Trong Mật tông các loại ngọc bích hay vàng bạc rất là quan trọng với người tu ,nó phát sinh ra một loại từ điện giúp người tu phát triển nội lực , cho nên tại sao trong kinh Phật vẫn nói phải cúng dường Kim cương Lưu ly xà cừ mã não , san hô hổ phách vàng bạc, mình tự hỏi sao Phật lại bảo người ta phải cúng dường thất bảo để làm gì , trong khi đó cúng dường thì các ngài có dùng đâu?
Mà những cái thất bảo của trần gian mình có nghĩa lý gì với cõi trên đâu mà tại sao ở đây lại phải sử dụng ,mình nghĩ hơi kỳ nhưng thật ra không có kỳ,là bởi vì những thứ đó nó có thể phát ra một loại từ lực làm chuyển động tất cả mọi pháp tướng , và chuyển động luôn cả tâm tư con người ta nữa.
Thật ra khi mình nhập đàn khởi niệm thần chú, cái lực phát ra của chú đó được thất bảo hút lại tác động ngược lại vào con người mình , giúp cho cái lực niệm thần chú của mình nó không bay xa khắp cả vũ trụ này.
Thường thì người niệm chú nó vang xa lắm ,cho nên trong Mật tông nó mới có bài Kết giới ấn, kết Tường giới , kết Địa giới ,Võng giới , tại sao vậy? bởi vì khi niệm chú Om Cale Cule Cunde Svaha Bhrum nó bay rất xa ra tận vũ trụ bao la sau rồi mới dội ngược về lại chỗ mình , giống như mình lấy đá ném xuống nước, cái vòng sóng nước nó lan tỏa ra xa rồi bắt đầu hồi âm trở lại , nếu mà bờ hồ mà xa quá thì nó dội lại rất lâu.
Bây giờ pháp giới nó cũng bao la , mình niệm chú nó cũng dội vào vũ trụ bao la vậy mà mình không biết kết giới giữ nó lại thì chờ nó dội lại tác động vào thân tâm mình lâu lắm.
Cho nên kết giới chính là làm cho không gian chỗ mình tu tập rút thành một cái khu vực nhỏ lại, khiến cho lúc đó bạn niệm chú thì ngay tức thì lực của chú đưa đi được dội lại liền.
Người ta vẫn bảo khi niệm chú nên kết giới để ma quỷ không được vô ,thật ra cái đó chỉ là ý nhỏ thôi , cái ẩn mật ở trong đó chính là làm cho không gian tu tập nhỏ lại ,làm cho tác động lực của chú nó tác động dội ngược lại mình ngay là như vậy đó.
Mà nơi đàn pháp mình niệm chú sở dĩ tại sao có Lưu ly xà cừ mã não để làm gì ? cũng chính là để nó giữ lại các niệm lực phóng ra của mình , sau đó nó phóng quang dội về thân mình , giúp mình thu hết được các tụ lực đó , vậy cho nên tất cả các loại thất bảo đều có giá trị trong Mật tông để mà thu hút , phát sinh ra các trường năng lượng trong vũ trụ , đồng thời chuyển hóa hết nội lực phát sinh lúc niệm chú lẽ ra thất thoát thì được quay trở lại tác động vào thân tâm kinh mạch của mình làm chuyển động Luân xa.
Thời nay có những hành giả mới tu mật chú do nghèo quá nên tuy biết công dụng của thất bảo là vậy nhưng khó lòng mua được nên tu không được mau,nhưng bên cạnh đó có những người mới tu vẫn mau được là bởi vì người thầy của họ đã có thành tựu ,có sự hiểu biết nên truyền lại cái nguồn lực đó cho đệ tử khiến họ học hỏi nhanh hơn.
Người thầy khi nhập đàn làm lễ quán đỉnh , thân tâm họ đã hội tụ được các lực vũ trụ để tiến hành khai mở các Luân xa cho đệ tử, vì vậy các hàng đệ tử tu mới dễ dàng là thế.
Nếu các bạn không nhờ đến nội lực quán đỉnh của người thầy mà tu thành tựu được mật chú thì chuyện đó giống như chú cuội ngồi gốc đa ,cũng giống như lúc ngồi ở trong pháp đàn , nhờ đến từ lực của kim cương ngọc ngà thất bảo đặt trong đàn mới có đủ sức mở các đại huyệt Luân xa giúp các hành giả dễ thâm nhập vào pháp giới .
Trong cuộc đời nếu giả sử mình may mắn giàu có hơn người, mình bỏ tiền ra mua sắm thất bảo để trong những cái hũ trước mặt rồi mình niệm chú ,do sức chú lực nó được thất bảo giữ sau đó phát quang lại cho mình thì vô hình chung mình lại được mở Luân xa để tu tập, nếu không có thầy khai mở Luân xa cho thì chỉ có cách đó.
Nhưng tu lâu hay mau ngoài việc mở Luân xa, vẫn phải có người thầy chỉ dạy , cho nên người ta mới nói một lời chỉ dạy của minh sư bằng 10 năm tu học là vậy .
Tôi lúc đầu tiên mới vào đường tu , lúc đó tu pháp Chuẩn đề ngũ bộ chú , nhưng vì chưa đủ duyên gặp được người thầy có đầy đủ kiến thức dạy cho từ nghi quỹ phép tắc , đàn pháp , ấn khế , lý sự Hiển Mật viên dung , độc mỗi 5 câu Ngũ bộ chú cứ thế mà tu , nên càng tu càng thấy mình thụt lùi đường tu cứ mù mịt, chỉ đến khi gặp được thầy tôi mọi sự nó mới bắt đầu khác , người tu ăn nhau ở cái phước , phước mình kém nên nó tệ thế đấy.
Minh Thiên.