039 Sanh tử quán của tôi ( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi ) Phật thuyết Thập Nhị Nhân Duyên : < hạnh từ vô minh mà đến Thức từ hạnh mà đến Danh sắc từ thức mà đến Lục nhập từ danh sắc mà đến Xúc từ lục nhập mà đến Thọ từ xúc mà đến Ái từ thọ mà đến Thủ từ ái mà đến Hữu từ thủ mà đến Sanh từ hữu mà đến Lão sanh ưu sầu khổ não tuyệt vọng từ sanh mà đến > Từ trong Thập Nhị Nhân Duyên này đưa ra đời người là từ vô minh mà đến , mà già chết từ sanh mà đến , sanh tử vô thường , các hành vô thường . Nếu như tôi đã biết được sanh tử của con người vốn là một loại tuần hoàn của nhân duyên , chỉ có < phục hiện của linh > mới là một < chân ngã > chân chính , đương nhiên tôi là một người đã nhìn phá sanh tử , thậm chí có thể nói tôi là một người không sanh không tử . Sanh là một quá trình , chết cũng là một quá trình , tất cả cảnh gặp được trong một đời đều là mây trôi , thậm chí khi tôi nhập định rồi , thấy tất cả ảo cảnh như là Tây Phương Cực Lạc thế giới cũng là ảo cảnh , tôi thấy Vô Sắc cảnh thiên của của cõi trời Tứ Thiền , tôi thấy cũng đều là ảo cảnh , 28 tầng trời này , tam thập tam thiên chúng đều do ảo cảnh mà ra . Tôi ở trong thiền định đã từng vào vô sở hữu xứ , tứ là đến vô sở hữu xứ , không có sanh và tử , không sanh tử tức là vô cảm thọ , không cảm thọ tức là vô xúc giác , mà tức cả thiên chúng , cũng không thể tới đây . Tôi từ trong thiền định về đến Nhị Thiền , thân của tôi ngồi trên một đoá hoa sen trắng , gió bụi mờ mịt trong không trung bị quét sạch , khi gió thổi qua biến thành một đại diệu âm , mặt đất mọc đầy hoa sen ngũ sắc , có thiên nữ và Đại Phạm Thiên chúng xuất hiện , mưa hoa từ trên trời rơi xuống . Tôi mặc niệm rất lâu trì kinh Kim Cang , nhập vào Kim Cang Tam Muội , tất cả ảo tướng lại hoàn toàn không thấy nữa , tôi chỉ là tôi , ngồi ở không trung hư vô , treo thân ở trên không trung , không lên trời , cũng không chạm đất , mà cũng không bay lên , cũng không hướng xuống đất , tâm không điên đảo , vốn là vô tâm , vô tâm là đã nhập diệt định tận , và sau đó từ diệt định tận một tầng một tầng mà xuất ra , về đến Sơ Thiền , lại mở mắt ra nhìn thấy đứa con gái nhỏ của tôi – Lư Phật Thanh , nó ngồi ở trước mặt tôi khóc , nhưng tôi không có cảm giác gì cả . Có một lần , có một đám người trẻ tuổi phỏng vấn đạo từ Hoa Liên đến Đài Trng tìm tôi , họ bao vây lấy tôi , họ ở ngay ngôi nhà thuê tạm tồi tàn của tôi , họ không có cảm giác là tôi đang ở ngôi nhà bị dột , còn rất cao hứng hỏi tôi . < sanh là cái gì ?> < sanh là vô minh > < chết là cái gì ? > < chết cũng là vô minh > < vô minh là cái gì ?> < chư hành vô thường > < thầy giáo , quán tưởng sanh tử thì có thể được kết quả gì ?> < chọn suy nghĩ trong yên tịnh , quán tưởng sanh tử , hiểu được chư pháp , khi uẩn ở thấp , tất cả nghi vấn , nhất thời tiêu mất , những sanh tử này , đều là nhân duyên . Tất cả các thế gian , có sanh mạng ắt sẽ có tử vong , như cây đèn cầy cháy nhất định sẽ hết , như là mặt trời mọc ở hướng đông nhất định sẽ lặn ở hướng tây , như hoa quả , có nở có tàn , như mộng ảo , trong tỉnh tất ngủ , trong ngủ tất tỉnh . Các bạn quán tưởng Thập Nhị Nhân Duyên , Thập Nhị Nhân Duyên này có thể điên đảo , có thể luân hồi , đau khổ và khoái lạc thay thế lẫn nhau , cũng không duy trì lâu , các bạn là người cầu đạo , có hiểu được không ?> Họ lắng nghe rất tỷ mỉ , một người trong số họ nói :< sanh tử vốn là vô minh , kiếp này chúng ta đã vô ích rồi ! Lại cầu cái gì ?> Tôi cười nói :< đó chính là Tam Sơn Cửu Hầu tiên sinh thường nói với tôi , thân người khó được , quý là ở biết tu , hiểu đạo thì phải tu hành , từ linh trí mà hạ thủ , từ linh trí vào , và lại từ linh trí mà ra , từ hữu tướng của khởi linh mà bắt đầu , đạt đến bước không có tướng , trí tuệ như gương sáng tự nhiên chiếu ra ngàn ngàn vạn vạn thế giới , từ đó mà đạt được chân lý , mới có thể không chấp lấy sanh tử có thọ mạng có hình tướng của con người nữa, đó mới chính là ý nghĩa của đời người > .
040 Kỳ tích trong phòng mổ ( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi ) Có một phụ nữ ở trong toà nhà Hợp Tác ở Đài Trung , tôi quên mất tên họ của bà ta , bà ta bị bệnh viêm thận đã lâu rồi , thận của bà ta lúc nào cũng đau , có lúc đau đến không thể duỗi thẳng cơ thể ra để làm việc , người phụ nữ này là do một người bạn ở Chương Hoá giới thiệu đến nhà của tôi , tôi không phải là bác sĩ , càng không biết cho thuốc uống , nhưng mà bà ta lại đến nhà tôi cầu cứu tôi :< Lư tiên sinh , thận này mổ được không ? Hay là uống thuốc tốt hơn ? Uống thuốc thì uống thuốc Tây hay là thuốc Bắc ?> < để tôi thỉnh thị thần linh đã , nhưng tôi nói với chị trước , tôi không phải là bác sĩ , tôi không biết cho thuốc , cũng không phải là bói đồng , không hù người bậy bạ , điều quan trọng là có việc thì nên thỉnh bác sĩ kiểm tra thì tốt nhất > tôi nói với bà ta như vậy , bà ta gật gật đầu . Tôi tịnh tâm lại , chấp tay , niệm chú , thỉnh cầu linh thị ở không trung , phương pháp của linh thị là đem linh vận trên cơ thể của tôi đưa vào trong thái không , cùng với linh ở thái không tương hợp với nhau ,và sau đó rời khỏi , về đến trong lòng của mình , thế là tôi hiểu được ý nghĩa của thần linh ở linh giới < chị bị viêm thận 3 năm rồi phải không ?> tôi hỏi < đúng là 3 năm > bà ta suy nghĩ kỹ càng < một chút cũng không sai > < chị là trụ cột của một gia đình , cả nhà đều nhờ vào chị kiếm tiền mà có cơm ăn > Bà ta cười cười nói :< đúng vậy , chỉ thị của thần minh thật là quá linh ứng > < bệnh thận của chị phải mổ và bỏ toàn bộ thận , nó đã không còn đảm nhận được chức năng của nó , mà còn đang ở quá trình hư hỏng , nếu không loại bỏ sẽ có nguy cơ lây lan hư hỏng các bộ phận khác , nếu như chị mổ , thần linh chỉ thị nhất định sẽ đi giúp đỡ chị , chị yên tâm đi , nhất định sẽ bình an , khi mổ , chị nhất định phải cung niệm 4 chữ < Diêu Trì Kim Mẫu > , thần thánh linh cảm , chị nhất định bình an > Thế là bà ta đến bệnh viện Tổng Hợp ở đường Công Viên huyện Đài Trung kiểm tra , bác sĩ nói , thận đã không còn sử dụng được , nhất định phải cắt bỏ , cùng chỉ thị của thần là như nhau , thế là bà ta đến nhà tôi cầu một lá bùa đeo trên mình , để cầu tâm lý được bình an , khi bắt đầu mổ , tôi sẽ ở Phật đường tụng kinh thỉnh linh giúp đỡ . Lại nói ca mổ rất thuận lợi , bà ta nhắm mắt nằm ở trên bàn mổ , thấy nơi cửa mở , chạy vào 3 vị thần , thì ra là Kim Tra nguyên soái , Mộc Tra nguyên soái , Na Tra nguyên soái , 3 vị thần này , đi tuần một vòng ở trong phòng mổ và đi ra ngoài , người phụ nữ đó nhìn thấy rất rõ ràng , muốn kêu lên , nhưng kêu không thành tiếng , thế là trong lòng bà ta cung niệm Diêu Trì Kim Mẫu > < Quan Thế Âm Bồ Tát > , đột nhiên trong hoảng hốt cảm thấy rất đau , mà nơi mổ cảm thấy nóng như lửa cháy vậy , lúc này đột nhiên nhìn thấy ở không trung có một người mặc áo trắng , gương mặt rất từ tường , tay cầm tịnh bình , chân đạp hoa sen từ trên không trung hạ xuống , vị Bồ Tát đó mỉm cười và gật đầu với bà , bà ta nhìn thấy rất rõ , thì ra là Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát , và nhìn thấy Bồ Tát dùng nước ở trong tịnh bình đổ vào vết thương , cái nóng bức ở vết thương đột nhiên hết hẳn , như nước cứu lửa , như mát trị nóng , trăm cái đau đều tiêu mất , thế là bà ta trong trạng thái không đau đớn hôn mê mà ngủ thiếp đi . Quá trình mổ rất thuận lợi , người rất mệt , mỗi lần nhắm mắt , là nhìn thấy một vị thần thủ hộ ở trước giường , thần có Thập Bát Thủ Quan Âm , Bạch Y Quan Âm , Thiên Thượng Thánh Mẫu …. , mỗi một vị Bồ Tát thần minh đều rất thân thiết mà chăm sóc bà ta , kích trong lòng bà ta cảm kích không thể diễn tả ra được , đồng thời Bồ Tát cũng kiểm tra vết thương , mặt và mặt của bà ta đều tiếp cận rất gần , gương mặt từ tường đó khiến cho trong lòng bà ta rất cảm kích . Ở bệnh viện không được mấy ngày , bà ta đã xuất viện , cử động như bình thường , tuy rằng cắt bỏ một quả thận , nhưng tất cả đều không có chỗ nào mà cảm thấy không khoẻ , có thể nói tất cả đều rất thuận lợi , việc đầu tiên của bà ta , là chạy đến nói với tôi những kỳ tích như vậy . < tôi phải làm sao để cảm tạ những vị Bồ Tát này ?> < chỉ cần hương hoa ngũ quả cúng dường là được > < anh không lấy tiền sao ?> < tiền là vật ngoài thân , có hay không cũng đều là như vậy , tôi chưa từng cầu tiền tài , đủ xài là được rồi > Người phụ nữ đó quỳ xuống , rất kiền thành mà lạy mấy lạy , đồng thời bà ta tuyên truyền khắp nơi về sự linh cảm của Bồ Tát , Bồ Tát hiển hiện ra để bà ta nhìn thấy , là lần đầu tiên trong đời , và sự hiển hiện lần này , thật sự là khiến cho bà ta suốt đời khó quên . Bồ Tát ở Từ Huệ Đường Lôi Tạng Tự tại Đài Trung không chỉ hiển hiện có một lần , mỗi lần pháp hội đều xảy ra các sự việc linh dị , đều ghi lại không hết , những việc này do tôi tự mình nói , mọi người có thể cho rằng là nói bậy , nhưng mà các bạn có thể đến bệnh viện Tôn Tổng Hợp để kiểm tra hồ sơ cắt thận của người đó , và người phụ nữ ờ toà nhà Hợp Tác nhất định ở trong số đó , tìm bà ta mà hỏi nhất định sẽ rõ ràng cả . Một phụ nữ mổ , và có rất nhiều vị thần đi chăm sóc bà ta , có thể biết rõ từ bi của thần thánh , biết rõ lòng từ bi cứu người của thần thánh , làm phiền rất nhiều Bồ Tát đi cứu một người như vậy , có phải là con người không tôn kính Bồ Tát không ? Xem < Bồ Tát > như là mê tín không ? Con người mới chính là động vật không từ bi nhất !
041 Khoa học và linh học ( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi ) Khi tôi học cao trung ( trung học phổ thông ) là học ở trường Công Nghiệp , tốt nghiệp khoa nghề đúc ở Cao Hùng , khi còn học cao trung là theo đạo Cơ Đốc , được mục sư Tô Thiên Minh ở giáo hội Tân Hưng Trưởng Lão tại Cao Hùng làm lễ rửa tội , làm chức thầy giáo dạy ban ngày , khi tốt nghiệp cao trung từng làm ở nhà máy phát điện Hoả Lực ở miền nam , sau đó thi vào trường đại học Trắc Lượng hệ 4 năm (hiện nay là hợp tác vối Chánh Lý Công Học Viện ) , tôi học là ngành lý công , được dạy đều là giáo dục khoa học , chưa từng mê tín , cũng không tin quỉ thần , cũng rất ghét hoà thượng và đạo sĩ . Nhưng mà sau khi gặp < kỳ ngộ của linh dị > , tư tưởng của tôi hoàn toàn thay đổi ,rất hối hận về sự khinh thường và hiểu lầm về linh học của mình , nguyên nhân là ở khoa học là hữu hình , linh học là vô hình , cho nên thừa nhận khoa học , phủ nhận linh học . Sau khi càng biết nhiều về linh , tôi rất kinh ngạc , thì ra thế giới hữu hình là ngắn ngủi , và thế giới vô hình là vĩnh hằng ! < Linh Cơ Thần Toán Mạn Đàm > vừa ra sách , trong một tháng các đọc giả gửi đến hơn 500 lá thư , trong đó có một vị học nhân về nước , ở đường Tú Lang Vĩnh Hoà trấn huyện Đài Bắc , nội dung lá thư của anh ta là như vậy : < Lư Thắng Ngạn tiên sinh : hôm qua trong một ngày tôi xem hết cuốn < linh sách > của anh , trong lòng của tôi đã lâu không thể tự chủ bản thân , còn rất hối hận về < khoa học > , tất cả như là :< sóng âm thanh > của khoa học , < tâm linh > của khoa học , < quang > của khoa học , < sanh lý > của khoa học , đều biết hết cả ! Linh là một thế giới vô hình của khoa học , đem nó nghiên cứu ra , từ sanh và chết của con người đều tự nhiên sẽ biết rõ , nếu không thì uổng hết kiếp này , đời người có ích chi ? Đời người có ý nghĩa gì ? Khoa học và linh học không bao giờ xung đột với nhau , khoa học không phải toàn năng , nhưng linh học lại là vô cùng vô hạn . Nói về ra vào linh giới( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi ) Có một đêm , tôi nhập định quán , tâm thần đều hoà hợp với hơi thở từ mũi , từ ở bên ngoài cửa có một người già đi vào, cửa là đang khoá trái , nhưng người già này đi vào không cần khoá cửa , cũng không cần mở khoá , tôi cảm thấy rất kinh ngạc , ở tỉnh này có cao nhân như vậy sao ? Người già đó như trong tiểu thuyết nói vậy , mặt đỏ sáng , để râu màu trắng như tuyết , đầu không có tóc, mặc áo tràng , trên đầu không có vết giới , nên không phải là người xuất gia . Ông ta vừa đến , đưa mắt nhìn tôi , và sẵn tiện bèn ngồi ở trước mặt tôi , cũng học động tác của tôi , hai chân xếp bằng , thành kiểu ngồi kiết già , tay bắt ấn Di Đà , khẩu mật hợp , tôi nhìn ông ta nhắm 2 mắt , khi hai mắt vừa nhắm , trên đỉnh đầu từ từ lộ ra một đường ánh sáng trắng , và ánh sáng trắng đó từ từ sáng ra , nơi ánh sáng xuống đến , lại có một người già nho nhỏ , người già nho nhỏ đó và người già lúc nãy là y như nhau , kế đến là người già đó thị ý cho người già đến sau ngồi xuống , thành kiểu ngồi kiết già , và sau đó người già nho nhỏ đó thân càng ngày càng to ra , cùng với người già khi nãy là y như nhau . Thế là , một người già biến thành 2 người già . Và cũng cùng phương pháp như vậy , 2 người già đó thấu ra ánh sáng màu trắng , trong ánh sáng màu trắng lại chạy ra 2 người già , thế là hoá thành 2 , hoá thành 4 , phòng của tôi ngồi đầy người già , bao vây lấy tôi . <Liên Sanh , sư phụ của anh truyền đạo pháp cho anh , có lanh lợi cho tôi không ?> người già đầu tiên nói . < đại sư , công lực mà ông hiển hiện ra , là tôi không thể biết , thần thông ngoài thân hoá thân như thế , cũng không phải là thân nhục thể phàm phu của tôi tu học , trí tuệ của con rất cạn , không biết lai lịch đại sư , cũng không biết do lý do gì mà đại sư tìm đến con , hy vọng đại sư nhất nhất chỉ thị > tuy rằng tôi nhập định quán , hai tay cũng đưa lên mà chấp lại , rất cung kính đối với ông lão bất phàm ở phía trước . < ngoài thân hoá thân này , là một trong những phương pháp hiển hiện mật vi xuất thần nhất , ngày nay trên thế gian không ai tu pháp này , nếu có được , thì cũng chỉ là xuất thần mà thôi , không biết có ngoài thân hoá thân , như chúng Đại La Thiên Tiên , cũng không biết có thuật hiển mật này , ngày xưa Phật Đà từ trong nhục kế , vọt ra bách bảo quang , trong quang vọt ra bảo liên ngàn lá , có nhất nhất hoá Như Lai Thế Tôn ngồi ở trong bảo liên , nhất nhất hoá Như Lai Thế Tôn mỗi biên thị thập hằng hà sa , và Như Lai pháp thân đầy thập pháp giới , loại công lực này , là bảo tướng của hiển mật tối thượng vô lậu thân pháp , từ linh nhập trí , từ trí nhập linh , như vậy mà thôi , anh phải tư duy cho kỹ , thể hội cho tốt > < cảm ơn đại sư > < thần thông xuất nhập của linh , đều nhờ vào lực của trí tuệ , anh phải biết trên thân của con người có công đức thần thủ thiện ác , trên cơ thể của con người cũng có thần giữ xác ngu muội vô tri , thần giữ xác này là chấn giữ con đường ra vào của linh , nếu dùng linh lực vô hình mà đối kháng , thật sự là tăng thêm phiền não vô ích , dùng trí mà lấy , không nên dùng lực mà lấy trí tuệ thần quang đích thật , xông phá ma chướng giữ xác , nếu linh khí ra , nhất định có thiên thần nghênh đón , nếu đến bước như vậy có thể cho là đã thành công ! Con đường này tự mình bước lên , không cần dựa vào các thần khác , xuất nhập thần thông vốn là như vậy , Tam Thập Tam thiên tuỳ ta ngao du , không cần mượn tha lực nữa , đối với điểm này , anh có biết không ? > < tu tập loại vô cùng linh lực này , đệ tử từng tuy qua , nhưng tiếc rằng bị thất bại rồi > tôi nói < xuất nhập Tam Thập Tam Thiên của linh tuy rằng không phải dễ , nhưng xuất nhập thập pháp giới càng khó hơn , nếu như anh nhất tâm , tâm không điên đảo , tâm hương thông khiếu , sẽ có một ngày nhất định thành công , như vậy ảo cảnh thái hư đều nằm ở dưới con mắt , xuất nhập thiền định tuỳ ý niệm rất thần tốc , nếu sau này thành công , lại tu tập pháp thân ngoài hoá thân thì dễ dàng như trở lòng bàn tay .>. < đại sư là thần thánh phương nào ?> tôi cung kính hỏi thăm . < Cửu Lão Hợp Nhất thân , thân hoá ngàn ngàn vạn , trải ở thái không , từ xưa không có tên , thấy đạo không có đạo , thấy pháp không có pháp , vốn là không nhân do , cũng sanh cũng diệt định . Anh không cần hỏi lai lịch của tôi , tên của Tam Sơn Cửu Hầu tiên sinh cũng vô ngã , anh hãy thể hội tỷ mỷ , ta đi đây > ông lão nói xong , trong phòng trống không , tôi vẫn ngồi kiết già , hai mắt nhắm lại , cũng không có mở mắt ra . Từ trong lần giáo huấn này , tôi thể hội được thân phận của ông lão , càng khiến tôi cảnh thức hơn ! < linh ở ngay giữa , 4 bên vạn có linh tánh Linh ở ngay giữa , trên có thiên đàn , dưới có địa ngục Linh ở ngay giữa , lớn có thể đắp đầy vũ trụ , nhỏ có thể trốn thân ở một hạt cát hạt bụi . Linh ở ngay giữa , đắc được thì là Phật , không đắc được là phàm phu . Linh ở ngay giữa , chúng sanh đều có linh tánh > Sự xuất nhập ( ra vào ) của linh , chỉ dựa vào bản thân .
042 Thấy thần núi ký ( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi ) Tôi từng cùng với những người như Đỗ Thiệu Trí , Vương Diệu Hoa … trắc lượng ở một ngọn núi , núi này tương đối cao , từ dưới chân núi đến đỉnh phải leo một giờ đồng hồ , nếu khi quan trắc mà gặp mây mù nhiều ở trên núi , không nhìn thấy cờ hiệu ở núi đối diện , thì coi như là uổng công leo núi , chúng tôi leo núi này , liên tục leo 2 lần , kết quả đều là uổng công , khi đến đỉnh tam giác của núi , nhìn xuống phía dưới , Oa ! một thế giới trắng mờ mịt , kể cả ngọn núi đối phương cũng không biết ở đâu , mấy vị quan sĩ tuổi tác cao đem dụng cụ đeo lên núi lại phải đem xuống núi , bởi do hoả khí quá lớn , cả bụng đều đầy hoả khí , mở miệng là chửi mắng người khác , nói cũng kỳ lạ, dưới núi rõ ràng là có mặt trời , nhưng trên núi lại ẩm thấp và không nhìn thấy đồ vật . Lần thứ 3 lên núi , cũng vậy khi đến giữa núi , lại bắt đầu có mưa lất phất , gió thổi mưa to , các tầng mây càng ngày càng dày đặc trên hư không , không biết từ đâu mà bay đến rất nhiều mây đen , đều tụ tập lại ở đỉnh núi , một chốc thì mưa ào ạt như cuồng điên vậy , lại có sấm chớp , giưa ngọn núi có một ngôi nhà , chúng tôi trốn vào trong ngôi nhà lá đó, trong lòng nghĩ , lại là uổng phí công leo rồi , năm sáu người chạy vào trong nhà trốn mưa , trong nhà có một bà lão lớn tuổi đi ra , bà ta rất khách sáo tiếp đãi chúng tôi , và muốn chúng tôi dùng cơm trưa ở nhà bà , chúng tôi cảm ơn lòng tốt của bà ta , bởi vì chúng tôi đều có chuẩn bị sẵn đem theo , đồng thời chỉ là bình thuỷ tương phùng làm như vậy cũng không được hay lắm ! Mưa ở bên ngoài , cuồng điên mưa và thổi , gió lạnh thổi liên tục vào trong nhà , ngôi nhà lá đó có một phòng khách hai phòng ngủ và một nhà bếp , ở phía sau bếp còn nuôi mấy con gà vịt , tôi rất ở phòng khách cảm thấy hơi âm lạnh , trong lòng tôi kỳ lạ , khi bình thường gió trên núi thổi đến cũng không cảm thấy lạnh , hôm nay là chuyện gì đây . Lần thứ 2 bà lão từ trong phòng ngủ đi ra phòng khách , tôi đột nhiên nhìn thấy phía sau bà ta có một cô gái đứng ở đó , cô gái đó hình như là con gái của bà lão , khoảng 30 tuổi , tay thì nắm lấy tau của bà lão . Tôi quay đầu nói với những người cùng trắc lượng : < Ê ! trong nhà này có rất nhiều âm khí , con gái của bà lão vừa mới chết không bao lâu > < Lư Thắng Ngạn , anh đừng có hù chúng tôi được không , làm gì có cái gì âm khí , hôm nay trời mưa , thì đương nhiên trong nhà lạnh rồi !> sĩ quan trưởng Trương Chí Minh nói . < để tôi hỏi thăm bà lão , thì sẽ hiểu rõ rồi không ?> một người làm chung tên Trương Khắc Hỷ nói . Trương Khắc Hỷ hỏi : < Bà ơi , bà có mấy đứa con gái vậy ! > < tôi có tất cả 3 đứa , một đứa thì gả đi ở Đài Bắc , một đứa thì ở hãng kính làm nữ công nhân , một đứa ở trên núi , nhưng đứa ở trên núi thì lại xấu số , do bị bệnh đã mất hồi năm ngoái rồi , ngày hôm nay vừa đúng là ngày giỗ của nó , để một lát nữa tôi cúng nó , cho nên muốn mời các vị ở lại dùng cơm , các anh ở lại được không ? > Trương Khắc Hỷ nghe xong toàn thân nổi da gà , cũng khiến cho những người ở đó nghe xong đứng ngồi không yên . May mắn là không bao lâu sau trời tạnh mưa , chúng tôi tiếp tục xuống núi , đường xuống núi ướt nhem , đi rất khó khăn , tôi lượm một cành cây làm cây gậy để chống , khi đang nhanh chóng đi xuống núi , tôi nhìn thấy một cảnh tượng rất kỳ lạ , hình như là con đường núi đã tận cùng rồi , trước mắt không có đường , ở tận cuối của con đường có một ngôi miếu sơn thần ( thần núi ) nho nhỏ , một người trẻ tuổi ngồi trên một tảng đá ở trước cửa miếu , nhìn thấy tôi , anh ta cười rồi nói :< một chút thiện , cùng với phương tiện của người , một chút ác , khuyên người đừng làm , ăn mặc tuỳ duyên , tự nhiên khoái lạc , nay Thần Núi ta , đặc biệt đến đây để giúp anh , mau mau quay đầu , trắc lượng quang minh > Thần núi đó vừa hát xong , bèn ảo hoá không thấy , tôi chạy lên phía trước họ và nói : < bây giờ mưa tạnh rồi , nhưng mà công việc ngày hôm nay lại chưa hoàn thành , chúng ta lại lên núi đi ! Đem điểm đó trắc xong , sau này không cần leo ngọn núi này nữa > Lúc này mọi người bàn tán xôn xao , có người nói :< trên núi vừa mới mưa xong , lên trên không nhìn thấy gì , leo lên cũng như không thôi > Có người nói :< leo lên rồi leo xuống , bây giờ lại phải leo lên , lúc đầu là không nên leo xuống , bây giờ lại phải leo lên trên , có phải là cố ý chống lại người ta không > Bàn tán hơn nữa ngày , kết quả là Vương Diệu Hoa kiến nghị lên núi một lần nữa . Anh ta là người đứng đầu của đội , không ai có thể phản đối . Có người nói : < lên trên đó không trắc lượng được sẽ tính sổ với Lư Thắng Ngạn > thế là , một hàng người lại bò lên núi , lại là qua sông , leo đến giữa chừng núi thì lại nhìn thấy ngôi nhà lá đó , lên tiếp là một rừng cây tương tư , có đường đi đến không còn đường , lên tiếp là mới có điểm tam giác , nói cũng kỳ lạ đem dụng cụ vừa gát lên xong , thì lộ ra ánh sáng của mặt trời , mây mù bị quét sạch , đỉnh núi đối diện tuy rằng trắng mờ mịt , nhưng mà nhìn thấy được bóng dáng của núi , từ toạ độ T2 nhìn ra , nhìn thấy điểm cờ trắng tung bay trong gió , nhân viên trắc lượng nắm bắt lấy thời cơ khó được trong một sát na này , trắc lượng một trắc hồi , là một trắc hồi khó được , muốn trắc lại một lần để đối chiếu xem sao , nhưng mà trên không trung lại bắt đầu có mưa lất phất , mau chóng thu dọn dụng cụ , mau mau xuống núi , khi đến dưới chân núi , lại là một trận mưa rất to , chúng tôi thở phào nhẹ nhỏm , có trắc hồi này , đã đủ rồi . Tôi nhìn thấy thần núi , việc thần núi kêu chúng tôi mau mau quay trở lại núi để trắc lượng , tôi chưa từng nói với ai , nói thật đó , kể cả mặt mũi thần núi ra sao tôi cũng nhìn không rõ lắm , tôi là thường nhìn thấy thổ địa công , nhưng nhìn thấy thần núi là chỉ có một lần này thôi, tôi tham vọng có người nói với tôi , hình dáng của thần núi là như thế nào ? Hai câu chuyện này , đều xảy ra cùng một ngày .
043 Cơ Đốc là người linh thông ( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi ) Cơ Đốc là được sinh ra từ Maria , mà Maria là gái đồng trinh mang thai . Khoa học có thể chứng minh gái còn trinh mà mang thai không ? “ Khoa học không thể” , cho nên đứng ở lập trường của khoa học xem sự ra đời của Chúa là một câu hỏi lớn , nhưng mà đứng ở mặt linh học mà xem , thì có thể thông suốt được ,bản thân Thượng Đế vốn là một luồng linh khí vô hình siêu tự nhiên , và linh khí đó mượn bào thai của Maria mà trưởng thành , cho nên sanh ra giáo chủ ở phương Tây là Giê Su Cơ Đốc , đó là lời giải thích cho một vị cứu Chúa bất phàm , cứu Chúa từ lúc sinh ra là đã bắt đầu có từ thoại sanh ra , một nữa của cái này chủ yếu là do linh khí mà sanh ra . Thần tích của Cơ Đốc rất nhiều , nhưng lần thứ nhất là biến hoá nước thành rượu , có hai con cá và bánh , cho nhiều người ăn không hết , mà lại có thể đi trên biển , thần tích lớn nhất là phục sinh , về đến trời nơi vốn là nơi của mình , < ta đến từ đâu , thì nhất định sẽ trở về nơi đó > ở mặt này , tôi có một thể hội , đạo gia cũng nói như vậy : < quy bản hoàn nguyên > , Phật giáo cũng nói như vậy : < chúng sanh đều có Phật tánh > nói đến các thần tích của Cơ Đốc , nhà khoa học sẽ cho rằng là không có thể , nước làm gì mà trong chốc lát lại biến thành rượu ! Hai con cá và một ít bánh làm sao mà khiến cho nhiều người ăn no được đây ! Nhưng mà những cái này ở mặt linh học có thể giải thích , mà giải thích rất thông nữa. Chúa đi ở trên biển , tại sao Giê Su có thể đi ở trên mặt biển , bởi vì Chúa Giê Su là một người thông linh , sanh mạng của Ngài có được không phải là phàm phu , mà là linh , linh khí của Ngài khiến cho nhục thể của Ngài ngừng lại ở trong đại khí , mà không bị chìm xuống , đi ở trên mặt biển đối với các nhà khoa học mà nói càng là bất khả tư nghì . Trong Thánh kinh ghi lại , Chúa Giê Su được ma quỉ thử thách ở trên núi , tình hình này cũng giống như Phật Đà thành đạo ở dưới cây bồ đề vậy , hoặc nhiều hoặc ít là tương đồng với nhau , Chúa Giê Su thường thường nghe được sự kêu gọi của thượng đế , cũng nghe được thử thách của ma quỉ , nhìn thấy được tài bảo của ma quỉ hiển hiện ở trên toàn thế gian đều đem tặng cho Ngài , ma quỉ thậm chí đem Chúa Giê Su bay đến một bảo tháp và nói Chúa Giê Su : < nêu như ông là con của Thượng Đế , ông nhảy xuống , thì nhất định sẽ không bị thương , bởi vì Thượng Đế sẽ đỡ lấy hai chân của ông > Chúa Giê Su chấp nhận lời thử thách của ma quỉ , được thắng lợi vinh quang , khi từ trên núi xuống , trên mặt lộ vẻ vinh quang . Tôi cho rằng đó là biểu ký thắng lợi chiến thắng tà linh . Năm xưa Phật Đà cũng xuất hiện tình hình như vậy , Phật Đà quay lưng hướng cây Bồ Đề , mặt hướng vế hướng đông , phát lại thệ nguyện :< cho dù có khiến cho da thịt xương tuỷ của ta có khô đi nữa , ta cũng vui vẻ . Máu thịt trong người tôi cho dù có khô cạn đi nữa ! Trừ phi ta được chí cao vô thượng chánh đẳng chánh giác , thì ta quyết sẽ không động một động ngay ở chỗ này > Lúc này ma vương kinh sợ la lên :< Tất Đạt Đa thái tử muốn thoát khỏi bàn tay của ta , ta tuyệt đối không cho phép ! > Ma vương thổi một trận gió to , để mà thổi động Phật Đà , lại làm một trận mưa to , lại từ trên không trung mà giáng đá nham xuống , lại giáng xuống tro nóng hổi , khiến mặt đất toàn bộ trở nên đen tối , cuối cùng là dùng phương thức thấu hoặc , kết quả đều không có thành công . Thế là , trên mặt của Thế Tôn xuất hiện vinh quang của trang nghiêm và thần thánh , rồng , tiên , chim và các chúng thiên trên trời đều dùng hương hoa , hương liệu để kính Ngài , thiên nhạc trổi dậy , tất cả một vạn thế giới đều sung mãn lời ca tán tụng . Cơ Đốc và Phật Đà hai vị đã chiến thắng được ma quỉ , kết quả và sự bắt đầu đều là như nhau , thắng lợi này là thắng lợi của trí tuệ , nhưng cũng là thắng lợi của thánh linh , trong lòng của Chúa là có thánh linh của nhân từ và lòng yêu thương , trong lòng của Phật Đà cũng có thánh linh của nhân từ và lòng yêu thương , đó đều là thắng lợi của thánh linh , không có nghi vấn nào cả . Thần thông mà Chúa Giê Su kêu La Tán Lộ dậy ở tôi mà xem là một loại quyền uy vô thượng , người chết được mấy ngày , Chúa đem một phần hoạt linh phân thân của mình mà dẫn dắt < linh chết > của La Tán Lộ , kết quả là La Tán Lộ sống lại , có thể đi lại , điểm này còn khó hơn bản thân mình phục sinh , người nghiên cứu về linh hồn là phải đặc biệt xem trọng điểm này . Theo lý mà nói , Giê Su sống ở nhân gian là có sứ mạng , Ngài chuẩn bị làm công việc cứu người , và công việc cứu linh , sau cùng Ngài ở < vườn Khắc Tư Mã Ni > kỳ cầu thần linh trên trời ( là cha của mình > , cũng được gọi là :< nhiệm vụ đã sắp đạt thành rồi , tất cả đều theo ý của thần > Chúa bị đóng đinh trên thập tự giá , biểu thị ra sự tàn nhẫn và ngu muội của loài người , cũng biểu thị nội tâm của con người đích thật là phải thanh lý lại . Chúa có thể phục sinh tôi không có gì là kỳ lạ , bởi vì Ngài là một người linh thông , người liễu sanh tử , người đắc đạo , Ngài vốn là ở trên trời xuống , thì cũng như vậy về đến trong linh giới vô hình . Cho nên Phật Đà cho rằng liễu sanh tử của Chúa, ngộ đạo của Chúa , có thể được gọi là người đắc thắng của ngoại đạo , cũng là một trong Bích Chi Phật vậy . Chúa có thể nói chuyện mọi lúc với trời , có thể biết trước được việc sắp xảy ra , biết được đạo vận linh , thần tích biểu hiện lại huyền diệu khó đoán như vậy !Chúa sao khi chứng được thần túc thông , thì tự nhiên mà bay lên trời , tôi tin rằng linh của Ngài cũng chiếu xuống mặt đất , Ngài không phải là vĩnh viễn không đến , mà đã đến từ lâu rồi . Các giáo đồ Cơ Đốc không biết việc linh thông , thì đương nhiên là thấy không được nghe không được . Tôi đã từng nhìn thấy Chúa một lần , ở Phong Nguyên , thật đó .
044 Ấn chứng của khởi linh ( Lư Thắng Ngạn văn tập 019 Giữa linh và tôi )
Khi đọc giả đọc sách này tới đây , có lẽ phải hỏi một câu , anh chỉ biết kêu người ta khởi linh , cuối cùng có ai thật sự đã thành công , có ai làm nhân chứng không , tôi nói người làm chứng là hằng hà sa , nay tôi đưa ra mấy lá thư để làm chứng : Lá thư thứ nhất : < Lư linh sư : mua một cuốn< Linh Sách > của anh tiếp tục nghiên cứu mấy trang , đều cảm thấy hiếm có , nhất là mục khởi linh khiến cho tôi có ấn tượng rất sâu , tôi vốn là phủ nhận thuyết linh hồn , nhưng lần này không thể không tin được , mấy ngày trước tôi làm theo y như phương pháp mà trong sách chỉ dẫn , rất là kỳ lạ , 15 phút sau , tay của tôi múa may không có cách khống chế được , chân nhảy nhót , lúc đó tôi sợ quá , thiên hạ làm gì có việc này , và lần cầu thứ 2 , lập tức cảm ứng , trước mắt tôi đã biết khởi linh . Nhưng tôi người học sau , muốn thỉnh giáo mấy việc sau đây < thứ nhất , sau khi khởi linh , luyện linh , vận linh phải làm sau , một ngày phải làm bao nhiêu lần mới được ( đáp : theo như < giữa linh và tôi > việc luyện linh và vận linh của tác giả , xin hãy lợi dụng niệm lực của lực siêu nhiên , luyện linh mỗi ngày một lần là thích hợp ) < thứ hai , ngũ tạng trong cơ thể có bệnh đặc thù , có nên luyện linh hay không , có bị ảnh hưởng hay không ? ( Đáp : người có thể khởi linh , có thể có hiệu dụng trị liệu các loại bệnh tật của mình , đó là công hiệu của Đạt Ma Tổ Sư Dịch Căn kinh , khiến cho có bệnh trị bệnh , không bệnh thì mạnh khoẻ , hơn gấp trăm lần của việc vận động vẫy tay , vẫy tay là do hành vi của người , mà linh động là do hành vi của linh , lực rất mạnh không thể xem thường ) Hai việc trên xin linh sư chỉ điểm phải làm sao , hy vọng kỳ sách hiếm có này , có thể được liệt vào < một trong những cuốn sách thay đổi thế giới > của năm 1976 > như vậy càng làm cho người ta hưng phấn > Thư này được gửi từ Đài Nam Qui Nhơn , người gửi là Thái Minh Thanh Lá thư thứ hai ; < Lư tiên sinh : vào khoảng 1 giờ chiều ngày 29 tháng 3 ngày là ngày lễ thanh niên , chúng tôi sẽ đến Đài Trung thăm anh , không biết anh có nhớ không ! Sau khi trở về tôi khích lệ một bạn gái trong công ty của tôi là cô Lâm Mai Nam đến thỉnh giáo anh ( cô Lâm đã biết khởi linh ) , mỗi ngày cô ta đều cố gắng , trước mắt sắc mặc đã hiện lên khí quang sáng lạng ( lúc trước sắc mặt rất tối ) , cơ thể cũng mạnh khoẻ lên , nhân đây xin cảm ơn anh . Sau khi từ biệt anh tôi cũng dốc công phu , tịnh tâm của anh Thanh Uyên vừa ngồi là cảm ứng ngay , nhưng mà tôi thì tạp niệm quá nhiều , tâm không tập trung , nên không có cảm ứng , nhưng mỗi đêm tôi đều cố gắng học , thậm chí nữa đêm thức dậy cũng luyện tập , rất là kỳ diệu , đêm hôm qua tôi ở nơi anh Thanh Uyên hạ công phu , khi anh Thanh Uyên khởi linh , hai mắt mở ra , tôi vẫn ngồi im không động đậy , chấp tay hướng về thần án đang cung phụng thần Phật , đột nhiên , sắc mặt của anh Thanh Uyên thay đổi rất nhiều , đứng dậy , oai nghiêm nói :< ta là linh quang của Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn , phụng chỉ Diêu Trì Kim Mẫu , linh quang hạ phàm để giúp ngươi Trần Thoại Ngạn khởi linh , bởi vì ngươi học linh , đã lâu chưa thông khiếu được , huyền quan chưa mở , ta thấy ngươi rất có thành ý , nên đến đây để giúp ngươi một tay > thế là 36 thiên ấn , 72 địa sát < nghe nói nhân quả kiếp trước của tôi không kém lắm , nhưng cũng phạm tội cực ác , nên nghiệp chướng rất nặng , nên khai mở linh khiếu không dễ dàng . Đêm đó tôi về nhà đã là một giờ đêm , không ngủ được , nên xuống phòng khách dưới lầu vậy , ngồi xuống lại dụng công , nói cũng kỳ lạ , hai tay tôi chấp lại quả nhiên là tự động , kế đến là một luồng lực kỳ lạ bắt đầu đẩy tôi đứng dậy , tôi làm rất nhiều tư thế , từ 1 giờ đêm đến 3 giờ , toàn thân chảy mồ hôi , nhưng tinh thần rất tỉnh táo . Trưa ngày hôm sau , chúng tôi đến Thiên Hoàng Cung trong thành phố bái tạ Ngọc Hoàng Thiên Tôn , và Nam Đẩu Bắc Đẩu Tinh Quân , và Thiên Thượng Thánh Mẫu ở điện trước tôi cũng quỳ lạy ( nghi thức lạy đều là do tự động của linh lực điều khiển ) , thật là kỳ diệu , tôi có mấy điều thắc mắc xin tiên sinh trả lời giúp , rất là cảm kích . < thứ nhất , linh trước mắt của tôi có phải là đã bắt đầu không , nếu luyện linh , một ngày mấy lần ( đáp như ở phần trên ) < thứ hai , phương pháp luyện linh (đáp như ở phần trên ) < thứ ba , Ngọc Hoàng Đại Đế chỉ thị rằng nhân quả kiếp trước của tôi rất tốt , nhưng tại sao lại phạm tội ác lớn ? ( Đáp : kể cả Tam Thập Tam Thiên Chúng , thiên thần hoặc thần hoặc rồng , nhân quả kiếp trước đều không kém , nhưng nếu phạm tội , thì cũng xuống thẳng vào con đường địa ngục ngạ quỉ , cho dù là thiên thần , cũng xuống địa ngục , tất cả đều là nghiệp , không có sai biệt . Anh có thể sanh ra làm người , thì cũng là quá tốt rồi ) < thứ tư , tôi có nên thường đi Thiên Hoàng Cung tham bái ( Đáp : có thể ) < thứ năm , sau khi khởi linh , có phải là có tà ma thâm nhập ? ( Đáp : tâm chánh không sợ ma , tâm tà cảm chiêu ma , nếu tâm chánh , chánh niệm chánh tri chánh giác , làm gì có ma chướng ? Nếu tâm bất chánh , thì không nên học khởi linh nữa , vì bạn đã tự chiêu ma rồi ) Thư này được gửi từ Cao Hùng khu Tiền Kim , người gửi là Trần Thoại Ngạn , Trương Thanh Uyên > Từ 2 lá thư này , có thể biết được tình hình đại khái , rất nhiều người trong tỉnh này khởi linh thành công , không phải là chỉ nói không , và linh lực có lớn có nhỏ , nhưng ngàn lần không nên can thiệp quái và dị , nên biết rằng quái và dị đều có ma tướng xuất hiện , nên đặc biệt cận thận tỷ mỷ , không nên xem như trò đùa giỡn
|