu, 13/01/2012, vụ việc xảy ra với con tàu du lịch khổng lồ Italia Costa Concordia đã khiến mọi người bàng hoàng, nhất là khi lễ kỉ niệm 100 năm thảm họa Titanic đang dần đến. Nó đã đụng phải đá ngầm và lật nghiêng, chìm một bên ở gần đảo Giglio, Tuscany, miền Trung Tây nước Italia. Ngay lập tức, nhiều người đã cho rằng, con tàu này đã chịu lời nguyền bí ẩn của một thế lực huyền bí nào đó.

Một chuỗi những sự kiện kì quặc đã xảy đến với con tàu này. Ngày 07/07/2006 là ngày con tàu hạ thủy. Theo truyền thống, mỗi con tàu mới sau khi hoàn thành, lúc hạ thủy được chúc phúc bằng cách quăng một chai rượu champagne mạnh vào vỏ tàu. Chai rượu vỡ, đồng nghĩa với việc con tàu sẽ gặp nhiều may mắn. Ngược lại, chai rượu không vỡ là một điềm gở. Và điều không ai muốn đã xảy ra, chai rượu không hề hấn gì sau cú va cực mạnh với vỏ tàu. Các thủy thủ chứng kiến sự cố đồng thanh bật kêu tiếc rẻ đầy lo âu. Nhiều người cho rằng không sớm thì muộn, con tàu sẽ có một kết cục bi thảm. Nhiều người tin dị đoan cho rằng không sớm thì muộn số phận con tàu sẽ kết thúc bi thảm.

Chưa đầy 6 năm, nó đã gặp nạn 2 lần: lần đầu vào năm 2008 và lần này vào thứ sáu, ngày 13/01/2012 - ngày đáng sợ đối với người phương Tây.

Hai anh em Yannic và Kevin Sgaga người Thụy Sĩ đã kể lại trên tờ La Tribune de Geneve rằng trước lúc xảy ra vụ tai nạn, trên tàu đang bật ca khúc My Heart Will Go On của nữ ca sĩ người Canada - Celine Dion. Đó là ca khúc chủ đề trong phim Titanic. Sau khi thoát nạn, Yannic chia sẻ trong sự bàng hoàng đến tột độ “Cảnh tượng trong phim Titanic chưa bao giờ sống động trong tâm trí chúng tôi như thế”. Lúc đó trên tàu loa đang phát ca sĩ Celine Dion hát ca khúc My Heart Will Go On nổi tiếng năm 1997 - ca khúc của bộ phim Titanic 1912. Chưa thể biết ai là người đã bật bài hát đó trong giây phút kinh hoàng như gợi lại kí ức của 100 năm về trước ấy.

Costa Concordia đụng phải đá ngầm và bắt đầu chìm khiến 17 người chết tìm thấy xác, 16 người mất tích và 64 người bị thương và vẫn chưa xác định được chính xác số người gặp tai họa. Tuy thảm họa không bằng thảm họa Titanic (1.517 người thiệt mạng) nhưng cảnh tượng khủng khiếp của 100 năm trước đã được tái hiện.

Trong số 3.229 hành khách (trên tàu có tổng cộng 4.252 người, còn lại là nhân viên và thủy thủ), thì số phận của chị Valentina Capuano, 30 tuổi là lạ lùng nhất. Chị là cháu gái của một nữ hành khách từng có mặt trên tàu Titanic năm xưa. Lần đó, bà cô và ông cậu của chị may mắn thoát chết và bây giờ đến lượt chị đi du ngoạn cùng với chồng chưa cưới và em trai cũng... suýt chết.

Chuyện của thuyền viên Việt Nam sống sót

Mai Thị Phương Thy là cô gái người Việt duy nhất trong số 3 người Việt Nam làm việc trên tàu Costa Concordia bị chìm ngoài khơi nước Ý. Phương Thy (sinh năm 1982) kể rằng, ngoài mấy bộ quần áo cứu trợ, cô còn giữ được một cái nơ và thẻ nhân viên Costa Concordia. Bộ đồng phục ướt sũng của tai họa đáng sợ ấy. Còn quần áo, laptop, máy chụp ảnh, điện thoại, tiền, cả bằng cấp… đều đã nằm lại dưới lòng biển.

Khi tai nạn xảy ra Phương Thy đang làm ở tầng 3, hành khách có người còn đang ăn món khai vị bữa tối. Tôi đang quay vào khu vực của mình để bưng chồng đĩa cao ngang mặt thì đột nhiên nghe một tiếng "ầm" rất lớn, và tàu chao chao mạnh. Chồng đĩa cao ngất trượt khỏi bàn, kêu loảng xoảng! Tôi cứ nghĩ gặp sóng lớn như nhiều lần trước. Nhưng... đột ngột điện tắt phụt. Những tiếng la hét vang lên khi tàu bắt đầu nghiêng qua một bên.

Xung quanh Thy là một mớ âm thanh hỗn loạn của rất nhiều thứ tiếng. Tất cả nhân viên phải chạy đến khu vực của họ phụ trách và di tản khách từ trên xuống tầng số 4. Phương Thy đứng trong dòng người đang gào hét, đang khóc lóc, chen lấn, xô đẩy nhau xuống tầng 4 - nơi có life boat (tàu cứu hộ). Khung cảnh trên con tàu du lịch hạng sang hỗn độn, hoảng loạn không khác gì trong phim Titanic.

Mọi người chờ tín hiệu rời tàu của thuyền trưởng, đợi rất lâu mà không thấy (sau này mới biết thuyền trưởng trong tình huống nguy hiểm đó là người đầu tiên rời tàu". Lúc đó nhiều người ngất xỉu, nhiều người khác thì bật khóc, người già và người đi xe lăn thì run rẩy cầu nguyện... tất thảy đều hiển hiện nỗi sợ hãi tột cùng, không khí lúc đó như nghẹt thở.

Thật ra các phòng đều có áo phao, nhưng sợ quá nên mọi người cứ lao ra khỏi phòng và hoảng loạn. Đợt xuống tàu cứu hộ đầu tiên, nhiều hành khách sợ, không dám xuống, nhân viên phải la hét thậm chí đẩy khách xuống. Nước đã ngập tầng 1 và tầng 2, ai cũng hoảng loạn cố tìm một chỗ an toàn, nhưng làm gì có. Có người đã liều mình nhảy xuống mặt biển đen kịt, cóng lạnh.

Trên bờ, xe cứu thương chớp đèn và hú còi inh ỏi. Những người bị ướt lập tức được sơ cứu vì gần như kiệt sức khi ngấm lạnh trong nhiệt độ rất thấp. Lúc này đã gần 1g sáng. Nhà thờ và nhà người dân ở đảo Giglio mở cửa, mang chăn ấm, quần áo và thức ăn cho người bị nạn. Thy phải tìm khu vực có nhân viên phụ vụ phòng để điểm danh xem ai còn ai mất. Rồi cô lo lắng đi khắp khu vực cầu cảng tìm Oanh Di (sinh năm 1990) và Đình Duy (sinh năm 1981), hai đồng nghiệp người VN.

Đình Duy đã bơi vào một hòn núi gần đó và cầm cự qua đêm cho đến sáng hôm sau được tìm thấy. Nhưng suốt đêm đó anh đã phải trải qua nỗi ám ảnh khủng khiếp khi chứng kiến cảnh một hành khách bị chết cóng do lạnh ngay trước mặt mình.

Rất may là tàu Costa Concordia chỉ gặp nạn khi gần bờ nên việc sơ tán nhanh và dễ hơn. Chứ nếu tai nạn ở giữa biển thì nước đã nhanh chóng tràn vào và lật tàu. Khi đó, hậu quả còn kinh khủng hơn cả Titanic.

http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2012/01/22/vn-costa-concordi-1.jpg

Phương Thy, thuyền viên Việt Nam sống sót trong vụ "Titanic 2012".

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2012/02/05/120502kptitanic08.jpg

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2012/02/05/120502kptitanic10.jpg
Tàu du lịch khổng lồ Italia Costa Concordia - "Titanic 2012"

http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2012/01/16/thuyen_truong_tau_Y2-001.JPG
Thuyền trưởng Francesco Schettino bị bắt giữ và có thể lĩnh án 15 năm tù vì tội ngộ sát.

Titanic là con tàu lớn chạy bằng động cơ hơi nước đã đi vào lịch sử ngành hàng hải bởi những bí ẩn chưa thể lí giải xác đáng xung quanh vụ tai nạn kinh hoàng vào tháng 4 năm 1912. Trong chuyến vượt đại dương đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, con tàu "hoành tráng nhất thời bấy giờ" này đã va chạm vào một tảng băng trôi và bị chìm, khiến hơn 1.500 người tử nạn. Đây được coi như vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong thời bình.

Kể từ khi tai nạn xảy ra với con tàu này, đã gần một thế kỉ trôi qua, song Titanic vẫn là một đề tài không có hồi kết.


http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2012/02/05/120502kptitanic07.jpg
Tàu Titanic 1912

(tổng hợp từ Internet)

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Thứ 6 20/04/12 9:01 

Thực hư về pho tượng "mọc tóc" ở chùa Quán Sứ
Thời gian gần đây, những lời truyền miệng về pho tượng bỗng dưng mọc tóc khiến không ít phật tử các nơi đua nhau kéo về ngôi chùa cổ Quán Sứ (Hà Nội) để chiêm bái…

http://giadinh.vcmedia.vn/JwwZ8Sxq8DR6JFmiDN6mapoWcccccc/Image/2012/02/tuong1_8f925.jpg

Bức tượng duy nhất có… tóc!

Những lời truyền tai nhau trong dư luận về pho tượng một nhà sư trông hệt như người còn sống ở chùa Quán Sứ gần đây bỗng mọc tóc dường như khiến bầu không khí ở ngôi chùa cổ càng nhuốm màu huyền bí.

Nhiều người dân Hà Nội nghe tin đã kéo đến túm tụm xung quanh pho tượng thành tâm khấn vái. Không ít phật tử ở các tỉnh lân cận cũng vượt gần trăm cây số để tới chiêm bái pho tượng thiêng. Pho tượng được dư luận đồn thổi là bỗng dưng mọc tóc được đặt trang trọng trong gian nhà thờ Tổ của ngôi chùa.

Vị trí "đắc địa" ngay phía sau gian chính thờ Tam Bảo, với lối lên là những bậc đá thiết kế theo họa tiết cổ xưa bên cạnh những lùm cây um tùm dường như càng khiến nhiều phật tử thêm niềm tin về sự "hiện thân" của Đức Phật từ bi.

Pho tượng được đồn thổi là mọc tóc khá đặc biệt so với những pho tượng khác của chùa Quán Sứ nói riêng và những pho tượng ở các ngôi chùa khác trên miền Bắc. Ấy là pho tượng đặc tả một vị sư mặc áo cà -sa màu vàng, ngồi xếp bằng, hai tay đặt thiền định phía trước.

Cả pho tượng chỉ cao chừng 50cm, đặt trong chiếc tủ kính nhỏ, thờ ngay chính điện trong gian nhà thờ Tổ. Pho tượng sống động đến nỗi người ta có cảm giác như đó là một con người bằng xương bằng thịt đang ngồi thiền.

Nhìn từng đường nét trên khuôn mặt như đôi lông mày, nét mũi, miệng , nếp nhăn hai bên khóe mép, nếp nhăn cuối má, những đường gân hay nếp nhăn trên cổ... đều trông như của người sống. Từng vết chấm đồi mồi trên da hay những đường gân trên bàn tay cũng hiển hiện rõ mồn một. Đặc biệt trên đầu pho tượng Phật, quả nhiên là có tóc. Đó là lớp tóc bạc ngắn, mọc lấm tấm trên đầu pho tượng. Đây có lẽ là bức tượng duy nhất ở miền Bắc có tóc.



Gốc tích pho tượng

Xung quanh pho tượng mọc tóc, nhiều lời đồn còn cho rằng đó là tượng của một vị sư người Pháp tu hành đắc đạo mà hóa Phật ?!

Không ít phật tử tin theo những lời đồn này bởi pho tượng có dáng vẻ của người châu Âu. Tuy nhiên, Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu (Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Quán Sứ) cho hay: Pho tượng được đồn thổi bỗng dưng mọc tóc, thực chất là tượng của vị sư cụ Thích Bình Lương. Đó cũng chính là vị sư có công cưu mang Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi Người còn hoạt động cách mạng ở Thái Lan.

Ấy là vào tháng 7/1928, khi Bác Hồ từ Đức sang Thái Lan thì Pháp đã phối hợp với cảnh sát Thái Lan lúc ấy truy bắt Bác. Giữa lúc hiểm nguy ấy, Bác Hồ đã lánh nạn vào một ngôi chùa Việt trên đất Thái vào tháng 7/1929. Trong cuốn hồi ký của bà Đặng Quỳnh Anh (Việt kiều Thái Lan) đã viết rằng, lúc đó Bác đi bộ từ U Đon vượt chặng đường 70km đến huyện Sa Vàng (tỉnh Sa Côn) mất 1 ngày.

Sau đó, Bác từ Sa Côn lên Bangkok (cách đó hơn 600km) và vào chùa Từ Tế (tên Thái Lan là Vắt Lô Ca Nu Kho) ở xã Chặc Ca Văn, huyện Xẳm Phăn Tha Vông - Bangkok. Để tránh sự theo dõi và truy lùng gắt gao của cảnh sát Thái Lan và mật thám Pháp, Bác Hồ phải cạo đầu, mặc áo cà sa giả làm sư và ẩn dật trong chùa.

Việc Bác Hồ có mặt tại ngôi chùa cũng được tác giả Trần Dân Tiên viết trong cuốn "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch" (NXB Sự Thật- 1975) là: "...Gặp nguy hiểm quá, bị theo dõi riết, ông Nguyễn đã lánh nạn vào một ngôi chùa, tạm cắt tóc đi tu để tiếp tục hoạt động". Sau thời gian trên, Bác Hồ mới rời Thái Lan sang Thượng Hải, rồi sang Hongkong.

Khi Bác Hồ ở trong chùa Từ Tế trên đất nước Thái Lan, nhà sư Bình Lương lúc ấy giữ cương vị trụ trì chùa. Hòa thượng chính là người đã cưu mang Bác trong suốt thời gian ấy. Nhà sư Bình Lương sinh năm 1882 tại xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Tục danh của nhà sư là Phan Ngọc Đạt, ông còn được cộng đồng người Việt ở Thái Lan gọi là cụ sư Ba.

Tháng 3/1964, nhà sư Bình Lương bị bệnh nặng và có nguyện vọng được về nước để sống những ngày cuối cùng và gặp lại Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nguyện vọng này, Việt Nam đã có sự thoả thuận với Hội đồng thập tự Thái Lan và rồi tổ chức một chuyến bay đặc biệt đưa nhà sư từ Bangkok qua Vientiane về Hà Nội.

Khi ấy, Bác Hồ đã nhiều lần vào thăm hoà thượng Bình Lương trong bệnh viện Việt Xô. Hòa thượng Bình Lương có lần còn viết thư cho Bác. Trong bức thư ấy, hoà thượng đã tường thuật lại câu chuyện Bác vào thăm ông. Lần đó, Bác vào thăm nhà sư nhưng nhà sư đang bệnh nặng nên khi Bác hỏi: Ông còn nhớ tôi không, thì nhà sư lắc đầu. Khi tỉnh dậy, nhà sư được các bác sĩ kể lại, ông liền viết thư cho Bác Hồ.

Tượng mà như người thật

Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu cho biết: "Pho tượng của Hòa thượng Thích Bình Lương mới được rước về thờ tại chùa Quán Sứ vài năm nay. Trước đây, khi Hòa thượng Thích Thanh Tứ còn sống, chúng tôi đã cùng sang Thái Lan, đến ngôi chùa nơi Hòa thượng Bình Lương tu hành khi xưa thì gặp người đệ tử của hòa thượng Bình Lương - nay đã là trụ trì chùa.

http://giadinh.vcmedia.vn/JwwZ8Sxq8DR6JFmiDN6mapoWcccccc/Image/2012/02/tuong2_b6263.jpg
Pho tượng rất có hồn, như người bằng xương bằng thịt.

Đến năm 2008, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc được tổ chức ở Việt Nam thì vị sư này sau khi dự đại lễ về đã đặt làm một pho tượng Hòa thượng Thích Bình Lương rồi rước về thờ ở chùa Quán Sứ cho đến giờ".

Thập niên 60 của thế kỷ trước, khi được Bác Hồ đưa về quê hương trong những năm cuối đời, đến năm 1966 Hòa thượng Thích Bình Lương yếu và mất ở Hà Nội. Hòa thượng Bình Lương được an táng tại chùa Long Ân (Quảng Bá, quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Trong chùa Long Ân hiện vẫn còn bảng ghi công của hoà thượng Thích Bình Lương, trong đó ghi rõ cả quá trình hoà thượng tu tại chùa Từ Tế - ngôi chùa có công che giấu nhiều thế hệ người Việt Nam làm cách mạng.

Xung quanh lời đồn thổi về pho tượng là "hiệu thân" của Đức Phật nên mới có ánh mắt, nét mặt... giống người bằng xương bằng thịt đến vậy, trụ trì chùa Quán Sứ, hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cũng cho rằng, pho tượng có nét chân xác, sống động như người thật.

"Pho tượng hòa thượng Thích Bình Lương hiện đang được thờ ở gian nhà Tổ, chùa Quán Sứ được làm rất chuẩn, rất đẹp. Ở miền Bắc, như tôi biết thì chưa có pho tượng nào thật đến như pho tượng hòa thượng Bình Lương hiện đang được thờ ở chùa Quán Sứ", Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu nói.


Pho tượng "thật" như người sống cùng với những lời đồn thổi pho tượng tự mọc tóc khiến không ít phật tử hiếu kỳ tìm đến tận nơi chiêm bái. Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu khẳng định: Đó chỉ là những thông tin thuộc dạng "tam sao thất bản", gây mê tín dị đoan. Không có chuyện pho tượng tự mọc tóc. Bởi ngay từ khi đúc, bằng những chất liệu đặc biệt, những người tạc tượng đã làm như thế! Tuy nhiên, đây là pho tượng "thật nhất" miền Bắc với sự lột tả chân thực đến từng nét mặt, thần thái của người tu hành.

GĐ&XH

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Chủ nhật 27/05/12 13:02 

Lạ kỳ bộ xương hóa đá bị thạch nhũ bao trùm

Hiện nguồn gốc và lai lịch bộ xương kỳ lạ này vẫn đang là một bí ẩn vì chưa có bất cứ cơ quan chức năng nào khai quật và nghiên cứu.
Một bộ xương người bị thạch nhũ bao trùm, ước tính có tuổi đời hàng nghìn năm, nằm ngay lối vào của một hang đá, vô tình được một người dân phát hiện đã gây chấn động thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương thời gian qua. Hiện nguồn gốc và lai lịch bộ xương kỳ lạ này vẫn đang là một bí ẩn vì chưa có bất cứ cơ quan chức năng nào khai quật và nghiên cứu. Trong khi đó, bộ xương lại đang có nguy cơ bị "biến mất" do việc khai thác đá của các công ty xi măng gần đó.

http://dantri4.vcmedia.vn/kLmtCyYGgph1lHhk1u5h/Image/2012/05/ht1ad08b_f0f50.jpg

Trong một lần trò chuyện, sư thầy Thích Đàm Mơ - trụ trì chùa Nhẫm Dương thuộc xã Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương đã kể cho chúng tôi nghe về một bộ xương hóa thạch đã bị thạch nhũ bao trùm, tồn tại trong một hang đá, cách chùa chừng 4km. Trước những thông tin đầy thú vị mà vị sư già kể, chúng tôi đã quyết định tìm đến tận nơi để xem rõ thực hư. Với sự dẫn dắt của anh Trần Khắc Quyền - cán bộ văn hóa thị trấn Minh Tân, phải băng qua hàng chục đoạn đường núi quanh co, nham nhở, bụi bay mịt mù... chúng tôi mới đến được hang đá có chứa bộ xương hóa thạch kỳ lạ.
Người dân gọi tên khu núi đá nơi đây là khu Vạn Lò và hang động có chứa bộ xương hóa thạch là hang Dê. Sở dĩ có tên gọi này là vì trước đây, hang động này được người dân ở thị trấn Minh Tân tận dụng làm hang nuôi dê. Tuy nhiên, kể từ ngày phát hiện ra bộ xương hóa thạch, hang đã bị bỏ hoang.
Chính vì không có người ở nên hang Dê trở thành một nơi hoang lạnh, vắng vẻ đến rợn người. Để đi được vào hang Dê, chúng tôi phải len qua một ngôi nhà đá cũ kỹ đã mất phần mái, một chiếc giếng đá nhỏ đã cạn nước, hàng chục cây nhãn và na cằn cỗi lẫn trong hàng trăm loại cỏ hoang. Xung quanh khu vực này, không hề có bóng dáng của bất kỳ một nhà dân nào.
Theo giải thích của anh Trần Khắc Quyền: Khu vực này có rất nhiều núi đá tự nhiên đẹp. Tuy nhiên, do các khu núi đá này đã được bán cho nhà máy xi măng Hoàng Thạch để khai thác đá làm xi măng nên cảnh quan đã bị phá vỡ đi rất nhiều. Thêm vào đó, bom mìn nổ liên tục làm đất đá văng khắp nơi nên các đoạn đường đi vào khu vực này đều trở nên nguy hiểm. Đó cũng là lý do khiến khu vực hang Dê trở nên hoang vắng, tiêu điều.
Cảnh tượng hiện ra trước mắt khi chúng tôi vừa đặt chân đến đây là một hang động tương đối nhỏ, không rộng và sâu như tưởng tượng ban đầu. Bên trái hang động là một bệ thờ nhỏ bằng bê tông, bên trong bệ thờ vẫn còn nguyên một nải chuối xanh, mấy quả cam và lọ hoa tươi. Theo suy đoán của anh Quyền thì đây có lẽ là lễ vật của người dân nào đó ở dưới thị trấn hoặc của gia đình người đã vô tình tìm thấy khối xương hóa thạch này. Điều đặc biệt, quan sát kỹ thì trong lòng hang chỉ duy nhất chỗ có bộ xương hóa thạch là có sự xuất hiện của thạch nhũ, còn lại là đá xanh kết tinh.
Anh Quyền cho hay, khối xương hóa thạch này do một người dân tên là Trương Văn Nỏ (51 tuổi) chuyên chế tác đá cảnh ở Bích Nhôi thuộc thị trấn Minh Tân tìm thấy cách đây 2 năm. Ông Nỏ trong một lần cùng con trai đi tìm đá mồ côi (đá tự nhiên có dáng đẹp) để về làm cảnh thì vô tình phát hiện trước cửa hang Dê này có một khối thạch nhũ rất đẹp. Hai cha con mừng như vớ được vàng nên từ sáng sớm tinh mơ đã lặng lẽ vác búa đinh, đục, cuốc... lên đây định bụng sẽ đào xong khối đá này về khi trời vừa sáng.

Tuy nhiên, chỉ mới khoảng 5 nhát cuốc đầu tiên, những thạch nhũ rất cứng từ khối đá bị vỡ vụn, rơi ra. Trong ánh sáng lờ mờ buổi sớm mai, anh con trai cứ nghĩ đó là đá hoặc rễ cây nên vẫn tiếp tục dùng đục để đục. Đục được một lúc thì người cha phát hiện có một số răng người có màu trắng rơi ra cùng thạch nhũ. Lúc này cả hai cha con mới hoảng hồn dừng tay, cầm đèn pin soi lên đống thạch nhũ vừa rơi ra thì quả đúng là răng người. Dọi đèn pin vào khối thạch nhũ thì khối thạch nhũ đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt để lộ những ống xương trắng. Quá sợ hãi, cả hai cha con ông Nỏ dừng tay...

http://dantri4.vcmedia.vn/kLmtCyYGgph1lHhk1u5h/Image/2012/05/ht22942e_b495c.jpg

Dưới bệ thờ này chính là nơi bộ xương tồn tại trong suốt một thời gian dài.

Xương của người Việt cổ?
Bỏ dở câu chuyện, anh Quyền đến bên bệ thờ, rút ba nén hương thắp vào bát hương còn đầy ắp chân hương. Xong việc, anh chỉ tay về phía dưới bệ thờ và kể tiếp: "Ngày xưa, người chăn dê ở đây hàng bao nhiêu năm nhưng vẫn không hề biết trong khối thạch nhũ này là một bộ xương người. Ngày mới phát hiện ra, người dân hiếu kỳ kéo nhau đến đây xem đông lắm. Cả thị trấn đang yên bình bỗng trở nên xôn xao. Sau này, có thể vì sợ điều gì đó nên cha con ông Nỏ đã tự tay xây bệ thờ này để thờ người quá cố. Ngay dưới bệ thờ này chính là bộ xương đã bị bao trùm thạch nhũ. Từ ngày có bệ thờ, người dân ở dưới thị trấn vẫn mang hương hoa đến đây thắp hương".
Như để có thêm bằng chứng cho những lời kể của mình, anh Quyền dắt chúng tôi đến xưởng chế tác đá của ông Trương Văn Nỏ. Lúc chúng tôi đến, ông Nỏ vẫn đang dang dở việc chế tác đá, người ông bám từng lớp bụi dày từ mặt đến chân.
Ông Nỏ cho hay, lúc nhìn thấy xương và răng rơi ra từ khối đá thì cả hai cha con ông không dám đào bới gì thêm nhưng vẫn nhặt từng mảnh thạch nhũ rơi ra xem kỹ lưỡng. Xương khi rơi ra vẫn bám rất chặt vào thạch nhũ. Và từ những gì quan sát thấy, ông Nỏ nhận định, trong khối thạch nhũ tồn tại hai bộ xương của một người đàn ông và một người đàn bà. Sở dĩ nhận định như thế là vì có hai loại xương khác nhau, một loại xương có màu trắng rất nặng (xương đàn ông) và một loại xương màu thâm rất nhẹ (xương đàn bà).
Lúc đầu ông Nỏ và gia đình định khai quật bộ xương này lên cho vào tiểu sành rồi mang vào an táng phía sau một chùa gần nhà. Nhưng trong một lần GS. Nguyễn Lân Cường công tác qua đây, hay biết câu chuyện, giáo sư đã khuyên ông nên để nguyên hiện trường để sau này các đoàn khảo cổ có thể về nghiên cứu nên ông Nỏ đã để lại.
"Tôi chỉ dám xây cái bệ thờ lên trên để có chỗ hương khói người ta cho tử tế mà thôi. Với lại, việc khai quật cũng sợ làm chấn động đến hai người nằm ở đó nữa. Bây giờ, ngày rằm hay mùng một là vợ con tôi và những người dân quanh vùng vẫn đến thắp hương đầy đủ" - ông Nỏ nói.
Ông Nó cũng thật thà thừa nhận, từ khi phát hiện ra hai bộ hài cốt và xây xong bệ thờ gia đình ông làm ăn khấm khá hẳn lên. Bản thân ông cũng từng chứng kiến nhiều sự việc rất kỳ lạ dù ông hoàn toàn không tin vào mấy chuyện tâm linh.

NGUỒN DÂN TRI.COM
Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ Đã tìm thấy 18 kết quả ]


Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Chuyển đến:  
cron

Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group
Diễn đàn được phát triển bởi Nguyễn Việt Anh