Nói là đất linh thiêng, hung dữ thày địa lý cho rằng đó là nền miếu chùa cũ, nền nhà thương cũ, nơi chiến trường cổ, nơi hành hình cổ xưa, khu mồ mả cũ, khu giết loài vật, hung sát trường… Từ những nơi linh sát này xây dựng nên nhà ở có nhiều khả năng phát sinh ra những hiện tượng quái dị, một người thông hiểu vừa bước vào các căn nhà như thế này ngay lập tức sẽ cảm thấy thâm thiết, dựng tóc gáy, nổi da gà lập tức biết có hung khí quái dị. Nhà có linh sát thì tự nhiên có những hiện tượng quái dị. Những hiện tượng quái dị xảy ra ở những nơi linh sát thường có là: Ban đêm đang ngủ mơ mộng loạn xạ, trời đất xám xịt, càng ngủ càng mệt mỏi, tinh thần nguyên khí đều bị mất cả. Sáng tỉnh dậy mệt mỏi bải hoải chịu không nổi. Ban đêm ngủ thường bị kinh hãi, mơ thấy ma, bị bóng đen đè lên người, khí thường thở không nổi. Ban ngày ban đêm đều cảm thấy trong nhà có người khác lạ, tức là bóng ma bên trong nhà. Mọi vật đều bị di chuyển, cửa sổ tự động mở, người trong nhà tính tình trở nên nóng nảy, hoặc trở thành quái lạ. Thân thể bệnh tật không ngừng, bệnh quái lạ ràng buộc vào thân Linh sát địa thật là lệ hại, đương nhiên là quỷ hiện hình rồi. Đối với linh sát địa (đất linh thiêng, hung dữ), thày địa lý chủ trương mang đất nguyên có của nền cũ đào khoét xuống 50 cm, rồi dùng máy ủi đất ủi đất cũ bỏ đi và thay lên trên bằng đất khô sạch. Như thế là mang đất hung dữ di chuyển đi nơi khác do đó phương pháp này cũng có thể ức chế được sự hung dữ của linh sát địa vậy. Nhưng khi sự kiến trúc đã hoàn thành thì phải làm sao? Theo Liên Sinh Hoạt Phật thì dùng “Đại Bi Chú Thủy Pháp” là tốt nhất. Trước tiên chúng ta tìm ra chỗ bên trong nhà có linh khí nhiều nhất an vị tượng Đại Từ Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát (tượng đã được điểm nhãn khai quang). Sau đó 2 chúng ta xin thỉnh Bồ Tát ban cho Đại Bi Chú Thủy. Cầu Chú Thủy Pháp như sau:
- Đặt một cốc nước trước tượng Quan Âm Bồ Tát, người lễ chắp hai
Tay
- Quán tưởng từ chiếc bình thanh tịnh của Bồ Tát phóng ra một luồng ánh sáng, thành một cung độ giáng xuống cốc nước, nước trong cốc cũng hiện ra ánh sang
- Người lễ niệm “Đại Bi Chú” 7 lượt, 21 lượt, 49 lượt đều được cả.
- Niệm xong Đại Bi Chú lại quán tưởng nước trong cốc phóng ra luồng đại ánh sáng. Hành giả nâng cốc thủy chú lên (cốc nước đã được đọc chú)
- Hành giả giữ cốc thủy chú từ trong hướng ra ngoài, dùng phương thức đàn chỉ (dùng ngón tay vảy nước) vảy nước khắp nơi trong mỗi căn phòng, vảy thẳng đến cửa phòng. Cuối cùng bốn xung quanh phòng đều được vảy nước.
- Hành giả trong lúc ở phòng đã vẩy nước xong, búng ngón tay và quán tuởng cốc thủy chú rơi xuống đất, tiếng kêu “Oành” hốt nhiên một chiếc Kim Cương Can (gậy kim cương) đứng dậy từ mặt đất. Kim Cương Can lộ ra màu đại bạch sắc. Vẩy nước chú đã xong tức là đại công tác được bá cáo thành tựu. Liên Sinh Hoạt Phật nhận thức rằng, tu theo Đại Bi Chú Thủy Pháp có hai ý nghĩa:Ý nghĩa thứ nhất là sự vẩy nước thanh tịnh, nhờ Pháp lực của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, mỗi gian phòng đều đưọc thanh tịnh, một lúc đuổi mọi sự hung dữ ra ngoài.Ý nghĩa thứ hai là kết giới, nhờ Pháp lực của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, chú thủy (nước đã được đọc chú) hóa thành gậy đại bạch kim cương, đứng ở chung quanh bốn nơi của mỗi phòng. Đây chính là Đại Kết Giới Pháp, Linh Sát thành Vô Pháp lại trở lại nhập vào bên trong nhà này. Vả lại trong nhà này đã có Quan Thế Âm Bồ Tát trấn trụ nên tất cả tà ma tự động phải lánh chạy xa. Liên Sinh Hoạt Phật dùng Pháp
này, thay mọi người phá giải “nhà ở quái dị” thật phi thường hiệu ứng.
Đại Bi Chú này nguyên là nguyên động lực của Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Thế Âm Bồ Tát, chúng ta niệm Chú thì sản sinh ra tần số chấn động cùng với nguyên động lực trong không gian vũ trụ tương hợp, như thế khởi sinh ra sự tác dụng của dòng điện, do quán tưởng nhập thủy, sản sinh ra một loại nguyên khí mà nguyên khí này để có thể vẩy Nước Tịnh và Kết Giới.
Liên Sinh Hoạt Phật đã có một lần trong khi cầu nguyện Đại Bi Chú Thủy thu nhiếp tinh thần phóng ra một tấm ảnh “Thiên Thượng Địa Hạ Phóng Đại Quang Minh” (ánh sáng đại quang minh phóng lên trời và xuống dưới đất). Đây là do tâm quang minh, niệm chú quang minh, hiển hiện trời quang minh, thành thân quang minh, đắc thế giới quang minh. Điều này chứng minh là Đại Bi Chú Thủy có đại Pháp lực, có Như Lai lực, có giáng phục lực, có Tự tại lực.(bức ảnh được đăng trong sách Lô Thắng Ngạn Văn Tập số 070, trong Liên Hoa Phóng Quang)
Đại Bi Chú Thủy này đem ứng dụng, nhà ở tự nhiên thanh tịnh. Nên phải cư ngụ trong nơi hôi thối, đáng khinh cũng không bị ô nhiễm.
Phải ở nơi tăm tối, âm phủ cũng không bị chìm đắm
Phải ở nơi hung dữ cũng không bị lấn áp.
Pháp này thuyết giải chi tiết công khai chính là vì có ý phổ độ cho chúng sinh, nếu có người nào gặp được duyên này cũng là được đại công đức không chi sánh kịp vậy!
BÍ QUYẾT CHỌN LỰA NHÀ Ở
LỜI HÁT VÈ CHỌN ĐẤT.
Liên Sinh Hoạt Phật khi hơn 20 tuổi đã xuất đạo thay người xem phong thủy. Có rất nhiều người thấy rất ngạc nhiên, với số tuổi còn non trẻ làm sao có thể hiểu nổi môn học thâm thúy phong thủy được?
Có người hỏi: “Này cậu nhỏ tuổi kia, cậu đã học môn địa lý phong thủy này từ đâu vậy?”
Tôi lúc này rất vui vẻ mở miệng cười đáp: “Tôi do Trời sinh ra để biết.” “Có lý đó sao, môn học địa lý này là “dịch kinh” diễn hóa, là môn học của núi sông đất đai thần bí mà cậu mới sinh ra đã biết, há không coi thường người khác sao!”
Tôi nói: “Năm Đản Sinh của Thích Ca Mâu Ni Phật chín con rồng phun nước tắm cho Ngài, há không là Trời sinh sao. Thích Ca Mâu Ni Phật Đản Sinh tức khắc bước đi, mỗi bước sinh ra một hoa sen, há không là Trời sinh sao.” Người đặt câu hỏi im bặt.
Kỳ thực, trí tuệ của con người khi sinh ra Trời cho có sự khác biệt. Nhưng môn học Địa Lý, tôi xin xác nhận là có thày truyền dạy. Thày dạy của tôi là Thanh Chân Đạo Trưởng, người đã truyền dạy cho tôi. Lai lịch của Thanh Chân Đạo Trưởng không nhỏ, nên sở học của tôi về phong thủy mới
có linh có nghiệm.
Bí quyết mà Thanh Chân Đạo Trưởng chỉ thị trong sự chọn lựa nhà ở như sau:
Đất xây cất Có hoặc Không có Khí là phi thường trọng yếu, Có hoặc Không Địa Khí là bí quyết số một để chọn đất, xem có Long đến và có Mạch đi cũng là Có hay Không Địa Khí. Đất đai có Địa Khí tốt thì dùng tay nắm một nắm đất có thể nắm thành một nắm tròn dính, tuy nhiên không là đất dính (đất sét), ở giữa đất thông thường và đất sét. Địa Khí Có hoặc Không, một nhà Địa Lý tinh mắt nhìn là biết ngay.
1. Thuận cung lý đích hữu tình: Phát Đạt (trong cung nước chảy thuận hữu tình, phát đạt)
Thủy lưu bình trực đích dương trạch, nhu thị tình huống nhi định (dòng nước chảy thẳng và bình thường, cần xem tình huống mà định liệu)
Phản cung lý đích dương trạch chủ vô tình suy bại (trong cung nuớc chảy ngược chủ vô tình suy bại)
Nguyên lai thổ địa là đã dùng làm gì? Điều này cần phải điều tra cho rõ: Nếu là bãi đổ rác rưởi, đương nhiên không tốt, nếu là hố phân lại càng không đẹp, nếu trước là hồ ao lấp đất vào cũng không đẹp. Nếu đất đai sau hoả hoạn, cần phải cải đổi lại đất. Ngoài ra, đất cổ trăm năm để xác chết, nơi xử tử hình người, bãi chôn người, đình miếu, nơi hỏa tang, nơi mộ chon, nơi dựng bia tưởng nhớ lịch sử, cây đại thụ cúng tế, y viện… đều thuộc về đất hung dữ (linh sát địa), linh sát địa thì phải dùng “Đại Bi Chú Thủy” Kết Giới.
Khu đổ rác rưởi, nơi có các hố đổ phân, hồ ao lấp đất vào cho đầy, tốt nhất là đừng ở. Xây nhà ở chẳng những phải chọn Địa Khí và Phẩm Chất của đất đai, thậm chí hoàn cảnh trước sau, trái phải đều phải được phân tích rõ ràng.
2: Ví dụ như: Xung quang phòng ở là đường giao thông, xung quanh là đường nước chảy , thậm chí gần nơi công xưởng, trường học, nơi nuôi thú vật. Đây là những yếu tố cần phải quan tâm. Cần phải tránh Lộ Xung (đường đâm thẳng vào nhà), tránh Phản Cung, cũng tránh xa những kiến trúc, nhà ở bên cạnh trái phải là có Sát Khí. Nhà địa lý cũng nhận xét như sau: “Miếu thờ ở trước hoặc sau, tốt nhất là không xây cất nhà ở, bởi vì từ tính quấy nhiễu địa linh rất mạnh, người bình thường thông thường không có cách nào có thể ở bình an cho được. Ngoài ra điều địa lý cấm kỵ là đừng bao giờ trong lúc xây cất nhà mang những cây nông nghiệp (hoa màu) chôn cả xuống dưới mặt đất,
bởi vì những cây nông nghiệp chôn xuống dưới nền đất thì cơ hội phát đạt không xảy ra và vĩnh viễn không bao giờ phát đạt.”
3: Kiến ốc thời, bả nông tác vật mai tại địa hạ, hội phát bất khởi lai, dã tựu thị vĩnh viễn phát đạt bất khởi lai liệu. (lúc xây cất nhà mang những cây nông nghiệp chôn dưới đất thì cơ hội phát không xảy ra, cũng chính là sự phát đạt vĩnh viễn không bao giờ có) Đến như hậu cao tiền thấp là Lai Long Chính Thụ, “Cảnh Quan Mỹ Lệ” càng cần phải có. Liên Sinh Hoạt Phật tổng hợp những bí quyết chọn lựa đất xây nhà ở, chỉ ra những yếu điểm như sau:
Địa Khí dầy đều
Địa Chất đẹp tốt
Cảnh Quan đẹp đẽ
Địa hình địa vật xung quanh không “xung sát”
Đã có được bốn yếu điểm kể trên, như thế việc chọn lựa đất đai xây nhà, theo tôi nghĩ là phi thường hoàn mỹ rồi.
Đối với những tệ nạn sai lầm về nhà ở, Liên Sinh Hoạt Phật đều có những phương pháp khả dĩ đối trị. Nhân vì thày dạy vĩ đại sở học về Địa Linh học cao siêu không ai sánh bằng, tôi hướng đến dùng các phương pháp rất đơn giản, nên đã trị tốt được tất cả các tệ nạn về nhà ở. Hiện nay liên tục có những thế hệ thày địa lý thật cao siêu cũng đã phải hướng về Liên Sinh Hoạt Phật khấu đầu bái sư.
Liên Sinh Hoạt Phật mỗi khi xem địa lý đều giảng giải phân tích minh bạch, không có che dấu dối lừa. Do nói lên được sự đạo lý, môn địa lý có khả năng chân chính tạo phúc cho chúng sinh, phát triển rộng lớn. Không phải là các ông thày giả mạo làm hại cho chúng sinh, Liên Sinh Hoạt Phật thậm chí chưa đi xem đất, chỉ dùng tay mời Thần Thổ Địa, Thần Thổ Địa khi đến thì một năm một mười bá cáo với Liên Sinh Hoạt Phật về hoàn cảnh đất đai, việc này sau sẽ chứng minh quả nhiên là đúng như thế. Những việc này đều làm cho các phần tử trí thức hiện nay ngạc nhiên không biết nói làm sao
PHƯƠNG PHÁP TRIỆU THỈNH ĐỊA THẦN.
(CHƯƠNG NGOẠI LỆ ĐỊA LÝ)
Tả đến đoạn phương pháp triệu mời Địa Thần cũng xem là chương ngoại lệ của môn học Địa Lý. Triệu mời Địa Thần thật phi thường huyền diệu, vả lại còn rất hứng thú. Có một thông linh nhân đến tệ xá, ông nhờ tôi triệu mời Địa Thần điều tra một sự kiện của gia đình ông ta. Tôi niệm xong Chân Ngôn. Đột nhiên cuồng phong nổi dậy lớn, cây phía ngoài song cửa nhảy múa ảnh hưởng.
Tôi nói: “Tốt, tốt, Địa Thần đã đến rồi.”
Hôm triệu mời Địa Thần làm cho thông linh nhân mặt mày biến sắc. Bởi vì ngày nắng với mặt trời chiếu sáng, ngay một thoáng gió thổi cũng không có, Liên Sinh Hoạt Phật vừa niệm xong Chú thì cuồng phong nổi lên thổi, thông linh nhân trông thấy vậy cứng họng ngạc nhiên. Đây quả nhiên là chính thực Địa Thần ứng nghiệm theo sự triệu mời. Thông linh nhân trông thấy biết ngay, bởi vì Liên Sinh Hoạt Phật bắt thủ ấn có tia sáng hồng trong suốt xuất ra, chớp chớp như điện quang vậy. Mũ đội đầu của Liên Sinh Hoạt Phật có hình Phật với ba mươi hai Tướng Tốt, không ngạc nhiên khi Thổ Thần nghe lệnh gọi tức khắc mau mau chạy đến, đầu phục dưới đất chờ lệnh. Thông linh nhân thấy quang cảnh như thế cũng vội vàng chạy đến khấu đầu dưới đất lạy. Một sự kiện khác, có một người mời tôi xem địa lý nhà của ông ta. Tôi nói: “Hôm nay rất bận, không thể đi ra ngoài được, nên phải mời Địa Thần tại Phật đường để xem nhà ở của ông ta thế nào?” “Được không?”Người khách nói: “Hoạt Phật chưa bao giờ đến nhà tôi mà.” “Thử một lần xem sao.” Tôi nói: “Chỗ ở của ông rất lớn, lại có đào ao, ao ở phòng trước nhà ở, trong có một con đường nhỏ, trong con đường có chiếc cầu bắc ngang trên ao, trong ao có hoa sen, dưới ao nuôi cá chép, cá chép là một, hai, ba,
bốn, tổng cộng 19 con cá chép mà! “Hoạt Phật, Ngài thực sự làm người ta kinh ngạc, bởi vì những điều
Ngài nói đều chính xác! Nhưng mà có một điểm sai, cá chép rõ ràng chỉ có 17 con thôi, làm sao có 19 con được! Con số này thì có thể hơn kém, ngoài ra hoàn toàn đúng. Tôi nói: “Để tôi hỏi lại Địa Thần là 17 con hay 19 con cá nhé! Có thể Địa Thần mắt già hoa mắt, đếm số sai, cũng không chừng.” “19 con cá.” Địa Thần nói dứt khoát. Tôi khẳng định nói với người khách là 19 con cá. Người khách không tin, bởi vì số cá là do chính ông ta tự mua mang về thả xuống ao, rõ ràng là 17 con. Người khách khi về đến nhà. Sau đó đã gọi điện thoại cho tôi: “Hoạt Phật, Ngài nói thật đúng, vì đêm qua thằng cháu trai của tôi lên phố lại mua
mang về thêm hai con cá chép thả xuống ao, nó không kịp báo cho tôi biết,trong ao quả thực có 19 con cá chép.”
Hai mẩu chuyện này đều là những câu chuyện thú vị trong việc triệumời Địa Thần gần đây, nhưng sự linh nghiệm của việc triệu mời e rằng cũng đã có hai, ba ngàn sự kiện! Nói mãi cũng không hết được. Liên Sinh Hoạt Phật nhận thấy rằng Địa Thần cùng với người thế gian rất gần nhau, cũng là Thủ Hộ Thần tối thân thiết, vị Thần không gì không thể nhờ được, nhưng mà cầu khi mời, cũng cần phải cung kính, khinh thường là không được. Tôi đã từng dạy cách mời Địa Thần, “Địa Thần Pháp” tôi dạy rất có hiệu nghiệm. Triệu mời Địa Thần, trước tiên cần phải có cúng phẩm, biểu thị sự thành kính. Niệm Địa Thần Chân Ngôn. Triệu thỉnh.
Gõ cửa Địa Thần. Việc gõ cửa Địa Thần rất là đơn giản, nhưng là pháp môn rất là bí mật, không thể tùy tiện triệu mời xằng bậy được. Bởi vì tùy tiện truyền mời đến, các Thổ Địa Thần đều phải chịu sự quấy nhiễu. Căn
bản an ninh của hội Thần ngày đêm phải chịu sự quấy nhiễu của phàm phu thế tục. Tôi ở đây đặc biệt hô gọi là người đã đạt Địa Thần Pháp, có việc trọng đại mới triệu mời, còn vô sự tế bái cũng được, nhưng đừng bao giờ dùng pháp thuật để bỡn cợt.
Dù cho trên đầu Liên Sinh Hoạt Phật đội Ất Tôn Phật, Anh Lạc Bảo Cái, vạn tướng trang nghiêm, ngồi trên sen vàng, ánh sáng vàng bao quanh,toả ra hương thơm vi diệu. Nhưng bản thân tôi đối với Địa Thần rất lễ độ cung kính, có việc mới triệu mời, vô sự cũng chẳng dám làm phiền phải lao động.
Triệu mời Địa Thần đến để xem địa lý phong thủy cũng là bất đắc dĩ còn thì không thường làm như thế. Người tu hành lấy từ bi làm căn bản, phương tiện làm dụng. Liên Sinh Hoạt Phật được Thiên Mệnh, có một tòa Luật Lệnh Pháp 48 tầng thứ, nhưng cũng không được dùng 48 tầng thứ Luật Lệnh Pháp để áp chế các tiểu tiểu Địa Thần. Nếu như tôi tự ý làm càn, cũng là lấy quyền thế làm loạn Phật Pháp, hỗn loạn Pháp Giới, cũng là đắc tội. Được Địa Thần Pháp thì phải rất thận trọng! Rất thận trọng!
An Thổ Địa chân ngôn:
Nam Mô Tam Mãn Đá . Mẫu Đà Nam . Ông . Độ Rô Độ Rô . Địa Vĩ . Thoa Ha
LỄ BÁI ĐỊA THẦN.
1/ Thời gian - Địa điểm: Giữa trưa 12 giờ trở về sau, tại nhà bếp hướng về lò lửa để bái hoặc đặt tại cửa tiếp cận với đại lộ, tựa lưng đại lộ hướng mặt trong để bái, cúng phẩm bày tại mặt trong.
2/ Cúng phẩm: Cơm, thịt. Có thể chuẩn bị một đùi gà hoặc vài miếng thịt heo, đồ ăn mặn, ba chén rượu và giấy vàng bạc, nhang, tùy sức cúng dường, lòng thành ắt linh nghiệm.
3/ Triệu mời: Tất cả trang nghiêm, thành kính niệm An Thổ Địa Chân Ngôn 3 lần (Nam Mô Tam Mãn Đá. Mẫu Đà Nam. Ông. Độ Rô Độ Rô. Địa Vĩ. Thoa Ha) chi hậu, chân trái đạp xuống đất một lần để gõ cửa Địa Thần.
4/ Cầu cúng: Đệ tử tên: ….xin chuẩn bị món ăn ngon, rượu quí, kính mời Địa Thần dụng hưởng, cầu xin Địa Thần phù hộ giúp đỡ cho gia đình đệ tử được bình an, khỏe mạnh, hanh thong, gặp xấu hoá tốt.
5/ Tống Thần: Sau khi rót ba tuần rược, có thể ném (gieo) hào hoặc đồng tiền để hỏi Địa Thần đã dùng xong rượu thịt chưa? Nếu như xong ắt có thể niệm Vãng Sinh Chú, đốt giấy vàng, như thế là Âm Dương đều có lợi, kiết tường viên mãn.
Vãng Sinh Chú:
Nam Mô A Di Đa Bà Dạ. Đá Tha Già Đa Dạ. Đá Địa Dạ Tha. A Di Lợi Đô Bà Bì. A Di Lợi Đa. Tất Đam Bà Bì. A Di Lợi Đá. Bì Già Lan Đế. A Di Lợi Đa. Bì Già Lan Đá. Già Di Nị. Già Già Na. Chỉ Đa Già Lợi. Thoa Ha.
Cúng bái Địa Thần có thể chọn ngày mồng 1, 15 hoặc mồng 2, 16 đều được. Có thề tự mình quyết định. Địa Thần ăn quen rồi ắt biết ngày ấn định mà đến.
Độc giả có duyên cứ y theo phương pháp hường dẫn mà thi hành ắt được gia đình viên mãn, thân thể khỏe mạnh, tài vận hanh thông, càng có thể phát tâm tu hành học Phật tự là tất cả đều kiết tường viên mãn.
DƯƠNG HOÀNG HẢI SƯU TẦM