Hôm nay, Thứ 5 24/04/14 10:04

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 5 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 4 14/09/11 10:19 
Ngoại tuyến
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia:
Thứ 3 16/08/11 23:55
Bài viết: 348

Đã cảm ơn     : 93 lần
Được cảm ơn : 318 lần
Đây là trích dẫn của 1 bài thảo luận tại diễn đàn của Đại Tạng Kinh.
Hỏi:
một đạo hữu đã viết:Kính chào quý đạo hữu trên diễn đàn!
Mình xin mạo muội đặt câu hỏi là: Làm cách nào để trì chú một cách linh nghiệm nhất và trong một thời gian ngắn thì có thể có được những cái gọi là "ấn chứng siêu hình" không vậy thưa quý đạo hữu?
Chân thành cảm ơn!
Nam Mô A Di Đà Phật!

Trả lời:
:Cách Trì Chú Linh Nghiệm Nhất Là Nhất Tâm Chí Thành Mà Trì Chú.
Ấn Chứng Linh Nghiệm Của Sự Trì Chú Là Tham, Sân, Si Giảm Và Thân Tâm An Lạc.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Chủ nhật 23/10/11 21:00 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia:
Thứ 7 10/09/11 22:57
Bài viết: 248

Đã cảm ơn     : 1 lần
Được cảm ơn : 181 lần
Một vài kinh nghiệm chia sẻ cùng ACE.
Để trì chú linh nghiệm hay không ? cần chú ý một số điều sau
Âm lượng khi trì chú. có 3 cách trì chú bằng cách đọc bình thường. đọc xù xì trong miệng hay đọc bằng ý trong đầu.
Tùy thuộc vào từng câu chú mà âm lượng phát âm khác nhau,
Tùy thuộc vào đối tượng hướng đến mà cân chỉnh. VD Trì chú hồi hướng đến các linh hồn cấp thâp thì giọng thường trầm, âm lượng nhỏ, khi đọc bạn có cảm giác năng lượng phóng là là mặt đất.
Mới tập trì chú thì cố gắng phóng âm lượng dần dần, VD tuần đầu tiên khi đọc chú mình cố đẩy giọng phát âm đi xa khoảng 2m xung quanh chỗ mình ngồi, tuần thứ 2 là 5m tuần thứ 3. 10m. dần dần tăng khoảng cách nên............ chú ý khoảng cách là do tự mình định ra.
Mỗi một câu chú khi luyện cần có thời gian có thể là 49 ngày hay 100- 108 ngày (tùy thuộc vào từng môn phái), thông thường là 1 trong 4 thời TÝ- NGỌ- MÃO- DẬU. Trong thời gian này nếu dừng 1 ngày phải tính lại từ đầu. Trong thời gian này nên ăn chay trường- thập trai- tứ trai- nhị trai
Có thể chia ra các cấp độ khác nhau. 1 chuỗi- 3 chuỗi- 5 chuỗi- 10 chuỗi. càng ngày càng nhiều
Sau khi luyện xong thời gian nhất định thì việc trì tụng thường xuyên cần duy trì.
Một số câu chú khi luyện cần phải bắt ấn mới phát huy tác dụng hết.
Với một số câu chú "mạnh" cần có sự chuẩn bị "Nghi quỹ" nhất định


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Chủ nhật 23/10/11 22:32 
Ngoại tuyến
Thành viên tích cực
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia:
Thứ 5 01/09/11 0:31
Bài viết: 556
Đến từ: Trung Cung Thanh Tịnh

Đã cảm ơn     : 158 lần
Được cảm ơn : 297 lần
Khi bắt đầu học tôi cũng từng nghĩ, làm thế nào để tăng độ linh nghiệm cho những câu thần chú mình đã và sẽ niệm. Tôi đã vận dụng và thay đổi liên tục. Mỗi sự thay đổi tôi cũng cảm nhận thấy được sự linh nghiệm của những câu thần chú đang được thay đổi. Tôi cũng từng băn khoăn nhiều về nghĩa lý kinh điển và cách thức đọc âm điệu thần chú. Tôi mừng rỡ vì xưa Đường Huyền Trang từng đau đáu về nghĩa lý của kinh điển. Vậy nên chuyến đi đó của ngài đã thành công, không chỉ những người dân Trung Hoa nhận được may mắn từ ngài, mà cả Việt Nam và các nước lân cận.
Để được linh nghiệm theo cá nhân tôi nghĩ, chúng ta phải hiểu được thần chú đó ý nghĩa gì, công năng gì, ai khai chú, và lòng chí thành của chúng ta tới vị đã khai chú cho chúng ta trì niệm ngày nay. Đối với Mật tông chuyên nghiên cứu về lời và ý nghĩa của thần chú.
Mỗi cá nhân đã trì chú đều đạt được độ linh nghiệm có khác nhau nhiều ít. Có người trì đời này kiếp này chẳng được gì nhưng lại được quả phước ở cõi khác, chính vì thế mọi người hãy an tâm mà trì niệm. Tại vì sao các vị Pháp vương và các vị Pháp sư đạt được độ linh nghiệm hơn những người bình thường là vì có liễu quán. Trong tứ thởi tí ngọ mão dậu như bài viết trên của đạo hữu LIENHOADIEUPHAP là rất đúng.
Khi ta niệm chú chuẩn đề ta phải quán tới chuẩn đề phật mãu, niệm chú di đà phải quán phật adida, khi niệm chú dược sư phải quán dược sư phật... độ quán này phải không ngừng biến hóa cho phù hợp với cuộc sống hàng ngày. Nếu như ngồi trên xe điều khiển phương tiện mà quý vị quán sâu quá, không nhìn thấy bên ngoài nữa thì... vị phật mà quí vị mong ước sẽ đón quí vị sớm hơn, nhưng không được 10/10 đâu nhé.
Còn nhiều điều để nói về độ linh nghiệm qua cách hành trì thần chú, nhưng Phúc Định xin dừng lại vì muốn viết bài không để lâu lại quên...
Nói đúng ra tới đây chắc đa phần quí đạo hữu quí thấy thừa hiểu phải không ạ.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Chủ nhật 23/10/11 22:51 
Ngoại tuyến
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia:
Chủ nhật 21/08/11 8:38
Bài viết: 478

Đã cảm ơn     : 438 lần
Được cảm ơn : 460 lần
Phúc Định đã viết :

Mỗi cá nhân đã trì chú đều đạt được độ linh nghiệm có khác nhau nhiều ít. Có người trì đời này kiếp này chẳng được gì nhưng lại được quả phước ở cõi khác, chính vì thế mọi người hãy an tâm mà trì niệm. Tại vì sao các vị Pháp vương và các vị Pháp sư đạt được độ linh nghiệm hơn những người bình thường là vì có liễu quán.


Cảm ơn Phúc Định thật nhiều. Phúc Định giải đáp được một câu hỏi mà Trí Minh đang muốn hỏi. Có người hành trì thì nhận được rất nhiều sự chỉ dạy của Chư vị ở cõi siêu hình hoặc nhìn thấy Phật, Bồ Tát có người lại cảm nhận được bằng con mắt thứ ba sự vô vi huyền diệu ở những cảnh giới khác. Có người lại không thấy gì cả. Trí Minh là một trong số những người TU TẬP HÀNH TRÌ VÀ KHÔNG NHÌN THẤY VÀ KHÔNG NGHE THẤY ĐIỀU GÌ KỲ LẠ CẢ. Với Trí Minh điều duy nhất Trí Minh được nhận khi tụng kinh hay trì chú là sự thanh thản trong lòng và tính kiên nhẫn. Nhưng Phúc Định đã viết "Có người trì đời này kiếp này chẳng được gì nhưng lại được quả phước ở cõi khác, chính vì thế mọi người hãy an tâm mà trì niệm". Trí Minh hoàn toàn yên tâm rồi. Cảm ơn Phúc Định rất nhiều.

_________________
Bao nhiêu lầm lỗi cũng do tâm
Tâm tịnh còn đâu dấu lỗi lầm
Sám hối xong rồi lòng nhẹ nhõm
Ngàn xưa mây bạc vẫn thong dong...


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 2 24/10/11 0:01 
Ngoại tuyến
Thành viên tích cực
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia:
Thứ 5 01/09/11 0:31
Bài viết: 556
Đến từ: Trung Cung Thanh Tịnh

Đã cảm ơn     : 158 lần
Được cảm ơn : 297 lần
Dạ vâng!
Đức phật từng dạy chúng ta:
Nếu khi mới hành trì mà đã sớm mong cầu sự linh nghiệm thì bắt đầu khởi nghiệp Tham - sân si.
Thế nên Phúc Định nghĩ:
Độ linh nghiệm là thường có, là sở trực song song của thần chú, chúng ta mong cầu điều gì cho ai cho những gì... mới là quan trọng. Khi sở cầu rộng lớn bao trùm khắp pháp giới và chúng hữu tình cớ sao lại không thành tựu. Rất thành tựu là khác, phải không ạ.
Nhưng những sở cầu ấy vì chấp chước bởi tham - sân - si thì chỉ phù hợp ở điều kiện khác, mà đôi khi điều ấy khó thành tựu bởi nó luôn bị lời thề chân lý của người thày - người cha chân lý đã mã hóa. Vấn đề là được sở hữu chìa khóa hay không thôi. Khi vào đạo niết bàn, thì chưa chắc những người cầm chìa khóa đã thành Phật sớm bằng những người không cầm chìa, bởi nhiệm vụ của người cầm chìa phải khóa cửa sinh tử khi chúng sinh đã thoát. Thế nên người cầm chìa luôn vào sau. Nói tới đây người cầm chìa lại sợ phải bị chìm nổi bởi bị vòng sinh tử nhanh chân đuổi bắt...
Hoàn toàn không:
Người cầm chìa phải có Trí Huệ mới được cầm chìa, nên phải biết biến hóa khóa từ cửa trong.
A di đà phật... ngôn từ Phúc Định thế này là dễ hiểu lắm rồi nhé. Cám ơn các quí thầy quí, đạo hữu đã liếc mắt xem qua bài của Phúc Định.
Chúc đường tu hạnh phúc - tinh tấn - an lạc.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 5 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
cron

Powered by phpBB® Forum Software © phpBB Group
Diễn đàn được phát triển bởi Nguyễn Việt Anh