Thượng đế
Thượng đế, nghĩa đen là "vua ở trên trời", là từ dùng để gọi các nhân vật thần thánh khác nhau tùy theo tôn giáo, tín ngưỡng cụ thể, thường chỉ đến vị thần cao nhất của tôn giáo hay tín ngưỡng đó. Theo nghĩa đen, Thượng đế có thể chỉ đến một trong các khái niệm sau:
Ngọc Hoàng Thượng Đế:Ngọc Hoàng Thượng đế - một vị thần trong Đạo giáo, đạo Cao Đài, và các tín ngưỡng dân gian Việt Nam, vị thần đứng đầu các thần và là vua của thiên đình. Ngọc Hoàng Thượng Đếhay Ngọc Hoàng Đại Đế, gọi tắt là Ngọc Đế là vị vua tối cao của bầu trời, là chủ của Thiên đình.Là Thiên Chúa của Ki-tô giáo, là đấng sáng tạo ra thế giới…
Ngọc:Thứ đá quí có màu rất đẹp, là vua của loài đá, chỉ sự quí báu, cao quí. Hoàng: vua. Thượng: cao. Đế: vua. Danh xưng nầy có nghĩa là: Đấng Ngọc Hoàng Thượng Đế nay gọi là Đấng Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát, dạy Đạo cho nước Việt Nam.
Từ xưa đến nay, có rất nhiều người phủ nhận Thượng Đế, không nhìn nhận có sự hiện hữu của Đấng Thượng Đế, hay nhìn nhận có Thượng Đế nhưng họ lại hủy báng Thượng Đế, lại cũng có nhiều người, nhiều tôn giáo tôn sùng Thượng Đế, thờ phụng Thượng Đế, nhưng tựu chung, họ không biết gì về Thượng Đế, hay có biết thì cũng chỉ biết chút ít và rất mơ hồ.
Ngày nay, nhờ hiện tượng thông linh bằng cơ bút, Đấng Thượng Đế giáng trần mở Đạo, nhờ đó nhơn loại mới biết được khá nhiều về Đấng Thượng Đế.
· Đấng Thượng Đế còn được gọi là Đại La Thiên Đế, hay Đấng Thái Cực Thánh Hoàng.
· Đấng ấy tạo ra và nuôi dưỡng vạn vật.
· Phân Thái Cực ra Lưỡng Nghi, biến Tứ Tượng, hóa Bát Quái mà tạo thành CKVT và vạn vật.
· Trên thì chưởng quản 36 từng Trời và 3000 thế giới,
· Dưới chưởng quản 72 Địa cầu và Tứ Đại Bộ Châu.
· Đó là Đại Từ Phụ.
· Là vua của Nhựt, Nguyệt, Tinh, và thời gian.
· Là chủ của chư Thần, Thánh, Tiên, Phật.
· Là Đấng Huyền Khung Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng
· Là Đấng Đại Thiên Tôn.
Sau đây, chúng ta tìm hiểu thêm chi tiết về Đấng Ngọc Hoàng Thượng Đế.
I. Nguyên căn của Đấng Thượng Đế:
TNHT:"Khí Hư Vô sanh có một Thầy, còn mấy Đấng Thầy kể đó, ai sanh? Ấy là Đạo. Các con nên biết.
Nếu không có Thầy thì không có chi trong Càn Khôn Thế giới nầy, mà nếu không có Hư Vô chi Khí thì không có Thầy."
TNHT:"Thầy đã nói với các con rằng: Khi chưa có chi trong Càn khôn Thế giới thì khí Hư Vô sanh ra có một Thầy và ngôi của Thầy là Thái Cực. Thầy phân Thái Cực ra Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi phân ra Tứ Tượng, Tứ Tượng biến Bát Quái, Bát Quái biến hoá vô cùng mới lập ra Càn khôn Thế giới. Thầy lại phân tánh Thầy mà sanh ra vạn vật là: vật chất, thảo mộc, côn trùng, thú cầm, gọi là chúng sanh.
Các con đủ hiểu rằng, chi chi hữu sanh cũng do bởi chơn linh Thầy mà ra. Hễ có sống ắt có Thầy, Thầy là cha của sự sống, vì vậy mà lòng háo sanh của Thầy vô cùng tận."
Với hai đoạn Thánh ngôn trên, chúng ta biết rằng: Khí Hư Vô sanh ra một Đấng duy nhứt là Thượng Đế, hay Ngọc Hoàng Thượng Đế, mà ngôi của Ngài là Thái Cực. Thái Cực là khối chơn linh của Thượng Đế, được gọi là: Đại Linh quang, Đại chơn linh, Đại hồn, Thiên hồn. Vậy nguyên căn của Đấng Thượng Đế là Khí Hư Vô....
II. Sự Tạo hóa ra CKVT và vạn vật:
TNHT:"Khai Thiên Địa vốn Thầy, sanh Tiên Phật cũng Thầy. Thầy đã nói một chơn thần mà biến Càn khôn Thế giới và cả nhơn loại.
Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy.
Các con là chư Phật, chư Phật là các con.
Có Thầy mới có các con, có các con rồi mới có chư Thần, Thánh, Tiên, Phật.
Thầy khai Bát Quái mà tác thành Càn khôn Thế giới nên mới gọi là PHÁP, Pháp có mới sanh ra Càn khôn Vạn vật, rồi mới có người, nên gọi là TĂNG.
Thầy là PHẬT chủ cả PHÁP và TĂNG lập thành các Đạo mà phục hồi các con hiệp một cùng Thầy."
TNHT:"Bởi vậy, một chơn thần Thầy mà sanh hóa thêm chư Phật, chư Tiên, chư Thánh, chư Thần và toàn cả nhơn loại trong Càn khôn Thế giới, nên chi: Các con là Thầy, Thầy là các con."
Qua các đoạn Thánh ngôn trên của Đức Chí Tôn, chúng ta có một quan niệm về vũ trụ và nhân sinh như sau:
Khí Hư Vô sanh ra một Đấng duy nhứt là Ngọc Hoàng Thượng Đế, mà chơn linh của Ngài là Thái Cực.
Ngài phân Thái Cực ra Lưỡng Nghi: Âm quang và Dương quang, rồi Lưỡng Nghi biến ra Tứ Tượng, Tứ Tượng biến Bát Quái. Sự biến hóa đi từ đơn giản đến phức tạp, càng biến hóa càng thêm phức tạp. Từ Bát Quái mới biến hoá để tạo ra Càn khôn Thế giới gồm 3000 quả Tinh cầu và 72 Địa cầu. Ngũ khí ngưng kết tạo thành Ngũ hành (Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ), cho nên Thảo mộc là loài sanh vật được tạo ra trước hết, rồi nhờ sự tiến hóa Thảo mộc tiến hóa thành Thú cầm, Thú cầm tiến hoá lên Nhơn loại. Nhơn loại dần dần tiến hoá thành chư Thần, Thánh, Tiên, Phật. Đến Phật rồi, còn phải tiếp tục tiến hóa thành Thượng Đế thì mới hiệp nhứt vào Thượng Đế.
Cho nên, Đức Chí Tôn mới nói:
- Có các con rồi mới có chư Thần, Thánh, Tiên, Phật.
- Các con là chư Phật, chư Phật là các con.
- Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy.
- Các con là Thầy, Thầy là các con.
III. Bản chất của Đấng Thượng Đế:
1. Thượng Đế là chơn lý tuyệt đối, hằng hữu, bất biến.
■ Chơn lý tuyệt đối: vì chỉ có MỘT mà thôi. "Khí Hư Vô sanh có MỘT Thầy." Chỉ có một Đấng Thượng Đế, chỉ có một ngôi Thái Cực, nên gọi là tuyệt đối.
■ Chơn lý hằng hữu và bất biến: Chơn lý ấy thường có đời đời, mãi mãi là như thế, từ vô thỉ đến vô chung. Càn khôn Vũ trụ có thể bị tiêu diệt nhưng Thượng Đế thì bất diệt, tức là không sinh không diệt hay nói khác hơn Ngài sinh ra ngay khi diệt. CKVT phải chịu luật Thành Trụ Hoại Diệt, và khi Vũ trụ bị diệt thì Thượng Đế sẽ tái tạo một CKVT mới tiến hóa tốt đẹp hơn. Nói là diệt chớ thật sự nó không diệt, mà chỉ thay đổi hình dạng để thích hợp với sự tiến hoá mới.
2. Thượng Đế toàn tri toàn năng, toàn thiện, toàn mỹ:
■ Toàn tri là hiểu biết tất cả, không có gì mà Thượng Đế không biết, mà lại biết đến cùng tận, khắp các phương diện.
■ Toàn năng là làm được tất cả và làm giỏi hơn tất cả.
Nếu chỉ biết thiện mà không biết ác thì có chỗ chưa biết, tức là chưa toàn tri. Nếu chỉ biết làm điều thiện mà không biết làm ác thì có chỗ chưa làm được tức là chưa toàn năng.
Thượng Đế là Đấng toàn tri toàn năng, nghĩa là biết tất cả và làm được tất cả, từ ác tới thiện, từ trược tới thanh, từ Quỉ ma đến Tiên Phật, mà lại biết làm đến chỗ cùng tột, từ đại ác đến đại thiện, từ tối trược cho đến tối thanh, từ Quỉ vương đến Phật cao siêu. Tiên hay Phật chỉ biết làm thiện chớ không biết làm ác, cho nên chưa thể gọi Tiên Phật là toàn tri toàn năng. Còn Quỉ vương chỉ biết làm ác chớ không biết làm thiện cho nên cũng không phải là toàn tri toàn năng.
Thượng Đế sử dụng cái toàn tri toàn năng đó để thúc đẩy cơ tiến hoá của CKVT và vạn vật trong sự minh triết tối cao của Ngài, nên cái đại ác tối trược ấy trở thành đại từ bi vì nó giúp Càn khôn tiến hoá. Tiến hóa là sống, không tiến hóa là diệt.
Điều quan trọng số một của Đấng Thượng Đế là Tiến hoá, CKVT và vạn vật phải tiến hóa. Cho nên điều gì làm cho CKVT và vạn vật tiến hóa thì đó là thiện lành, là từ bi.
Muốn thúc đẩy sự tiến hóa thì phải có hai lực đối kháng nhau:
· 1 lực kéo lên và 1 lực trì xuống, tạo thành một ngẫu lực vận chuyển bánh xe tiến hóa xoay tròn lăn tới.
· Lực kéo lên là của Tiên Phật,
· Lực trì xuống là của Quỉ Ma.
Đức Thượng Đế dùng 2 thế lực nầy để thúc đẩy sự tiến hóa....
■ Toàn thiện toàn mỹ là hoàn toàn lành và tốt đẹp. Nếu trọn lành mà không trọn dữ thì chưa phải là toàn thiện, nếu trọn tốt mà không trọn xấu thì cũng chưa phải là toàn mỹ.
Tiên Phật do đâu mà có? Nhờ con người chí công tu hành nên mới đắc đạo thành Tiên Phật. Ma quỉ do đâu mà có? Con người hung ác, phản bội, bị đọa trở thành Ma quỉ.
Cho nên, Tiên Phật hay Ma quỉ đều do con người mà ra, mà con người là con của Thượng Đế, thì Tiên Phật hay Quỉ ma cũng đều là con của Thượng Đế, nhưng trình độ tiến hóa của mỗi phẩm cấp rất khác biệt nhau, trình độ tiến hoá của Ma quỉ thì cực thấp nên xấu xa, còn trình độ tiến hoá của Tiên Phật thì cực cao nên tốt đẹp. Hai cái thái cực nầy được Thượng Đế sử dụng trong minh triết của Ngài để thúc đẩy bánh xe tiến hóa của Càn khôn luôn luôn xoay chuyển, nên Thượng Đế mới là Đấng toàn thiện toàn mỹ.
Thầy là các con, các con là Thầy. Trong các con của Thầy có đủ các hạng: Thần, Thánh, Tiên, Phật và Quỉ Ma. Cho nên trong Thượng Đế có đủ các trạng thái vừa Tiên Phật vừa Quỉ ma, tức là Thượng Đế là Tiên Phật mà không phải Tiên Phật; là Quỉ ma mà không phải Quỉ ma. Các trạng thái đối ngược nầy đồng thể hiện ra cùng một lúc trong sự minh triết của Thượng Đế, khiến chúng dung hợp hài hòa với nhau để thúc đẩy sự tiến hóa của CKVT và vạn vật.
Nhưng tại sao, trong tôn giáo, Thượng Đế lại ca ngợi Tiên Phật, khuyến khích thiện lành, lên án nặng nề đám Quỉ ma, hăm he trừng phạt điều ác trược? Bởi vì Đấng Thượng Đế thấy sắp đến kỳ thi cuối cùng tuyển lựa người có đủ trình độ để lập đời Thượng nguơn Thánh đức, mà số nhơn loại con cái của Ngài vẫn đang trì trệ trên đường tu tiến, chưa đủ số người có trình độ đạo đức để lập đời Thượng nguơn, nói chi đến việc dự Hội Long Hoa, nên Đấng Thượng Đế phải sử dụng khía cạnh thiện thanh là lên án điều ác trược một cách gắt gao, để giúp nhơn sanh tu tiến cấp tốc, đồng thời ban rải ơn huệ cho người tu bớt bị khảo đảo mà lui chân thối bước.
Khi con người còn ở trong chỗ ác trược vì vô minh, Đấng Thượng Đế cần phải lên án ác trược là xấu xa tội lỗi, là phiền não khổ đau, để con người sợ hãi ác trược mà sớm từ bỏ, để tiến lên thiện thanh, thuận dòng tiến hóa của Càn khôn. Trong giai đoạn nầy, lên án ác trược, lên án quỉ ma, hăm he trừng phạt, là điều rất cần thiết để thúc đẩy con người tiến hoá nhanh hơn. Sự lên án ấy, sự hăm he ấy nằm trong minh triết của Thượng Đế và trong tình thương yêu vô tận đối với con cái của Ngài.
3THƯỢNG ĐẾ LÀ ĐẠI TỪ PHỤ CỦA VẠN LINH
Mỗi một chơn linh trong CKVT nầy đều là một chiết linh của khối Thái Cực tức là Đại Linh quang của Đấng Thượng Đế, nên mỗi chơn linh nầy được gọi là: Tiểu linh quang, Tiểu hồn, hay cũng được gọi là Tiểu Thượng Đế.
Tất cả các chơn linh trong Vạn linh đều là chiết linh của Thượng Đế, nên Thượng Đế là Đấng Cha chung của Vạn linh, tức là Đại Từ Phụ của Vạn linh.
Vạn linh đầu kiếp xuống trần làm chúng sanh. Nhờ sự tiến hoá liên tục nên trong Vạn linh có đủ Bát hồn: - Kim thạch hồn, - Thảo mộc hồn, - Thú cầm hồn, - Nhơn hồn, - Thần hồn, - Thánh hồn, - Tiên hồn, - Phật hồn.
Như thế, chúng ta thấy, chẳng những nhơn loại là con cái của Thượng Đế, mà cả chư Thần, Thánh, Tiên, Phật cũng đều là con của Thượng Đế, cả đến thảo mộc, côn trùng, thú cầm cũng đều là con của Thượng Đế.
Tất cả chơn linh trong CKVT nầy đều là con cái của Thượng Đế, nhưng trình độ tiến hóa của mỗi loài có cao thấp khác nhau: Trình độ tiến hoá thấp nhất là Kim thạch, dần dần Kim thạch tiến hóa lên Thảo mộc, Thảo mộc tiến hoá lên Thú cầm, rồi Thú cầm tiến hóa lên thành Nhơn loại; từ Nhơn loại mới tiến hóa lên thành Thần, Thánh, Tiên, Phật.
Nhơn loại chúng ta ở mức tiến hoá trung bình. Chúng ta phải coi Thú cầm Côn trùng là đàn em kém tiến hoá, và coi chư Thần, Thánh, Tiên, Phật là đàn anh có mức tiến hóa cao hơn, tất cả đều là anh em một nhà mà Đấng Cha Chung thiêng liêng (Đại Từ Phụ) là Thượng Đế.
4. Giải đáp hai câu hỏi liên quan đến Thượng Đế:
1.Phật giáo cho rằng Thượng Đế là vị Phạm Thiên Vương nên nhỏ hơn Phật, không tôn kính bằng Phật.
Chúng ta biết rằng Phạm Thiên Vương là vị Thiên Đế chưởng quản địa cầu 68 của nhơn loại chúng ta. Mỗi một địa cầu hay tinh cầu đều có một vị Thiên Đế (hay Phạm Thiên Vương) chưởng quản. Có tất cả tam thiên thế giới và thất thập nhị địa nên có tất cả 3072 vị Thiên Đế chưởng quản. Các vị Thiên Đế nầy là những hóa thân của Thượng Đế, giúp Thượng Đế chưởng quản toàn thể CKVT. Do đó, Thượng Đế là chủ của các vị Thiên Đế nên gọi Thượng Đế là Đại La Thiên Đế.
Giáo lý của Phật giáo còn thiếu sót ở điểm nầy, làm cho các tín đồ của Phật giáo mang tội thất kính đối với Thượng Đế, hay đôi khi có người lại còn hủy báng Thượng Đế nữa.Đó là một điều hết sức mê muội và sai lầm. Họ chỉ biết làm Phật tử là con của Phật chớ không biết làm con của Thượng Đế, họ chỉ biết tôn kính Phật mà không tôn kính Thượng Đế. Họ có biết đâu rằng, Phật cũng là con của Thượng Đế, nhưng người con nầy đã đạt được trình độ tiến hóa tâm linh rất cao. Nhơn sanh là con của Thượng Đế chớ không phải là con của Phật. Phật chỉ là người anh cả của nhơn sanh mà thôi.
Chúng ta cần phải suy nghĩ kỹ để nhận định rõ về vấn đề nầy, đừng mê muội sai lầm mà đắc tội cùng Đại Từ Phụ. Chúng ta không nên vướng mắc vào vấn đề nhỏ hay lớn, thấp hay cao, mà chỉ làm sáng tỏ chỗ đúng sai, chơn giả.
Chơn lý vẫn có một, Thượng Đế là Đại Từ Phụ, là Cha chung của Vạn linh, tức là Đấng Cha lành thiêng liêng của chư Thần, Thánh, Tiên, Phật, và của toàn cả chúng sanh.
2.Trong Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, Đấng Ngọc Hoàng Thượng Đế có lúc vui, có lúc buồn, có lúc thịnh nộ. Vậy Thượng Đế chưa dứt được thất tình, nên Thượng Đế không bằng Phật.
Chúng ta suy nghĩ lại xem, Phật có diệt hết thất tình không? Phật còn muốn làm Phật, muốn giữ sự sáng suốt, nên Phật vẫn còn dục; Phật ưa thích sự thanh tịnh và an lạc nơi cõi Niết Bàn nên Phật cũng có mê; Phật thương yêu chúng sanh như mẫu ái tử nên Phật cũng còn ái; khi có chúng sanh nào chống đối hay phỉ báng Phật thì Phật cũng nổi giận bằng sự thương hại, và ban rải cho kẻ ấy một chút ân điển để giúp nó sớm giác ngộ. Như vậy, Phật cũng còn có thất tình, nhưng thất tình của Phật đã được chuyển hóa thành những tình cảm cao thượng, giúp chúng sanh tiến hoá và thoát khổ. Tóm lại Phật vẫn là sắc tướng, vẫn đang trong quá trình tiến hóa linh hồn để lên một chiều không gian cao hơn.
Nói diệt hết thất tình, ấy là cách nói đối với bậc sơ cơ. Trong thất tình có 3 tình tốt: Hỷ, Ái, Lạc, cần phải nuôi dưỡng và phát triển; 4 tình xấu là: Ố, Ai, Nộ, Dục, cần phải kềm chế và chuyển hóa nó từ những tình cảm thấp kém xấu xa thành những tình cao thượng tốt đẹp.
Phật đã diệt hết phần xấu xa của thất tình, chỉ còn phần tốt đẹp cao thượng, chớ không phải Phật không có thất tình.
Thượng Đế bao hàm mọi trạng thái thanh trược, thiện ác, Phật ma, nên thất tình của Thượng Đế cũng bao hàm mọi trạng thái xấu tốt, thanh trược, và ở trạng thái nào Thượng Đế cũng đứng nhứt vì Thượng Đế là chơn lý tối thượng, nếu Thượng Đế mà còn thua kém thì không thể gọi là tối thượng được.
Trong CKVT nầy, không ai dục bằng Thượng Đế, vì Ngài chiếm hữu hết Vũ trụ, không ai si mê bằng Thượng Đế vì Ngài si mê cả trược lẫn thanh tức là si mê làm Tiên Phật mà cũng si mê làm Quỉ ma, còn Phật chỉ biết mê làm Phật chớ không biết làm Ma; còn cái Nộ của Thượng Đế thì cũng đứng thứ nhứt, vì Ngài chính là khối lửa nóng giận vô biên, thịnh nộ nhứt Càn khôn, ở khía cạnh thanh, thấy ai làm trược thì Ngài thịnh nộ; ở khía cạnh trược, thấy ai làm thanh thì chống đối.
Sự thịnh nộ ấy, sự chống đối ấy diễn ra cùng một lúc trong Thượng Đế, khiến cho chúng dung hợp hài hòa, tạo thành cái minh triết sinh động vô cùng của Thượng Đế có tác dụng duy nhứt là thúc đẩy sự tiến hóa của Càn khôn.
Phân tích như thế để chúng ta thấy rằng, Phật tuy đã tiến hóa rất cao, nhưng còn phải tiếp tục tiến hóa một giai đoạn chót nữa, để cùng một lúc đạt hai trạng thái thanh và trược giống như Thượng Đế, thì trở thành Thượng Đế, hòa nhập vào Thượng Đế, và như vậy là đi giáp một chu kỳ tiến hóa của một chơn linh.
Chu kỳ tiến hóa ấy khởi đầu từ Thượng Đế, Tiểu hồn tách ra khỏi Đại hồn, đi xuống trần làm Kim thạch, dần dần tiến hóa lên làm Thảo mộc, Thú cầm, Nhơn loại. Nhơn loại tu hành tiến hóa lên thành Thần, Thánh, Tiên, Phật. Rồi Phật còn phải tu để tiếp tục tiến hóa thành Thượng Đế, nhập vào khối Đại Linh quang của Thượng Đế. Ấy là giáp một chu kỳ tiến hóa.
TRANH LUẬN
Đạo hữu nên nghiên cứu thêm về câu :" Thành Phật rùi còn phãi tiến hóa thành thượng đế "
Khi lời mình nói đạo phãi thuận duyên và tùy thuận và mỗi người nơi đây chúng ta đang nói chung chung
Như 1 cơn mữa lớn thì tùy vào cây hấp thụ cây nhõ hấp thụ ít cây to hấp thụ nhiều
Lời nói phật pháp phãi đúng 100% nếu nói sai hoặc không đúng và đặc biệt là liên quan về bề trên thì không khéo mang tội "Đại Vọng Ngữ" và người nghe hiễu sai theo mình
Mình đã sai còn kéo người khác sai theo rùi người khác hiễu sai thì lại có thêm người nữa "vừa Tỗn Phước " không mai hiễu sai một li mà đi sai tới 1 dậm
.............................................................................................
Cha Ngọc Hoàng là khói đại linh quang chúng ta là Tiễu linh quang cũa cha
Thành dám bão đãm 100% người tu nào mà không biết cha biết Mẹ Thánh Thần Tiên Phật thì muôn đời không Đắc Đạo
Thành nói đơn giãn vậy thui có tội thì Thành chiệu còn việc suy nghĩ thì tùy vào mỗi người
Chúng ta sống đây vũ trụ đất trời càng khôn vũ trụ do Cha Mẹ lập ra
Dù ta tu kiếp ngàn đời nhưng không nhờ Cha Mẹ thì sao thoát khõi máy âm dương đễ đến cõi thanh tịnh
Máy âm dương không ngừng xoay chuyễn như cánh máy quạt vậy ai nhìn thấy khe hỡ khi máy quạt quanh không
Hằng ngày chúng ta hấp thụ điễn thiên cũa Cha cũa Mẹ cũa Phật Trời
Chúng ta đang đứng và được sống được tu tập trên thân cũa Mẹ
Cha Mẹ tạo ra muôn vật cho chúng ta sống đễ mà Tu Tập
3 Đời chư Phật điều trong thân Mẹ Địa Mẫu mà ra
Mẹ dùng càng khôn vũ trụ đất nước gió lữa nắng con nên dóc nên hình
Trong thân chúng ta không thiếu 1 ai.thánh thần tiên phật điều đầy đũ
Trong thân ta không thiếu 1 câu chú hay 1 một pháp môn nào nhưng có ai khai mỡ được không
Cha Mẹ thương con mỗi ngày trong đợi
Mong sao con gắng chí tu hành
Vậy mà ai nhớ đến danh
1 Ngôi Miễu nhõ cũng đành bõ trôi
Có ai bao giờ nghĩ công lao cũa cha Ngọc Hoàng Và Mẹ Địa Mẫu chưa
Có ai nhớ thương niệm đến danh hiệu cũa Cha Mẹ chưa
Nam Mô Huyền Công Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn
Nam Mô Diêu Trì Phật Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn
Nam Mô Vô Lượng Thọ Phật "A Di Đà Phật"
HỒI ĐÁP
Để tôi nói thêm ý " Thành Phật rùi còn phãi tiến hóa thành thượng đế " cho Thành nghe nhé. Tất cả các linh hồn từ mật độ 3 (tức là ở cảnh giới 3 chiều hay còn gọi là chiều kích thứ 3 của chúng ta đang cố gắng tu tập để tiến hóa lên các cảnh giới, mật độ cao hơn theo đúng quy luật tiến hóa của linh hồn. Phật. Chúa cũng chỉ là các vị sứ giả của Thượng đế được người cử xuống để giáo hóa chúng sinh tùy theo căn duyên, phong tục tập quán sao cho phù hợp với các nhìn cách nhận thức ở thời điểm và vị trí đó. Theo mức phân tầng năng lượng, khi các vị xuống trần đều phải hạ băng tần năng lượng xuống để giao cảm và chỉ bảo cho người trần chúng ta, vì băng tần của các vị rất cao. Các vị đều ở mật độ từ 7 tức là cảnh giới hay không gian thứ 7 trở lên. Bồ tát ở tầng thứ 6. Mà trong không gian đa chiều của vũ trụ có rất nhiều tầng tâm linh còn cao hơn Phật rất nhiều Thành nhé. Kiến thức của vũ trụ vô vàn rộng lớn, chứ không bó hẹp như kiến thức của cõi giới không gian 3 chiều của chúng ta. Muốn nói trời biển kiểu gì cũng được thì người tu tập bằng bất kì pháp môn gì, khi có thành quả nó sẽ thể hiện bằng tầng năng lượng bao phủ xung quanh người đó, bằng các băng tầng đi theo giúp đỡ bảo vệ người đó. Kiểu gì nó cũng hiện hữu xung quanh họ. Tất cả các linh hồn xuống dưới cõi trần gian này, một là phát nguyện xuống làm việc giúp đời, hai là xuống để học trải nghiệm tiếp tục để nâng mức tiến hóa linh hồn lên các chiều không gian cao hơn. Thành đã nghe câu này chưa (Chúng ta là thượng đế, thượng đế cũng chính là chúng ta). Vũ trụ ta đang sống chỉ là một tiểu vũ trụ con, mỗi tiểu vũ trụ con có một vị thượng đế quản lý. Khi các linh hồn tiến hóa lên một mức cao để trở thành một vị thượng đế thì vị đó lại sáng tạo ra một vũ trụ con cho riêng mình và các sinh thể ở trong vũ trụ con ấy đang là các quân cờ của bàn cờ của thượng đế. Được lập trình để có sự trải nghiệm. Cho dù vì "Tự do ý chí" mà Thượng đế không can thiệp sâu vào quá trình tự tiến hóa của các linh hồn những vẫn có các Đấng sáng tạo quản lý và xem xét nó. Đó chính là các linh hồn rất cao họ tồn tại từ khi quả đất này mới hình thành, họ là công cụ của thượng đế họ tạo ra các giống dân từ 1, 2, 3 (lemurica, atantic....) lúc ấy con người ta to lớn khổng lồ khả năng hay ta còn gọi là (thần thông) rất cao và đã xây dựng những đại kim tự tháp, những đền đài khổng lồ còn tồn tại cho đến ngày nay, một số đang hiện hữu, một số đang bị chôn vùi trong băng tuyết, đất đá mà sắp tới những cơn địa chấn sẽ làm lộ nó ra. Phật, Chúa, Bồ tát... chỉ là cách goi của thời kỳ này mà thôi chung quy là các linh hồn cao của các thời kỳ giống dân từ xa xưa. Do thời kỳ này ta tôn sùng quá, ta coi các vị cao quá với không tới, nên không ai dám nghĩ ta sẽ là các vị ấy trong tương lai, cứ nghĩ rằng ta cứ tu đi được đến đâu thì đến. Không ai dám nghĩ rằng chúng ta bản chất linh hồn nguyên thủy hay linh căn đâu có thấp, sao tự chúng ta lại hạ thấp mình quá vậy. Sao không tự tin và tu tập đi
TRANH LUẬN
Giống như bên đạo Thiên chúa họ bão rằng đức Chúa là người tối cao nhất là người tạo lập ra thế giới này con người điều từ chúa mà ra.do ăn nhằm quã trong vườn cắm nên bị đài xuống nhân gian này
Với 1 người đương tôn sùng đạo cũa họ mình nói đạo mình là hay đạo tui mới đúng nên đi theo đạo này đạo hữu nghĩ Họ khi nghe lời nói này Họ sẽ như thế nào
Sự học thì không thễ nghĩ bàn sự hiễu biết bất khã tư nghì có những điều nên nói và những không nên nói
Tùy thuận vào căn duyên cũa mỗi người mà nói không nên tùy tuyện đôi khi làm cho họ nghi ngờ thì họ bị mất đi phước rất nhiều
Thành nói đây xin đống gớp tí ý kiến cũa riêng mình thui đúng sai thì tự mọi người nhận xét vậy
Nam Mô Hoan Hỹ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Trừ Cái Chướng Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Vô Lượng Thọ Phật A Di Đà Phật
HỒI ÂM
Tôi hiểu ý của Thành rồi. Nhưng có điều, chúng ta nhiều khi chấp vào đạo của mình, nên toàn đứng trên phương diện của đạo mình để nhìn nhận, còn tôi thực sự mà nói tôi đứng trên phương diện trung lập của các đạo, đứng trên phương diện năng lượng khoa học, tâm linh. Thực ra cũng muốn nói rộng ra hơn nữa để mọi người biết thêm về một phạm trù tâm linh rộng hơn, không bị bó hẹp và bị giới hạn bởi tôn giáo, giáo điều, quốc gia, phong tục. Nhưng tôi thấy khó quá, con người bị bó buộc trong suốt mấy nghìn năm trong phong tục của giống dân thứ 5 này. Gần như không ai muốn tìm hiểu lại về những tiềm năng của những giống dân thứ 1 đến thứ 4 đã có mặt ở quả địa cầu này với những năng lượng và khả năng bây giờ chúng ta không phát huy nổi nữa. Tuy nhiên chúng ta vẫn được các Linh hồn cao của các giống dân ấy âm thầm bảo vệ và giúp đỡ với nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau mà đôi khi ta không để ý đến. Khi mọi người tìm hiểu đạo mình nên để ý những điểm chung giữa các đạo như những hình học thiêng, những ký tự, như chữ vạn, hình nón thông, đôi mắt tây tạng.... tất cả nó đều có ý nghĩa mà ở các đạo đều có thấy nói đến. Mọi người sẽ tìm ra được nhiều điểm chung lắm. Biết là khó để hiểu, để chấp nhận, nhưng không nói, thì bao giờ thay đổi được trong khi sự thay đổi trường năng lượng của Đất mẹ đang diễn ra ngày càng mạnh. Để đưa các bài lên diễn đàn tôi cũng đắn đo suy nghĩ nhiều, liệu ta có nên thổi một luồng gió kiến thức và sự hiểu biết mới vào đây hay không. Hay vẫn cứ để nó lên xuống đều đều như suốt một quá trình tiến hóa được sự chấp nhận với lối mòn cũ của lịch sử. Tiến trình mới đến thì cách làm việc cũng sẽ phải mới, biết là vẫn dựa vào cái cũ, nhưng không phải bê nguyên si cái cũ ra để áp dụng. Nói sớm, còn hơn là không nói gì. Có điều gì không phải thì mong mọi người lượng thứ
TRANH LUẬN
Thành đồng ý với lời đạo hữu nói ra :
Nhưng ai cũng hiễu được vậy thì còn gì phãi nói nữa đúng không
Thành chĩ có 4 chữ " Tùy Duyên và Tùy Thuận "
Cứ từ từ muốn làm bác sĩ thì mình cũng phãi học từ lớp rùi tốt nghiệp đại học rùi còn phãi tập sự rùi mới lấy bằng bác sĩ phãi không nà..
Mới học lớp 3.lớp.4 bước ra làm bác sĩ vậy thật sự có làm được không
Không bõ trôi mà cũng không quá sức
Xe máy có thễ chạy 60 kí lô mét trên 1 giờ chẵng hạn nhưng Mình chạy 30.đến 40 thui nghĩ ngơi tí cho xe nghĩ và mình cũng nghĩ tí cho khõe
Chứ mà ép buộc quá nhiều thì người mệt mà xe mau hư
lÚC xưa lúc nào Thành cũng muốn ai cũng hay cũng giõi thậm chí tu giõi hơn mình
Nhưng Vì cái đó mà mình đã sai : Không tùy duyên và tùy thuận vào căn cơ mỗi người cũng giống như Người tĩnh nói với kẽ Sai Rựu
Không nói thì không được mà nói thì không xông
Thiện và ác 2 bên chữ Đạo chính giữ đễ cân bằng
Cẫn trọng với lời nói mình là đều tối thiễu nhất
Mỗi người có 1 cái ngộ cái hay riêng không ai giống ai
1 người tu trên núi thanh tịnh họ ngộ được sự ngộ trên núi
1 người tu ỡ dưới núi ồn ào họ ngộ được 1 thứ khác
Mình làm sao khi ai nghe lời mình nói là họ thấy hoan hỹ tâm an nhàn thì còn gì bằng nữa
Giống như có 1 phật tữ đang ỡ trong 4 bức tường nóng bức khi tới Thành mà Thành cũng ỡ trong 4 bức tường nóng bức thì kết quã sẽ như thế nào
Còn phật tữ kia đang ỡ 4 bức tường nóng bức nhưng lại Thành Mà thành đang ngồi nơi 1 cây to bóng mát nhiều gió thoãi nhè nhẹ nói mà nghe thít quá há ...Thì tức nhiên họ cũng cãm thấy an lạc và thoãi mái phiền não bỗng nhiên tan mất từ khi nào không biết nữa hihi
Đó là những điều thành muốn nói cho tất cã mọi người
Tin hay không thì tùy vào suy nghĩ cũa mỗi người chứ Thành cũng khùng khùng điên điên lắm nha..! hihi
Nam Mô Tế Công Chuyễn Long La Hán Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Vô Lượng Thọ Phật A Di Đà Phật
HUY HOÀNG TITC