CÁC GIAI ĐOẠN TRONG HÀNH TRÌ THẦN CHÚ
I – TỰ VỆ NHẬP MÔN :
Công dụng là dùng ngôn ngữ của Thần Chú để thô tâm bớt vọng. Cao hơn một tý thì chư quỷ thần theo hộ chú vì ưa thích tính tình của mình như : sự cố gắng tu tập tuy rằng không có thời giờ. Từ đây cư sĩ đã có người hộ vệ nên linh tính khá bén nhậy.
II – CẬN ĐỊNH TRÌ CHÚ :
Vì thô tâm thanh tịnh nên tình trạng Cận Định (gần nhập được chÍnh định) xuất hiện : Tình trạng này làm cho hành giả cảm nhận có những người theo mình hay ở phía sau lưng mình. Mình có thể cảm nhận sự xuất hiện của họ qua cảm giác mát lạnh sau gáy hay nằng nặng sau cổ ở vùng bả vai. Trình độ này nếu phước báu nhiều thì có thể chữa bệnh Ma Nhập hay giải bùa ngải và đôi khi chữa được một số thân bệnh nhưng kết quả không rõ ràng cho lắm. Bạn bè vô hình thường là cõi tha hóa tự tại là nhiều.
III – CHÍNH ĐỊNH TRÌ CHÚ :
Tới đây thì mới có thể gọi là tu tập Mật Tông. Vì hầu như các khai triển Đàn Pháp đều đòi hỏi Hành Giả phải có trình độ nhập chính định tối thiểu là Tứ Thiền Hữu Sắc. Còn các từng thiền khác như Tam hay Nhị và Sơ Thiền thì tâm lực đều còn yếu và như vậy: chưa đủ lực để chuyển câu Chú và học hỏi ở câu chú đó. Tóm lại trình độ của hành giả chỉ là Tự Vệ Nhập Môn nên tụng câu nào mình thấy quen là được rồi.
________________
Bao nhiêu lầm lỗi cũng do tâm
Tâm tịnh còn đâu dấu lỗi lầm
Sám hối xong rồi lòng nhẹ nhõm
Ngàn xưa mây bạc vẫn thong dong...