Hôm nay, Chủ nhật 09/05/21 22:48

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Đã tìm thấy 7 kết quả

Người gửi Nội dung

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Thứ 5 05/01/12 16:03 

- Còn đây là đầy đủ tên Thập Điện Minh Vương và giai thoại...

http://www.thondida.com/V-DiaNgucBienTuongDo.php

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Thứ 5 05/01/12 15:16 

Bạn không được cấp phép để xem chuyên mục này.

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Chủ nhật 12/02/12 13:19 

+ Nếu nói về quan điểm đầu năm đi chùa Phật Tử kéo nhau xin tài lộc, xin công danh, xin sự nghiệp, xin sức khỏe... sư sãi tăng lữ nói là ko đúng với quan điểm của Phật Đà, ko theo đường lối của Phật Đạo thì có hơi quả đoán, chính miệng Như Lai ko hề nói là ko thể hay ko được, chúng ta căn cứ theo những lời kệ mà người giáo hóa để lại mà suy luận ra.
+ Phật Đà là bậc thánh cao nhất trong 7 giới, thoát khỏi việc trách nhiệm của nhân gian, ko ban phát tội hay phước, ko thưởng phạt, Phật Đà là người đưa ra con đường triết lý vi diệu của cuộc sống giúp con người giải thoát, giúp bát bộ giải thoát, giúp tam giới giải thoát, giúp tất cả hữu tình giải thoát...
+ Như vậy chúng ta đừng quên rằng Phật Đà giáng thế đã là sự chờ đợi mà giải thoát của chúng hữu tình chứ ko chỉ riêng con người, xung quanh Thế Tôn có rất nhiều các bậc vô vi, nếu tăng lữ nói cầu xin là sai về tư tưởng do Phật Đà đề ra thì đúng 1 phần nhưng ko đúng hết, Phật Đà vương ra khỏi tam giới hình thành các quốc độ Phật quốc ko can thiệp vào nhân gian như các bậc thần thánh cõi trời... nếu chúng sanh muốn truy cầu đạo quả để sanh về Phật Quốc thì phải tu tập. Còn thần thánh họ có bổn phận chấp chưởng phước thọ, thưởng phạt nhân gian thì việc cầu bái lễ Phật thực sự mà nói chỉ là bái lễ Như Lai còn cầu xin được hay ko được là do phước báu và nghiệp báu của mỗi cá nhân mà căn cứ vào đó để thưởng phạt.
+ Giống như lễ hội chùa bà, vía thánh... các Tăng Lữ nói rằng ko tên tin tưởng vào bậc này vì họ là Atula,... xin thì cho nếu như làm ko đúng như lời hứa với họ, họ sẽ lấy đi hết điều đó ko sai, nhưng ko đủ, nếu nói như các tăng lữ nói thì thằng ăn mày nó cũng thành tỷ phú nếu nó đến cầu thánh và xin là xây đền cho thánh xây miếu, cúng dường... nhưng điều đó đâu có, nghèo vẫn nhiều hơn giàu mà. Tất cả đều quy về Phật Đà từng dạy là duyên và phước hay nghiệp, nếu ko có phước thì dù có số giàu sang cũng ko thể hưởng.
+ Còn như Phật Đạo nếu làm ác nhận quả ác vậy thì nói cái nhận quả ác này từ đâu mà ra ? chính là do bản thân tạo ra chứ ai, nếu xin thần thánh và nguyện làm thế này thế kia, nếu làm ko đúng bị quở đó chính là việc bản thân tự phá hợp đồng chứ ai phá mà nói rằng thần thánh là người lấy đi.
+ Nếu nói ko cầu tài lộc thì sao lại cầu sức khỏe đều là cầu xin van vái vì họ là người chấp chưởng quan sát con người chúng ta, chúng ta biết đâu là đúng sai mà tu tập để các vị đó độ trì, Phật Thích Ca trước khi thành Phật cũng từng là Bồ Tát Tất Đạt Đa mới thành chứ đâu thể nhảy vọt một cái mà chứng quả Phật vị.
+ Đốt vàng mã là mê tín ? Vậy đốt nhang để làm gì ? Cúng cơm cúng giỗ ai ăn ? Nếu ăn sao ko hết ?
Phật dạy thành thần thánh đều cần nuôi dưỡng bằng các thứ đồ hương như hương, hoa, thành nại, thực phẩm, đèn, nước... vậy ma lẫn thánh hưởng tại sao lại ko thấy hết ? => cúng bái là mê tín ?
+ Họ hưởng hương ko hưởng vật, có hưởng hay ko thì ai thấy ai chứng mình được, mà nếu họ ko hưởng được thì căn cứ đâu mà nói ?
+ Đích thân miệng của Như Lai ko có nói đến việc đốt vàng mã vì Ấn Độ ngày đó đâu có nghi thức này, Nhưng việc Phật Đà cho biết về việc nuôi dưỡng cứu vớt linh hồn chính miệng có nói, vậy vì sao cho ăn lại nhất quyết ko cho mặc là vì sao, còn nào là nhà giấy, ngựa giấy, xe hơi, dyland thì xài hay ko xài được ko ai biết vì linh giới đến nay đều căn cứ qua lời Phật mà chúng ta hình thành ra một hệ thống.
+ Nếu nói đốt là mê tín thì các chùa lẫn nghi thức đốt sớ tấu sớ cúng sao làm gì ? đốt thành tro thánh nào đọc cho ra cho nỗi, sao các Pháp hội Minh Vương Phật Mẫu Khổng Tước lại đốt cả các tràng phang... và tượng giấy Minh Vương để như kinh dạy toàn thân rực lửa để làm gì ?
+ Phật nói 1 đường, Pháp tương ứng với Phật Dạy, chỉ có Tăng lại đưa ra các lý thuyết khái niệm, tuyên thuyết nhiều điều gây nghi vấn ?

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Thứ 2 13/02/12 11:04 

+ Nếu nói về vấn đề này cãi đến sáng cũng sẽ ko giải quyết được.
+ Kinh điển có nói việc dùng hương cúng dường, nhưng như đã nói Ấn Độ đâu có văn hóa cúng vàng mã.
+ Nếu nói Phật đà truyền pháp với các kinh sách thì Đạo gia cũng có cả Biến Y Thần Chú dùng cho việc hóa vàng cho vong linh, đều có lý cả, Phật Thuyết kinh bắc đẩu, thất tinh, tiêu tai giải hạn, đạo gia cũng có, thì đâu thể nói ai đúng ai sai, Tăng Lữ nói việc đốt vàng mã là mê tín ? Căn cứ ?
+ Ko thể lấy phương diện Phật giáo nói về Đạo Giáo giống như Thiên Chúa bàn về Phật giáo cũng ko nên.

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Thứ 4 30/11/11 11:52 

Nhất tự ly kinh đồng ma thuyết
Trong Diệu Pháp Liên Hoa có nói đến việc yêu ma, các lực lượng tinh thần hay giả danh Phật để lừa gạt.
Ví như ma quỷ nhập hay phá kẻ tự xưng trời rồng, người tự xưng long vương long mẫu la sát...

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

Đã gửi: Thứ 6 02/12/11 13:19 

Ma và sức mạnh tinh thần của nó bị chi phối bởi nghiệp lực và nhân duyên.
Có vong (ma) theo phò hộ cho người, người vẫn sợ
Có vong theo phá, người càng sợ
Có vong theo bảo vệ và mang tính chất của vong (ví dụ: có bà nào đó trong họ ko có gia đình nhưng khi chết đi, thì theo phò hộ cho đứa đó, mà duyên lúc sống bả ko có gia đình nên đâm ra nó khiến cho đứa đó cũng ế theo bả luôn...) mọi thứ do nhân duyên và bản thân mà sinh ra
Có đứa chồng chết ở xa, chồng yêu vợ về nhập vợ.
Có vong thỏa mãn nhục vọng thông qua người sống
Có khi trục vong, mấy cái vong nam theo phá 1 cô gái vì muốn thõa mãn thể xác...
Có vong đi học về thành cốt nhập vào người để xem bói xem quẻ, có trường hợp ở Sài Gòn q8, có bà cụ hơn cửu tuần, con trai đi lính chết trận, bả côi cút 1 mình, ko ai nuông dưỡng nên đứa con này mỗi ngày về xác bà ấy xem quẻ cho người ta (rất đúng và chính xác, ko có phán như thầy bói, mà chỉ khuyên răn và chỉ ra nhân duyên cho người xem quẻ để biết mà tránh). Mỗi lần xem như vậy thì người ta cho nhiêu thì cho, sau 12h thì ko còn xem nữa
Những người sinh ra mang căn xác hội trên người thì dễ bị nhập lung tung, nghiệp hay duyên do bản thân mà ra.
Thế giới âm nó cũng muôn màu như thế đạo nhân gian mình vậy đó

Đó đều là ma.

Ma có cảm giác, suy nghĩ, cảm xúc
Những tiêu chí cuối đời của người sống ko làm xong sẽ do con ma tiếp tục kế thừa

Có một số trường hợp ma hiền bị ma dữ hoặc quỷ bắt khống chế, để bắt chúng phục vụ hay là hình thành 1 quần thể trên 1 phạm vi nào đó.

Có trường hợp những yêu ma mạnh hơn đến chiếm lĩnh một ngọn núi nào đó (lúc này là quỹ, rất mạnh, hay yêu tinh) sẽ đánh đuổi thành hoàng ở đất đó mà chiếm lấy. Trường hợp này còn nhưng hiếm và rất ít, đa số ở vùng ít dân cư, đồi núi.

Còn người miễn bàn, ma là bản thể của người

 Tới chuyên mục   Tới chủ đề

 Tiêu đề bài viết: Tiền - Duyên - Âm
Đã gửi: Thứ 6 24/08/12 16:24 

- Từng có 1 cô gái ở tuổi 18 trước năm 75. Lúc đó gia đình cô ấy nhận sính lễ với 1 chú lính (lớn hơn 10 tuổi) gồm: 2 chai rượu Tây, 1 đôi bông, 1 sợi dây chuyền.
- Anh lính này sau một thời gian thì tử trận nên thân sinh của cô gái mới hồi trả lễ lại nhưng cô gái đó đã lỡ làm mất chiếc bông tai đó, nên chỉ hồi lại theo đúng lễ bằng cách thay thế đôi bông và rượu khác.
- Hiện giờ cô ấy đã hơn 50 tuổi nhưng mà tình duyên thì lận đận, nhưng mà hễ đàn ông mà hơn cô ấy trên 10 tuổi thì rất là thích cô ấy, chỉ là thích nhưng đến lúc cưới thì tan vỡ lận đận lao đao từ lúc 18 đến hơn 50.
- Cô ấy từng được nhiều người cho biết có là có duyên âm nào là tiền duyên... nhưng không thể giải.
- Đến khi gặp thì đúng là có một người đàn ông luôn đứng bên trái, sau này mới biết người đàn ông này có nhiều vấn đề với cô ấy:
1. Khi hứa hôn cô gái và anh lính này không hề biết nhau, chỉ là sự hôn phối giữa 2 gia đình, khi chết trận, lời hứa hôn đó trở thành lời nguyền còn 3 món sính lễ kia lại là 3 thứ chứa đựng và kết nối giữa anh ta và cô gái, anh ta chỉ biết đi theo cô gái mà kết duyên. (duyên âm).
2. Dù cho làm phép, sám hối... làm lễ trả lại đôi bông tai đó cũng không được vì không phải do mỗi anh ta và lời hứa đời này kiếp này. Anh ta nói rằng đã lâu lắm rồi anh ta và cô gái từng là một đôi sắp cưới nhưng cả 2 đã thề non hẹn biển... rồi anh ta cũng chết trận, cô gái này cũng theo người khác rồi loạn ly thất tán, anh ta theo cô gái này nhiều lần để có thể tái tục nhưng nó lại trở thành một cái huông không có cách gỡ. (tiền duyên).
Bạn đang xem trang 1 / 1 trang [ Đã tìm thấy 7 kết quả ]


Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Chuyển đến:  
cron

Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group
Diễn đàn được phát triển bởi Nguyễn Việt Anh