CHÚ NGỬ – CHÂN NGÔN
Ngử mật là một trong tam mật tu trì , thân , khẩu , ý của Mật Tông , ngử mật được gọi là Thanh Mật – Chú Ngử hay Chân Ngôn .
Chú ngữ là ngôn ngử bí mật mà Chư Phật phát ra trong khi thiền định , là một ngôn ngử vi diệu kết thông được hành giả và thế giới của Chư Phật ; Chú ngữ còn được gọi là Vủ Trụ Âm giúp cho tâm của hành giả tu Mật được tiếp cận và hòa nhập vào tâm của Vủ Trụ , hoạch đắc được năng lực của Vũ Trụ , nhanh chóng được đi vào cảnh giới của Chư Phật .
Chú Ngử – Chân ngôn giúp cho hành giả dể dàng đi vào nhập định ; Chú Ngử – Chân ngôn có sự liên hệ đến âm thanh và khí mạch của con người .
Chú Ngử – Chân ngôn có rất nhiều loại , trong đó gồm có 4 loại : Phật Bộ Chân Ngôn – Bồ Tác Bộ Chân Ngôn – Minh Vương Bộ Chân Ngôn và Chư Thiên Bộ Chân Ngôn ; Về phương diện tu pháp có thể phân ra thành : Tức Tai – Tăng Ích – Kính Ái – Hàng Phục .Về hình thức thì gồm có : Đại Chân ngôn – Trung Chân Ngôn – Tiểu Chân Ngôn – Căn Bản Chú – Tâm Chú – Chủng Tử Chân Ngôn ......
Tác dụng của sự Niệm Tụng Chân Ngôn , là hành giả xử dụng một loại Âm Phù đặc biệt , hay gọi nôm na là một sự kết hợp của cường độ , nhịp điệu , âm bậc theo một công thức đặc biệt của sự phát âm để làm chấn động khơi hoạt những khí mạch bên trong cơ thể , để từ đó làm phóng phát tiềm năng của cơ thể , thu hoạch thần thông và có được trí huệ vô lậu .
Chú Ngử có một loại âm ba có tầng số rung động riêng của nó và ý thức của vủ trụ cũng có nhiều loại âm ba có tầng số rung động riêng ; khi hai tầng số rung động nầy có sự rung động đồng bộ , thì chúng sẻ cộng hưởng và tương ứng với nhau , khiến cho khí của cơ thể đi vào trung mạch , khai thông tam mạch thất luân , mà đạt đến cảnh giới quang minh thanh tịnh tâm thức .
Thí dụ như Tam Tự Căn Bản Chú là OM A HUM là ba chử cái căn bản của Phạn ngử , thanh âm của ba chử nầy là âm thanh căn bản hình thành sinh mạng của vủ trụ vạn hửu ; khi hành giả tụng đọc chú ngử nầy sẻ làm chấn động các khí mạch , tiêu trừ bệnh tật trong tạng phủ , khiến cho tâm thần được sáng suốt , minh mẩn và sảng khoái khỏe mạnh .
Khoa học âm thanh ngày nay chưa đi vào nghiên cứu tỉ mỉ những sự liên quan giửa âm thanh và các loại sanh mệnh trong vủ trụ , như sự phản ứng và bức xạ hạ âm của thực vật và khoáng vật ?
Kiến thức về âm thanh học của khoa học ngày nay ; nhân loại chỉ có thể dùng âm thanh tiếng nói , để thông tin liên lạc , biểu hiện tư tưởng , tình cảm giửa người và người , người và vật ; nhưng con người chưa biết dùng âm thanh để tái tạo sinh mạng hay cảm thọ , tìm ra bí mật của tử vong .....
Nhiều loại chú ngử do sự tổ hợp của một đơn âm , khi tụng đọc lên nghe như tiếng kêu của côn trùng , chim chóc hay nghe như tiếng mưa rơi tầm tả ; nhiều loại chân ngôn phức tạp do tổ hợp nhiều đơn âm khác nhau , khi tụng đọc lên , cấu thành một âm điệu du dương như tiếng sáo trời khiến cho con người đi vào cảnh giới không - linh -thanh tịnh .
Hành giả khi niệm tụng chân ngôn , tùy theo phương pháp tu tập , có lúc miệng phát ra âm thanh , do sự phối hợp của miệng và lưởi , sự niệm chú của tâm cùng chư pháp niệm thông chân thật ; nếu tương ứng với tâm thiện thì , sự niệm thông không chậm không nhanh , thanh và điều hòa ; nếu tương ứng với tâm hỷ xả thì sự niệm thông tựa như lần chuổi hạt kim cương , thanh thoát vui tươi ....
Mật Tông nhận rằng : Tâm Chú là một loại tầng số âm ba rung động đặc biệt của Chư Phật ; hành giả khi tu tập Bổn Tôn Pháp , trước tiên cần phải quán tưởng linh ảnh của Bổn Tôn , sau đó gọi Tên và tụng niệm Tâm Chú của Bổn Tôn ; việc nầy giống như chúng ta xử dụng máy radio là thân của chúng ta , đem tầng số của mình lên cao để cho đồng bộ với tầng số của Bổn Tôn hầu được tương ứng gia trì ; Tầng số rung động của Bổn Tôn giống như một Mật Mả Thông Tin cao cấp đặc biệt vậy .
MINH THIÊN
Dạ cảm ơn thầy ạ